Sau lần xuất hiện "chớp nhoáng" hồi tháng 3 năm nay, xe điện mini đến từ Pháp Citroen Ami chính thức có mặt và được rao bán tại một showroom miền Nam. Theo chia sẻ từ nhân viên bán hàng, mẫu xe độc lạ này có giá khoảng 300 triệu và đang thu hút sự chú ý của khá nhiều khách hàng.
Chiếc Citroen Ami được giới thiệu là mẫu đầu tiên về Việt Nam, sở hữu màu sơn xám xi măng cùng với đó là các họa tiết màu đen, xe đi kèm theo đó là bộ la-zăng nan hoa được sơn 2 tông màu tương phản. Trên nóc xe được sơn đen nhám cùng với 2 thanh giá đồ.
Citroen Ami được rao bán tại Việt Nam |
Citroen Ami gây ấn tượng với người dùng Việt với kích thước nhỏ nhắn, rất phù hợp khi di chuyển trong vùng nội đô. Với chiều dài 2,41m, rộng 1,39m và cao 1,52m, Citroen Ami ngắn và hẹp hơn nhiều so với chiếc Smart EQ Fortwo. Trọng lượng chỉ dừng ở mức 485 kg (bao gồm cả pin) nên chiếc xe được xếp vào phân khúc xe bốn bánh hạng nhẹ, giống Renault Twizy.
Do kính cỡ nhỏ gọn, Citroen Ami chỉ sở hữu 2 chỗ ngồi. Hơn nữa, xe có tốc độ di chuyển chậm do sở hữu động cơ điện với phạm vi hoạt động chỉ 70 km, tốc độ tối đa 45 km/h và thời gian sạc đầy pin là 3 tiếng. Như vậy, nếu di chuyển từ Sài Gòn - Vũng Tàu chơi sẽ có thể mất thời gian 6 tiếng, chậm hơn 3 tiếng so với cả xe máy.
Bài đăng thu hút nhiều lượt comment |
Nội thất xe đơn giản so với mức giá 300 triệu. Bên trong khoang điều khiển thiết kế dạng mô-đun để gắn các thiết bị ngoại vi, như điện thoại và loa bluetooth. Xe sử dụng cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử. Bảng táp-lô chỉ có 3 chức năng sưởi kính, quạt gió và đèn báo khẩn cấp, cùng cổng sạc USB. Người lái sang số bằng cách sử dụng nút bấm đặt cạnh ghế. Các khu vực trống được tối ưu để chứa đồ đạc. Xe có hai chỗ ngồi, có cửa sổ trời nhưng lại không có hệ thống điều hòa.
Hiện chưa rõ tại Việt Nam người điều khiển xe Citroen Ami cần điều kiện bằng lái như thế nào, tuy nhiên ở nước ngoài, Citroen Ami dành cho các đơn vị chở hàng và những thiếu niên trên 14 tuổi không cần bằng lái. Một số ý kiến so sánh Citroen Ami với VinFast Fadil, mẫu xe hạng A ăn khách nhất phân khúc hiện tại. Mặc dù vậy, so với Fadil, đại diện đến từ Pháp bộc lộ nhiều điểm hạn chế hơn với khách hàng Việt, điển hình như việc xe không có điều hòa.
Phương Huyền