Chỉ tính riêng tại Đức, cho tới hiện tại Mercedes-Benz đã công bố tới 8 đợt triệu hồi EQC vì các vấn đề về phần mềm, thiết kế và sản xuất. Nhiều ý kiến cho rằng, quy trình kiểm soát chất lượng của nhà sản xuất ô tô Đức có vấn đề nên mới dẫn tới thực trạng trên.
Ở đợt thu hồi mới công bố, Mercedes-Benz EQC gặp lỗi trợ lực lái do nước có thể lọt vào bộ phận điều khiển trợ lực lái. Theo Federal Motor Transport Authority hay còn được gọi là KBA cho có đến 19.253 chiếc EQC trên toàn thế giới gặp lỗi kể trên. Trong đó, 3.073 xe được bán tại Đức.
Các đại lý của Mercedes-Benz sẽ kiểm tra hệ thống dây điện và tiến hành bất kỳ sửa chữa nào khi cần thiết. Tuy nhiên, KBA cho biết nhà sản xuất hiện chưa tiết lộ nguyên nhân vì sao hệ thống trợ lực lái bị rò rỉ nước. Trước đó, vào tháng 11/2020, chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện này cũng đã phải triệu hồi cũng do lỗi trợ lực lái và có nguy cơ cháy xe.
Được sản xuất tại Đức và Trung Quốc bởi liên doanh Beijing Benz, Mercedes EQC có khả năng vận hành 437 km trên mỗi lần sạc theo thử nghiệm của WLTP. Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz EQC có giá khởi điểm từ 81.165 USD, cao hơn đáng kể so với đối thủ Tesla Model Y (65.860 USD).
Linh Lê