home

Xe máy lắp 1 gương bên trái có bị phạt không?

Phương Huyền Phương Huyền 21:00 | 22/08/2024
Xe máy lắp 1 gương bên trái có bị phạt không, nếu phạt thì mức phạt là bao nhiêu tiền, cùng Otofun News tìm hiểu trong phần dưới đây.
Xe máy lắp 1 gương bên trái có bị phạt không?
Xe máy lắp 1 gương bên trái có bị phạt không.

Xe máy lắp 1 gương bên trái có bị phạt không?

Không hiếm bắt gặp trường hợp xe máy đi ngoài đường chỉ lắp 1 gương bên trái. Nhiều bạn đọc thắc mắc: xe máy lắp 1 gương bên trái có bị phạt không? Otofun News giải đáp như sau:

Tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người lái xe máy sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng.

Như vậy, theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, xe máy chỉ lắp 1 gương bên trái sẽ không bị phạt. Tuy nhiên, xe máy lắp 1 gương bên phải sẽ bị phạt.

Tại sao xe máy lắp 1 gương bên phải bị phạt?

Gương chiếu hậu bên trái xe máy có tác dụng giúp người lái xe quan sát được tình hình giao thông ở sườn xe bên trái, ở phía sau nằm ngoài tầm nhìn trực tiếp của họ. Trong khi đó, gương chiếu hậu bên phải hỗ trợ việc quan sát tình hình giao thông ở sườn xe bên phải, và ở phía sau. Tuy nhiên, việc quan sát gương bên trái quan trọng hơn, vì vậy xe máy bắt buộc phải lắp gương bên trái. Nếu xe máy chỉ lắp gương bên phải sẽ bị phạt.

Xe máy lắp 1 gương bên trái có bị phạt không?
Gương chiếu hậu phải đảm bảo tầm quan sát.

Gương chiếu hậu bên trái lắp như thế nào là đạt tiêu chuẩn?

Dù chỉ cần lắp 1 gương chiếu hậu bên trái, gương xe của bạn cũng cần đảm bảo đạt tiêu chuẩn, nếu không bạn sẽ bị phạt.

Yêu cầu với gương chiếu hậu xe máy:

+ Quan sát được rõ với khoảng cách tối thiểu 50 m cả phía bên trái và phải.

+ Diện tích bề mặt phản xa gương chiếu hậu không được nhỏ hơn 69 cm2.

+ Đường kính bề mặt phản xạ không nhỏ hơn 94 mm, không lớn hơn 150 mm, nếu là gương tròn.

+ Nếu không phải gương tròn, kích thước bề mặt phản xạ phải đủ chứa một hình tròn nội tiếp có đường kính 78 mm và phải nằm trong một hình chữ nhật kích thước 120 mm x 200 mm.

Lắp gương chiếu hậu sai quy định phạt bao nhiêu?

Lắp gương chiếu hậu sai quy định là không lắp gương bên trái, hoặc lắp gương trái nhưng không có tác dụng. Mức phạt tiền cho lỗi này từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cách chỉnh gương chiếu hậu khi lùi xe ô tô

Cách chỉnh gương chiếu hậu khi lùi xe ô tô

Cách chỉnh gương chiếu hậu khi lùi xe ô tô bao gồm các bước nào, kỹ năng chỉnh gương, nhìn gương để lùi xe an toàn, tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.
Luật mới về gương chiếu hậu xe máy

Luật mới về gương chiếu hậu xe máy

Otofun News cập nhật luật mới về gương chiếu hậu xe máy năm 2024 trong bài viết dưới đây, mời các độc giả theo dõi.
Xe máy lắp 1 gương có bị phạt không?

Xe máy lắp 1 gương có bị phạt không?

Xe máy lắp 1 gương có bị phạt không, lắp gương chiếu hậu xe máy bên trái hay bên phải thì không vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ, cùng giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây.
Xuất hiện SUV điện e-tron tại showroom Audi Việt Nam, thiếu gương chiếu hậu "thực tế ảo"

Xuất hiện SUV điện e-tron tại showroom Audi Việt Nam, thiếu gương chiếu hậu "thực tế ảo"

Mẫu xe điện hoàn toàn Audi có tên gọi e-tron quattro xuất hiện tại showroom chính hãng đặt tại TP HCM, giá bán chưa được công bố.
Lexus ES là chiếc xe thương mại đầu tiên có tùy chọn gương chiếu hậu bằng camera

Lexus ES là chiếc xe thương mại đầu tiên có tùy chọn gương chiếu hậu bằng camera

Công nghệ sử dụng camera làm gương chiếu hậu đã có từ lâu nhưng mãi đến bây giờ mới có một chiếc xe thương mại cho phép người mua tùy chọn trang bị công nghệ cao này thay cho gương chiếu hậu truyền thống.

Cùng chuyên mục

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Phiên bản di động