Vừa qua, Toyota Crown Sport chính thức được giới thiệu tại Nhật Bản. Đây là biến thể gầm cao của chiếc Crown sedan ra mắt trước đó tại thị trường này. Chiếc xe này được cho là không khác nhiều so với bản concept giới thiệu năm ngoái.
Tương đồng với bản concept, thiết kế của Crown Sport thương mại có phần đầu xe có nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe khác của hãng như bZ4X hay chiếc Prius. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng mẫu xe quá giống với siêu SUV Ferrari Purosangue.
Xe có kích thước tổng thể dài 4.720mm, rộng 1.880mm, cao 1.565mm. Khách hàng có 6 lựa chọn màu sắc ngoại thất và 5 tùy chọn hai tông màu. Thiết kế nội thất tập trung vào người lái. Toyota trang bị màn hình rộng 12,3 inch cho hệ thống giải trí. Màn hình này thiết kế theo kiểu cấu trúc bất đối xứng - phía người lái có màu đen (để tập trung lái), trong khi phía hành khách có màn hình đặc biệt. Crown Sport có trần điều chỉnh âm thanh đầu tiên của Toyota, giúp phản xạ âm thanh trong cabin để tạo ra một không gian "nơi người ngồi trong xe có thể giao tiếp dễ dàng với nhau hơn".
Về vận hành, Toyota Crown Sport có hai tùy chọn động cơ hybrid. Phiên bản hybrid song song sử dụng máy xăng I4 dung tích 2.5L cho công suất 231 mã lực, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian E-Four. Phiên bản plug-in hybrid sạc ngoài cũng sử dụng cấu hình động cơ này nhưng bộ pin được cho là có phạm vi hoạt động tốt hơn xe điện EV.
Chiếc xe được trang bị phiên bản mới nhất của bộ ADAS Safety Sense của Toyota, bao gồm các tính năng như Hỗ trợ lái xe chủ động và Toyota Teammate Advanced Drive để hỗ trợ khi tắc nghẽn giao thông...
Toyota Crown sẽ được sản xuất tại Nhà máy Tsutsumi ở Nhật Bản, với mục tiêu sản xuất 700 chiếc mỗi tháng. Ở thời gian đầu, xe chỉ được cung cấp với một phiên bản Hybrid Sport Z duy nhất, có giá bán 5,9 triệu yên, tương đương 965 triệu đồng. Các đơn đặt hàng hiện đang được nhận tại Nhật Bản, với đợt giao hàng đầu tiên dự kiến vào tháng 11 cho phiên bản hybrid, tiếp theo là phiên bản plug-in hybrid vào tháng 12.
Nguyễn Ben