home

Xử lý xe máy đi vào đường Vành đai 3 trên cao: Thuốc đắng chưa dã được tật

10:00 | 12/05/2018
Từ lâu, tình trạng xe máy, xe ba bánh cố tình đi vào đường Vành đai 3 trên cao ở Hà Nội gây bức xúc trong xã hội, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Dù các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm tra xử lý vi phạm, nhưng tình trạng này chưa có nhiều chuyển biến.
Bất bình 3 xe container dàn hàng ngang ở đường vành đai 3 trên cao Đi xe máy ở đường trên cao đã trở thành vấn nạn nhức nhối "Sốc" trước hình ảnh hàng loạt xe máy đi ngược chiều trên đường vành đai 3 trên cao

Nghịch lý

Để đảm bảo trật tự ATGT trên đường Vành đai 3, tại hai đầu của tuyến đường, các đơn vị chức năng đã lắp đặt hệ thống biển báo phân làn, biển cấm mô tô, xe máy và người đi bộ tham gia giao thông trên cầu.

Hệ thống biển báo còn được nhắc lại tại những điểm lên, xuống dọc theo tuyến đường. Nhưng thời điểm này, tình trạng mô tô, xe máy, xe ba bánh, người đi bộ cố tình di chuyển vào đường cấm, xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định vẫn diễn ra khá phổ biến.

xu ly xe may di vao duong vanh dai 3 tren cao thuoc dang chua da duoc tat

Ngày 8/5, khi cùng tổ tuần tra kiểm soát lưu động của Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ trên tuyến đường này, phóng viên ghi nhận vẫn có nhiều trường hợp cố tình di chuyển sai quy định. Thế nhưng, dễ phát hiện không có nghĩa là dễ xử lý, bởi đây là đường cao tốc, các phương tiện thường di chuyển với tốc độ cao nên chỉ cần sơ suất một chút TNGT có thể xảy ra.

Hơn nữa, theo quy định hiện tại của Công an TP, các lực lượng chức năng chỉ được phép tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, nên khó khăn tăng lên. Đó là chưa kể đến việc, nhiều trường hợp xe máy, mô tô khi phát hiện lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đã quay xe đi ngược chiều, hoặc rồ ga bỏ chạy.

Hiện đại hóa việc kiểm tra, giám sát

Trao đổi với một cán bộ trong tổ tuần tra, kiểm soát của Đội CSGT số 7 được biết, tuyến đường Vành đai 3 qua địa bàn dài khoảng 1km với 4 điểm lên xuống tại khu vực Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi và Khuất Duy Tiến - Đại lộ Thăng Long. Những khu vực này thường xuất hiện nhiều xe khách, xe ôm dừng đỗ đón trả khách sai quy định.

Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát lưu động để xử lý vi phạm. Tuy nhiên, thẳng thắn mà nói, việc xử lý gặp nhiều khó khăn. Bởi chỉ cần thấy bóng dáng của lực lượng chức năng, các lái xe sẽ không dám vi phạm, nhưng chỉ cần lực lượng chức năng đi khuất tầm mắt, vi phạm lại tái diễn.

Liên quan đến vấn đề này, Trung tá Nguyễn Đức Thắng - Phó đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP cho rằng, để ngăn chặn triệt để vi phạm trên đường Vành đai 3 trên cao, cần sự vào cuộc của tất cả các lượng chức năng trên các địa bàn dọc tuyến để xử lý những đối tượng vi phạm cả trên mặt cầu và những tuyến đường dẫn lên xuống.

Về lâu về dài, các đơn vị có chức năng cần đẩy nhanh tiến độ lắp đặt hệ thống camera giám sát, tổ chức phạt nguội. Đồng thời, kiến nghị Sở GTVT các địa phương có phương tiện di chuyển qua địa bàn Hà Nội tăng cường giám sát thông qua hệ thống thiết bị giám sát hành trình để kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Đọc tiếp
Kinh tế Đô thị
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bất bình 3 xe container dàn hàng ngang ở đường vành đai 3 trên cao

Bất bình 3 xe container dàn hàng ngang ở đường vành đai 3 trên cao

Vụ việc khiến nhiều lái xe cũng như cộng đồng OTOFUN hết sức bức xúc.
Đi xe máy ở đường trên cao đã trở thành vấn nạn nhức nhối

Đi xe máy ở đường trên cao đã trở thành vấn nạn nhức nhối

Tình huống quay đầu xe cực kì nguy hiểm của người đi xe máy làm nhiều tài xế cảm thấy bất an khi di chuyển trên tuyến đường vành đai 3 trên cao.
"Sốc" trước hình ảnh hàng loạt xe máy đi ngược chiều trên đường vành đai 3 trên cao

"Sốc" trước hình ảnh hàng loạt xe máy đi ngược chiều trên đường vành đai 3 trên cao

Nhiều thành viên OTOFUN cho rằng cần có hình thức xử phạt thích đáng cho những trường hợp đặc biệt gây nguy hiểm như thế này.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Thông tin về các nạn nhân điều khiển xe máy, ô tô có va chạm vào đuôi xe tải và tử vong tại chỗ là những tin tức giao thông đáng chú ý trong ngày qua.

Cùng chuyên mục

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Phiên bản di động