home

Xuyên Việt hai bánh phiêu lưu ký (Phần 1)

16:14 | 28/05/2016
Đây là chuyến đi dọc chữ S bằng hai bánh lần thứ 2 của em.

Đây là chuyến đi dọc chữ S lần thứ 2 của em bằng 2 bánh. Lần đầu là năm 2008 và bây giờ mới có cơ hội đi tiếp do em có hoạt động chính ở Nha Trang nên tiện thể em đi dọc chữ S luôn. Chuyến đi lần này em đi đúng thời tiết tốt nên biển rất đẹp, đẹp hơn rất nhiều bãi biển nổi tiếng trong khu vực. Gọi là đi dọc chữ S cho oai thôi chứ lần này em chỉ đi tù Hà Nội tới Sài Gòn rồi em gửi xem và bay về Hà Nội. Chuyến đi của em đáng nhẽ có 7 xe nhưng phút cuối do mọi người không nghỉ thời gian như nhau được nên có 2 xe xuất phát trước em 2 ngày, em ở lại đi với 2 xe khác.

Kế hoạch của em là 28/4 sẽ xuất phát và hẹn 6h ở Đại Lộ Thăng Long để đi theo đường Hồ Chí Minh.

6h em có mặt tại điểm hẹn.

Otofun News

Chờ mãi ko thấy đồng bọn đến em nhấc máy alo xem như thế nào thì 1 thuê bao, 1 thì không nghe máy, em dự là ngủ quên. Thế là em ngồi buộc lại đồ cho chắc chắn và đi tìm hàng ăn sáng. Đồ cá nhân em mang theo như thế này, đồ khác to hơn em gửi ô tô của anh trong nhóm đi theo đường 1A.

Lần này em có mang máy ảnh đi nhưng em không mà chụp hoàn toàn bằng điện thoại, có vài ảnh em chụp bằng gopro.

Đây là chân dung cô gái lần thứ 3 đi xe côn, lần này là chuyến đi dài nhất

Otofun News

Thế là gần 9h bọn em mới xuất phát được. Chạy đến Xuân Mai dừng lại cho đôi kia ăn sáng. Chuyến đi của em đã trễ mất 2 tiếng so với dự định, và bọn em dự sẽ nghỉ tại Huế.

Otofun News

Otofun News

Dọc đường Hồ Chí Minh rất đẹp với những cánh đồng lúa xanh mướt 2 bên đường.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Do đi trên đường nên đoạn từ Hà Nội đến Quảng Bình em không chụp được nhiều ảnh, bọn em bị chậm vì cô gái kia chưa thể đi nhanh với con cào cào 250cc, chiếc còn lại là SR400 tốc độ cũng đỡ hơn. Trên đường còn giúp mấy bạn Tây bị hỏng xe, rồi gặp mưa nên đến tận 8h tối bọn em vẫn cách Phong Nha 60km, bọn em ghé vào thị trấn gần đó ăn tối.

Otofun News

Còn đây là em ạ.

Otofun News

Đổ xăng trên đường.

Otofun News

Otofun News

Sau khi ăn cơm xong bọn em đội mưa đi đến Đồng Hới, chỗ bọn em nghỉ cách Đồng Hới 120km. Đi xuyên đêm cuối cùng gần 11h bọn em check-in ở cầu Nhật Lệ.

Otofun News

Otofun News

Sau đó bọn em kiếm 1 khách sạn ngay gần cầu Nhật Lệ để nghỉ qua đêm để sáng mai lên đường.

Sáng hôm sau bọn em dậy chuẩn bị check out, ăn sáng và lên đường, bọn em chạy quốc lộ 1A vào Đà Nẵng. Đoạn này bọn em chạy 1 mạch, có dừng đổ xăng và chờ 1 xe trong đoàn bị trục trặc nhỏ mất hơn 1 tiếng...

Và bây giờ bọn em đã đến chân đèo Hải Vân, đúng lúc đoàn tàu chạy qua. Nhìn đoàn tàu uốn lượn quanh núi lãng mạn vô cùng, tiếc là em không chụp được hình ảnh đó.

Otofun News

Otofun News

Trên đèo Hải Vân


Otofun News

Chân dung biker nữ.

Otofun News

Otofun News


Sau khi đổ đèo bọn em đã đến được Đà Nẵng lúc 12h trưa, ở đây bọn gặp vài người bạn trong CLB đi vào đây trước, và chiều họ cũng lên đường đi Nha Trang bằng xe giường nằm và bọn em cùng ăn trưa ở Đà Nẵng.

Trên cầu Thuận Phước .

Otofun News

Otofun News

Em ăn trưa ở đây tranh thủ ngắm thành phố tý.


Otofun News

Ăn xong anh bạn trong nhóm em mang chiếc cào cào đi thay dầu, còn em ngồi nghỉ tý. Cuối cùng hơn 3h bọn em mới xuất phát được. Và đây cũng là vấn đề phát sinh, chạy được khoảng 50km em phát hiện chiếc xe cào cào nhớt tràn ra ngoài, lúc đầu em nghĩ do tra dầu vào xích nhiều quá nên khi chạy dầu bắn ra nhưng khi nhìn lượng dầu bắn ra khá nhiều, cô bé đi xe đó kêu xe bị yếu không đi nhanh được nên em đoán xe bị đổ quá nhiều dầu gây bí máy. Thế là bọn em dừng lại để lấy đồ để xả bớt dầu ra, nhưng vì có mỗi cái mỏ lết để mở ốc mà con ốc dầu bị bắt quá chặt nên mỏ lết không mở được thế là bọn em chạy tiếp tìm hàng sửa xe để mở.

Otofun News

Chạy khoảng 5km bọn em mới tìm được hàng sửa xe khá bé, em dặn người ta vặn cho con ốc dầu lỏng ra để dầu chảy từ từ ra khoảng 300ml là được. Nhưng khi thực hiện họ lại vặn cả con ốc ra thế là dầu chảy ồ ạt ra, cho tay vào để bắt con ốc lại thì dầu nóng quá thế là xả luôn cả số dầu mới đi được 50km.

Otofun News

7h bọn em mới tới được Quảng Ngãi. Em định ngủ lại Quảng Ngãi hoặc chạy đến Quy Nhơn nghỉ nhưng anh bạn (chạy SR400) muốn chạy cố đến Nha Trang cho kịp vì sợ ngủ lại ngày hôm sau hết ngày ở Nha Trang bay được. Hơn nữa, mọi người trong CLB đã đến Nha Trang hết rồi, em thấy mình còn khoẻ nên ok chạy tiếp. Xe em là xe tốt nhất đoàn nên em vẫn chạy dẫn đầu.

Chạy đến 11h em vào đổ xăng thì anh bạn kêu buồn ngủ, thế là em để cho 2 người ngủ ngay tại cây xăng luôn, lúc đầu em tính ngủ khoảng 1 tiếng rồi chạy tiếp, nhưng em nghĩ chắc đôi chim cu kia mệt rồi chắc gì đã dậy được. Em tính để cho ngủ đến 3h sáng rồi chạy, đến Nha Trang là ngắm được bình minh trên đường luôn, vừa khoẻ vừa vui. Thế là em hẹn giờ.

Otofun News

Khoảng 1 tiếng sau thì a bạn dậy kêu đi tiếp, thế là em lại lên đường. Chạy được khoảng 1 tiếng em bắt đầu buồn ngủ, nhận định không cố được và không nên cố em nhìn xem bên đường có bãi đất nào trống để phi xe vào nằm chút cho an toàn. Nhìn bên đường có bãi đất trống được xếp nhiều bao tải, em nghĩ là mùn cưa nên dừng lại ghé vào, định bụng nằm trên đống bao tải ngủ cho êm. Nhưng đời đúng không như mơ, lại gần em mới thấy là không phải mùn cưa mà giống phân trâu khô hơn, em bật đèn soi thì đúng là thế thật. Thôi thế là tan giấc mộng, thế là em leo lên xe, dựng chân chống đổ người lên bình xăng ngủ luôn. Được khoảng 15-20p em tỉnh thế là lên đường đi tiếp, nhưng chạy chỉ được 1 lúc em lại buồn ngủ, sau khi vượt đèo Cả và đèo Cù Mông bọn em ghé vào cây xăng đổ xăng và ngủ trên ghế đá ở cây xăng luôn. Lần này ngủ rất ngon vì ghế rất dài, giấc ngủ sâu nên em nghĩ có ai đến bê xe em đi em cũng không biết. Đang say giấc nồng thì có xe oto 12 chỗ vào đổ xăng, người trên xe xuống đi vệ sinh nói chuyện ồn ào đã làm bọn em tỉnh giấc, thế là bọn em lại lên đường, lần này chạy khoẻ hơn nhưng đi đường rất khó nhìn vì đèn xe tải chói và đường tối om, nhiều đoạn không có vạch kẻ đường nên tốc độ di chuyển không được cao. Chạy mãi rồi cũng tới, được ngắm bình minh trên biển thật đẹp. Vào thành phố Nha Trang bọn em chạy con đường mới ven biển rất đẹp, đường rộng và thoáng, chạy úp cua phê lòi, nhất là bên biển bình minh đang lên, mây trời màu sắc rất ảo diệu, bên đường rất nhiều người, và đoàn người dừng lại chụp ảnh check-in. Bọn em chạy thẳng chứ không dừng lại chụp ảnh. Và em chạy thẳng tới chỗ mọi người trong câu lạc bộ đã đến trước và tập trung gần Hòn Chồng. Lúc này đã là 6h sáng.

Bọn em cất đồ và ngủ 1 giấc đến 10h, sau đó em quay ra Mường Thanh ở với nhóm nhỏ cũng là người trong CLB bọn em. Tắm rửa xong bọn em chạy lên đèo Khánh Vĩnh để đến tiết mục ăn chơi chính.

Lên đèo em "xách" xe a bạn chạy.

Otofun News

Sau đó em lên núi để thực hiện chuyến bay của mình.

Otofun News

Mời các bác ngắm km 73 đèo Khánh Lê.

Otofun News

Lấy độ cao em lên mây, do lần này không chuẩn bị tinh thần vào mây nên em không mặc ấm, vào mây lạnh quá em chui ra đi chơi lang lang với đồng đội.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Đây là em và 1 anh trong clb, lúc này bọn em đang bay cùng nhau.

Otofun News

Gần em hơn tý cho các bác xem.

Otofun News

Dù sao đây cũng là thứ bọn em chơi chính ở đây, đồ em nói là gửi nhóm đi ô tô vào chính là thiết bị bay này của bọn em.

Mời các bác xem vài ảnh đến món chơi của bọn em.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Bay khoảng vài tiếng bọn em hạ cánh.

Chỗ hạ cánh của bọn em đây. Ngay bên dòng suối thơ mộng, trên cao như thế này nhưng ở dưới đẹp lắm.

Otofun News

Gần hơn tý nữa.

Otofun News

Em chọn hạ cánh bên bờ suối nơi có 2 người hạ trước ở đấy để có được tấm ảnh

Otofun News


Gấp dù xong em đi ra ngoài quán Chân Đèo để nghỉ, đây cũng là chỗ tập kết của bọn em.

Trên đường ra em đi qua con suối rất đẹp mà em đã nói ở trên.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Bay bò xong hôm qua bọn em tổ chức đi biển. 1 nửa đi biển, 1 nửa đi bay.

Vì có cái bằng lặn dc vài năm rồi nên em tranh thủ có cơ hội là đi lặn cho log book nó dầy.

Vì đoàn đông nên bọn em đi nguyên 1 cái tàu to.

Otofun News

Đồng bọn của bọn em đây.

Otofun News

Otofun News

Những ai không có bằng thì lặn kèm.

Otofun News

Otofun News

Bọn em bằng thì lặn như thế này. Em đi cùng 2 HLV người Nga

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Ngày hôm sau bọn em lại đi bay. Bọn em chạy xe máy, lần này là đi với đôi bạn xuất phát từ 26, đôi kia do gặp sự cố trong lúc hạ cánh ngày hôm trước nên đã bay về Hà Nội trước.


Trên đường đi bỗng dưng không thấy cô gái chạy cào cào trong đoàn đâu. Vì đoạn đường đẹp em chạy lên trước để quay phim, thế là bọn em vòng lại xem thì hóa ra bị hết xăng, bình xăng phụ đã mở ra từ trước nên khi hết là hết hẳn, thế là bọn em đành dùng phương án đẩy đến trạm xăng.

Otofun News

Otofun News


Bay dc 1 chuyến khoảng 1 tiếng bọn em về nghỉ, một số người lên chuyến 2 nhưng bỗng mây đen kéo về, trời nổi sấm chớp, bọn em hủy bay và xuống đi tắm suối ngay bãi hạ cánh. Nước trong và rất mát.

Otofun News

Tranh thủ tạo dáng "bảo vệ môi trường".

Otofun News

2 cô gái trong nhóm em tạo dáng tý.

Otofun News

Hôm sau bọn em lại đi biển. Lần này bọn em kế hoạch đi đảo Bình Ba, nhưng người bạn còn lại trong nhóm thuê xe máy để di chuyển.

Trời rất nắng và cảnh rất đẹp.

Đến cảng để ra Bình Ba bọn em gặp trục trặc, do trong nhóm có nguời nước ngoài nên bọn em không được ra, mặc dù biết thông tin là không cho người nước ngoài ra đảo nhưng bọn em cứ thử, trong trường hợp xấu nhất thì cho đôi đấy về. Ra đến cảng dùng mọi mối quan hệ nhưng vẫn không được bọn em quyết định đi Bình Hưng, chứ cả nhóm có mấy đứa để đôi kia về tội lắm và có để về bọn em chơi cũng không vui.

Có 1 cách để ra được Bình Ba là đi chui từ Bình Hưng ra bằng cano nhưng bọn em không dùng cách đó, ăn chơi là phải đàng hoàng.

Trên đường ra Bình Ba.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Sang đất Ninh Thuận theo đường ven biển được vài km bọn em đến được chỗ vào Bình Ba.

Gửi xe, mua vé vào cửa xong bọn em bị chèo kéo bởi các nhà bwf và nhà thuyền để sang Bình Ba, sau khi hỏi thông tin trên Bình Ba không có bãi tắm, không có gì cả mà chỉ là ra bè ăn hải sản nên bọn em quyết định không sang Bình Ba mà ở ngay bên đất liền để ăn và tắm luôn, vì chỗ này có bãi tắm. Từ chỗ này nhìn sang Bình Ba rất gần, chỉ vài trăm m.

Otofun News

Biển ở đây rất trong và xanh, tiếc là chỗ tắm cũng chính là bến tàu.

Otofun News

Otofun News

Otofun News

Em chạy ra check-in trc khi vào ăn và tắm.

Otofun News

Vào trong bọn em gọi đồ ăn, tôm hùm ở đây bán 1.4triệu/kg. Em gọi hải sản hết, đồ ăn tươi và có mấy con cá nướng ăn khá là ngon mà em không nhớ tên.

Do mải ăn nên em cũng không chụp được ảnh đồ ăn ở đây.

(Còn nữa)

Trên đây là những chia sẻ của thành viên traingheo, diễn đàn OTOFUN.BBT OF News xin trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn.

Để xem chi tiết bài viết, mời độc giả đọc Tại đây.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mitsubishi sắp có SUV 7 chỗ mới dành cho thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi sắp có SUV 7 chỗ mới dành cho thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi Motors đang lên kế hoạch mạnh mẽ cho chiến lược phát triển sản phẩm tại thị trường Đông Nam Á trong giai đoạn 2025 và tiếp theo, với ba mẫu xe hoàn toàn mới, trong đó nổi bật nhất là Mitsubishi DST Concept, một mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới.
Porsche lâm vào khủng hoảng sâu vì chiến lược xe điện và sự cạnh tranh ở Trung Quốc

Porsche lâm vào khủng hoảng sâu vì chiến lược xe điện và sự cạnh tranh ở Trung Quốc

Porsche đã lao vào thị trường xe điện với tham vọng lớn, nhưng ban lãnh đạo hãng lại đang đau đầu vì chiến lược thiếu hiệu quả cũng như sự cạnh tranh khốc liệt ở Trung Quốc.
So sánh Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium: Tiết kiệm hay tiện nghi?

So sánh Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium: Tiết kiệm hay tiện nghi?

Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium là hai mẫu MPV 7 chỗ phổ thông đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt Nam. Dù thuộc cùng phân khúc và có kích thước tương đương, mỗi mẫu xe lại theo đuổi triết lý thiết kế và vận hành riêng.
Mazda CX-5 2025 giảm giá mạnh, tạo áp lực lớn lên các đối thủ

Mazda CX-5 2025 giảm giá mạnh, tạo áp lực lớn lên các đối thủ

Mazda CX-5 2025 vừa được các đại lý áp dụng chính sách giảm giá mạnh, bản Deluxe có mức ưu đãi cao nhất tới 35 triệu đồng, kéo giá xe xuống chỉ còn 714 triệu đồng.
Hình ảnh buổi đầu tiên CSGT tổ chức sát hạch và cấp bằng lái xe tại TP HCM

Hình ảnh buổi đầu tiên CSGT tổ chức sát hạch và cấp bằng lái xe tại TP HCM

Sáng 14/5, Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM tổ chức sát hạch lái xe đợt đầu tiên cho 200 học viên.
Cục Môi trường chính thức lên tiếng về quy định khí thải với ô tô tại Hà Nội và TP HCM

Cục Môi trường chính thức lên tiếng về quy định khí thải với ô tô tại Hà Nội và TP HCM

Hà Nội và TP HCM cần phải quy định lộ trình áp dụng sớm hơn và áp dụng tiêu chuẩn khí thải ô tô nghiêm ngặt hơn.
Xe điện sẽ chiếm 25% tổng lượng xe tiêu thụ trong năm 2025, Trung Quốc là động lực thúc đẩy chính

Xe điện sẽ chiếm 25% tổng lượng xe tiêu thụ trong năm 2025, Trung Quốc là động lực thúc đẩy chính

Theo báo cáo mới từ IEA, xe điện đang ngày càng chiếm nhiều thị phần trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, và các hãng xe Trung Quốc chính là người chủ động dẫn trước trong cuộc đua này.
VinSpeed chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

VinSpeed chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam.
Bị khách hàng khiếu nại nhiều nhất, Xiaomi SU7 đứng "bét" bảng xếp hạng chất lượng xe điện Trung Quốc

Bị khách hàng khiếu nại nhiều nhất, Xiaomi SU7 đứng "bét" bảng xếp hạng chất lượng xe điện Trung Quốc

Kể từ khi ra mắt, Xiaomi SU7 đã tạo nên cơn sốt đối với người mua xe điện Trung Quốc, nhưng giờ đây nó lại đang đối mặt với sự hoài nghi về mặt chất lượng.
Hiểu đúng về thông tin xe ô tô sản xuất trước năm 2017 không được lưu thông tại Hà Nội và TP HCM

Hiểu đúng về thông tin xe ô tô sản xuất trước năm 2017 không được lưu thông tại Hà Nội và TP HCM

Bài viết của OFer giải thích về thông tin xe ô tô sản xuất từ 2017 mới được lưu thông tại Hà Nội và TP HCM từ 1/1/2026, đang gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Đọc nhiều

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô ở cả hai miền bị tiến hành kiểm tra bởi lực lượng chức năng trong hai ngày 6 và 7/5.
Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Võ Thị Kim Chi (36 tuổi, quê Phú Yên), nữ tài xế hiếm hoi lái xe khách 29 chỗ, đến với nghề không dễ nhưng luôn có niềm đam mê mãnh liệt.
Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Tay lái mô tô người Việt bị thương nặng và không qua khỏi sau tai nạn tại Melbourne, Úc xảy ra trưa ngày 5/3 (theo giờ Úc).
Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Clip ghi lại vụ chiếc xe Lexus LX570 bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Một vụ tai nạn hy hữu tại Đông Java, Indonesia, khi tài xế 61 tuổi lái xe BMW lao khỏi cây cầu đang thi công từ độ cao hơn 12 mét chỉ vì làm theo Google Maps. May mắn, cả tài xế và hành khách ...
[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

Những người sở hữu xe máy đều nên chú ý đến trang bị này để bảo vệ chiếc xe máy của mình khỏi mưu đồ xấu của kẻ gian.
Nóng mắt clip 2 thanh niên điều khiển xe máy 'vờn' xe khách gây ức chế

Nóng mắt clip 2 thanh niên điều khiển xe máy 'vờn' xe khách gây ức chế

Hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy liên tục tạt đầu xe khách gây cản trở giao thông.
Doanh thu bảo hiểm xe cơ giới đóng vai trò quan trọng ra sao trong cơ cấu doanh thu của PJICO?

Doanh thu bảo hiểm xe cơ giới đóng vai trò quan trọng ra sao trong cơ cấu doanh thu của PJICO?

Nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới là nguồn thu quan trọng nhất, đóng vai trò then chốt trong việc duy trì vị thế của PJICO.
Phiên bản di động