![]() |
| Yamaha PG-1 2025 đội giá 2-3 triệu đồng |
Yamaha PG-1 đời 2025 ra mắt hôm 14/9, cách đây nửa tháng. Mẫu xe máy tiếp tục thể hiện sức cuốn hút khi tình trạng "cháy hàng" diễn ra tại các đại lý. Theo khảo sát, các phiên bản PG-1 2025 tại đại lý đã chênh giá nhẹ vài triệu đồng nhưng vẫn có rất đông khách hàng chấp nhận trả thêm để sở hữu xe.
Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn hiện bán 31,5-32 triệu đồng, chỉ cao hơn giá niêm yết khoảng 500.000-1.000.000 đồng. Phiên bản cao cấp và giới hạn của Yamaha PG-1 2025 có trang bị thêm phanh ABS cùng đồng hồ LCD nên được một số đại lý chào bán với giá 36,5 triệu đồng và 37 triệu đồng (giá niêm yết hai bản này lần lượt là 34,464 triệu đồng và 34,855 triệu đồng).
![]() |
Có thể thấy, dù chính sách hạn chế xe xăng trong khu vực vành đai 1 ảnh hưởng tới tâm lý tiêu dùng chung nhưng mẫu xe PG-1 vẫn thể hiện sức cuốn hút nhất định.
PG-1 lần đầu tiên đến Việt Nam cuối năm 2023 và cũng gây "sốt" với khách hàng trẻ, đam mê phượt. Mẫu xe này từng bị thổi giá 1–3 triệu đồng, thậm chí có lúc lên tới 10 triệu đồng so với giá niêm yết trong thời gian đầu xe ra mắt. Các tháng về sau, giá bình ổn dần.
![]() |
PG-1 2025 có gì mới?
Yamaha PG-1 ABS có thiết kế thay đổi nhẹ ở phần đầu xe và cụm công tắc chính. Các chi tiết ốp hông lấy cảm hứng từ phong cách thập niên 1970, với họa tiết kẻ sọc cổ điển.
Thiết kế đèn tròn trước/sau giữ nguyên như phiên bản cũ, đi theo phong cách retro. Yên đôi bố trí riêng biệt cho người lái và người ngồi sau. Hệ thống damper dưới yên giúp hạn chế rung chấn khi đi qua mặt đường xấu.
![]() |
Bên cạnh đó, cụm đồng hồ được thay thế bằng màn hình LCD tròn, hiển thị các thông tin như tốc độ, vòng tua, cấp số, mức nhiên liệu, mức tiêu thụ và đèn cảnh báo ABS. Màn hình này có khả năng chống lóa khi sử dụng ban ngày.
Điểm mới đáng chú ý là phanh ABS cho bánh trước, có trên hai phiên bản PG-1 2025 Cao cấp và Giới hạn. Đĩa phanh trước được nâng từ 220 mm lên 245 mm, đi kèm cải tiến ở cụm phanh và ống dẫn dầu.
Xe cũng sử dụng bộ lốp IRC GP-22S dạng gai, tăng độ bám đường khi đi trên địa hình hỗn hợp. Hệ thống giảm xóc bao gồm phuộc ống lồng phía trước dạng chữ H và giảm xóc sau tay đòn lộ cơ khí, giúp cải thiện độ ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao.
![]() |
Trong dải sản phẩm của Yamaha hiện nay, khi mẫu xe côn tay Exciter không còn duy trì được sức mua như trước, PG-1 bất ngờ nổi lên như một hiện tượng trong phân khúc xe phổ thông khi có thiết kế naked underbone độc đáo, bụi bặm.
Tại Việt Nam, với mức giá kể trên, Yamaha PG-1 hiện chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Đó là lợi thế lớn của mẫu xe này.
Phương Huyền








