Theo đó việc Yamaha đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho Exciter 135 tại Việt Nam không đồng nghĩa rằng chắc chắn xe sẽ được bán trở lại ở thị trường trong nước. Trước đây không chỉ có Yamaha mà cả Honda đều thực hiện đăng ký bảo hộ kiểu dáng cho nhiều mẫu xe nhằm bảo vệ bản quyền sản phẩm, tránh bị các thương hiệu khác ăn cắp hay đạo nhái thiết kế.
Nhìn vào hình ảnh trên, có thể thấy mẫu xe số mới mà Yamaha vừa đăng ký bảo hộ công nghiệp tại Việt Nam có ngoại hình rất giống với sản phẩm xe côn tay Yamaha 135LC mà Yamaha hiện đang kinh doanh tại thị trường Malaysia.
Yamha Exciter 135 có thiết kế tổng thể khá giống với mẫu Exciter 150 2019, thể hiện qua thiết kế đèn pha, thân xe và mặt đồng hồ kỹ thuật số. Các chi tiết khác như cụm đèn hậu lại mang thiết kế đèn hậu c
Điểm đáng chú ý, mẫu xe vừa được đăng ký bảo hộ không hề có tay côn bên trái như các mẫu xe côn tay thông thường khác, vậy nên có thể khẳng định xe trang bị hộp số bán tự động. Nhưng nhiều khả năng xe vẫn trang bị động cơ tương tự như mẫu 135LC tại Malaysia, động cơ xylanh đơn, dung tích 135cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 12,4 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 12,2 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.
Tính đến nay, Yamaha Exciter 135 đã ngừng bán tại Việt Nam từ 2015 và được thay thế bởi Exciter 150.
Linh Lê