home

10 bộ phim kinh điển dành cho dân mê xế

10:30 | 28/01/2016
Chắc hẳn nhiều người hâm mộ chưa có dịp thưởng thức trọn vẹn 10 bộ phim dưới đây vì hầu hết chúng đều ra đời cách đây vài chục năm.

Đợt rét kỷ lục vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc và chắc chắn, nhiều người chỉ muốn chui trong chăn ấm và thưởng thức những bộ phim yêu thích thay vì đi ra khỏi nhà. Dưới đây là 10 bộ phim huyền thoại mà người yêu xe không nên bỏ qua.


10. Ronin (1998)

Otofun News

Ronin là bộ phim của đạo diễn John Frankenheimer được xuất bản năm 1998 bởi hãng Metro-Goldwyn-Mayer United Artists. Cốt truyện của Ronin xoay quanh những pha hành động kiểu điệp viên của một nhóm các cựu đặc vụ Mỹ, được giao nhiệm vụ ăn cắp một chiếc vali bí ẩn. Họ phải trải qua hàng loạt thử thách, bao gồm một mê cung hỗn loạn của lòng tin, sự trung thành, sự chuyển biễn giữa bạn và thù liên tục và khó lường. Phim được người yêu xe chào đón nhiệt liệt bởi những pha rượt đuổi chân thực của những mẫu sedan thể thao đẳng cấp như BMW M5, Audi S8, ganh đua từng mét đường giữa lòng Paris và Nice. Ronin chắc chắn là một bộ phim bạn không nên bỏ qua.


9. Repo Man (1984)

Otofun News

Khác với sự kịch tính đến toát mồ hôi hột của Ronin, Repo Man sẽ là bộ phim khiến bạn phải phá lên cười vì những tình huống hài hước không hề lặp lại, nhàm chán. Câu chuyện xoay quanh nhiệm vụ tìm lại một chiếc Chevy Malibu 1964 bí ẩn có chứa xác một người ngoài hành tinh ở cốp sau của chàng thanh niên Otto Maddox. Otto chấp nhận cuộc sống của một người chuyên đòi lại xe (Repossesion man - Repo man) vì nhịp sống nhanh, những cuộc rượt đuổi xe, thuốc kích thích, những chiếc xe đầy hấp dẫn và thu nhập cao, những thứ hoàn toàn khác biệt với công việc nhân viên bán hàng nhàm chán trước đó của anh. Repo Man được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất năm 1984 vì những pha hài hước không thể đoán trước và những bài nhạc nền theo phong cách punk rock cực chất của Iggy Pop.


8. Gone in 60 seconds (1974)

Otofun News

Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều về bộ phim huyền thoại này. Gone in 60 seconds (tạm dịch: Biến mất trong 60 giây) vẫn luôn nằm trong danh sách những bộ phim về xe được yêu thích nhất, phần nhiều vì cảnh rượt đuổi xe dài tới 40 phút (!) và có tới gần một trăm chiếc xe bị phá hủy, trong số đó, có một số tai nạn là thật và có những chiếc xe vô tình bị phá hủy. Điển hình nhất là cảnh chiếc Mustang "Eleanor" bị húc đuôi bởi chiếc Cadillac Eldorado và đâm sầm vào cột đèn ở vận tốc 160 km/giờ. Đây là tình huống thật và không hề được tính toán trước. Henry Blight Halicki, đạo diễn và là diễn viên chính của phim đã bị tai nạn khá nghiêm trọng và phim phải dừng quay trong khi đợi ông hồi phục. Đó là một phần làm nên sự thành công và danh tiếng của Gone in 60 seconds.


7. Two-Lane Blacktop (1971)

Otofun News

Two-Lane Blacktop là một bộ phim dạng hành trình ký sự (road movie) đạo diễn bởi Monte Hellman và xuất bản năm 1971. Trong phim, hai tay đua vô danh đã thách đấu một gã tự kiêu sở hữu một chiếc Pontiac GTO mới cáu cạnh trong một cuộc đua xuyên nước Mỹ, dù cuối phim, không ai có thể đến được Washington DC. Two-Lane Blacktop là một bộ phim không thể bỏ qua dành cho ai có tâm hồn phóng khoáng, thích đi đây đi đó và ghét sự gò bó. Ông Brock Yates, người sáng lập ra cung đường đua The Cannonball Run danh tiếng từng chia sẻ rằng ông coi Two-Lane Blacktop là bộ phim truyền cảm hứng cho mình với ý tưởng đi xuyên nước Mỹ một cách tự do.


6. The Cannonball Run (1981)

Otofun News

Burt Reynolds, Farrah Fawcett, Dom Deluise, Jackie Chan, Roger Moore, Dean Martin, Sammy Davis ... là các diễn viên nổi tiếng xuất hiện trong bộ phim được đánh giá cao này. Tất cả những nhân vật do các diễn viên trên thủ vai những tay đua đến từ mọi nơi trên thế giới tham gia một cuộc đua xuyên nước Mỹ bằng những chiếc xe mạnh mẽ nhấy. Tất nhiên, tất cả những thủ đoạn khó lường nhất cũng như những ký năng lái đỉnh cao nhất đều được phô diễn nhằm thỏa mãn người xem phim. Bộ phim được lấy cảm hứng từ cuộc đua The Cannonball Run trên thực tế, vốn được tổ chức bốn lần bởi Brock Yates. Cuộc đua The Cannonball Run ngoài đời thực được tạo ra để thể hiện sự chống đối trước những luật lệ giới hạn tốc độ hà khắc được áp dụng hồi những năm 70 tại Mỹ.


5. American Grafiti (1973)

Otofun News

American Grafiti là một bộ phim hài hước về lứa tuổi "thanh niên choai" được đạo diễn bởi George Lucas. Đây được coi là một trong những bộ phim có lãi nhất trong lịch sử điện ảnh với số vốn đầu tư chỉ vỏn vẹn 770.000 USD, American Grafiti đã mang về doanh thu hơn 200 triệu USD. Bộ phim này kể một câu chuyện về một nhóm thanh thiếu niên ở Modesto, California tại một tối mùa Thu năm 1962 và những câu chuyện bi hài xoay quanh chúng. Tất nhiên, ta không thể không kể đến những mẫu xe mang tính biểu tượng xuất hiện trong phim như Ford Deuce Coupe và 1955 Chevrolet.


4. Smokey and the Bandit (1977)

Otofun News

Nếu yêu thích xe tải, bạn sẽ không thể không xem Smokey and the Bandit. Dù cốt truyện phim là không thể đơn giản hơn: một nhóm người lên kế hoạch cướp một số lượng lớn bia chai từ Texas nhưng có lẽ người yêu xe chúng ta chỉ cần tập trung vào hai điều: diễn xuất tuyệt vời của hai ngôi sao Burt Reynolds, Sally Fields và chiếc Trans Am đời 1977 đặc biệt với khả năng đốt lốp ở mọi lúc mọi nơi. Smokey and the Bandit là bộ phim có doanh thu cao thứ hai trong năm 1977.


3. Mad Max 2: The Road Warrior (1981)

Otofun News

Series Mad Max được người mê xe chào đón không phải vì siêu xe hay những cô nàng nóng bỏng mà bởi vì độ điên của những pha hành động, cá tính gai góc và "cực điên" của nhân vật chính Max Rockatansky cũng như Furiosa và những cảnh quay cực kỳ hoành tráng. Mad Max: The Road Warrior lấy bối cảnh thế giới thời kỳ hậu tận thế. Nhiều cuộc chiến tranh hạt nhân đã hủy hoại trái đất và biến nó thành một hoang mạc khổng lồ. Nền văn minh nhân loại gần như bị xóa sổ. Những kẻ còn sót lại tập trung lại thành các bộ lạc hoang dã và mông muội. Họ sẵn sàng giết chóc vì nguồn nước, thức ăn và xăng dầu. Nếu như bạn cảm thấy tiếc nuối vì không được chứng kiến chiếc Ford V8 Interceptor thần thánh trong phần Mad Max: Fury Road mới nhất, hãy xem lại phần 2.


2. Vanishing Point (1971)

Otofun News

Vanishing Point là một bộ phim dạng hành trình ký sự được đạo diễn bởi Richard C. Sarafian và xuất bản năm 1971. Bộ phim được biết đến như một trong những phim về xe hay nhất nhờ cuộc đua bất tận và điên rồ của nhân vật chính Kowalski và những địa điểm quay tuyệt đẹp ở vùng Tây Nam nước Mỹ. Kowalski là một cựu chiến binh tham gia chiến tranh Việt Nam, cựu tay đua môtô và cựu cảnh sát. Vì cái chết của bạn gái, ông bỏ nghề cảnh sát và chấp nhận làm nhân viên giao xe, lạm dụng thuốc để giải sầu. Điểm nhấn của phim là hành trình giao chiếc Dodge Challenger R/T 440 Magnum 1970 từ Denver tới San Francisco, hành trình mà Kowalski tự tin chỉ cần đúng 15 giờ đồng hồ. Nếu chưa từng xem Vanishing Point, bạn nên thử qua ít nhất một lần.


1. Bullit (1968)

Otofun News

Bullit xứng đáng đứng đầu trong danh sách 10 bộ phim bạn nên xem ít nhất một lần, đơn giản là với sự xuất hiện của huyền thoại Steve McQueen và pha rượt đuổi xe được đánh giá là hay nhất mọi thời đại trên đường phố San Francisco. Trong phim, Steve McQueen đã rượt đuổi kẻ xấu bằng chiếc Ford Mustang fastback 1968 trong khi chúng sử dụng những chiếc Dodge Charger R/T cũng mạnh mẽ không kém với động cơ Hemi. Năm 2007, Bullit đã được lưu trữ trong thư viện phim quốc gia Mỹ vì tầm ảnh hưởng to lớn của nó đối với thể loại phim về xe cộ.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.
Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.
Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.
Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn xa các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện nhưng mà hơi lạ

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện nhưng mà hơi lạ

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.
Ra mắt showroom chuyên đồ cắm trại EcoCamp

Ra mắt showroom chuyên đồ cắm trại EcoCamp

Showroom EcoCamp là nơi trưng bày và cho khách hàng trải nghiệm nhiều trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu du lịch ngoài thiên nhiên.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Doanh số bán hàng quý đầu năm 2024 của Hyundai Grand i10 chiếm hơn nửa phân khúc, trong khi đó doanh số Kia Morning ngaỳ càng giảm ở mức khó tin.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Phiên bản di động