home

264.000 xe Mercedes GLC và C-Class bị triệu hồi vì nguy cơ gây cháy

14:19 | 31/05/2021
Hãng xe Đức đang tiến hành triệu hồi đối với 264.393 xe gồm GLC và C-Class trên toàn thế giới do nguy cơ hỏa hoạn khi gặp tai nạn.
Hơn 18.000 chiếc Mercedes-AMG G63 bị triệu hồi vì lỗi Honda Việt Nam thu hồi 1.332 xe SH 300i Mazda Việt Nam triệu hồi hơn 61.500 xe để thay thế bơm xăng

Các mẫu Mercedes-Benz GLC và C-Class bị triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 2/2016 đến tháng 11/2020. Tổng số xe ước tính khoảng 264.393 chiếc, trong đó có hơn 120.000 xe bán ra tại Đức.

Cơ quan Vận tải cơ giới liên bang Đức cho biết trên các mẫu xe thuộc diện triệu hồi, hệ thống bảo vệ chống cháy khiến khí ga của điều hòa nhiệt độ (loại R1234yf) có thể trục trặc, dẫn đến nguy cơ phát hỏa trong trường hợp xe gặp va chạm.

Mercedes-Benz GLC lọt top 3 XE CỦA NĂM 2021

Để khắc phục nguy cơ hoả hoạn như đề cập ở trên, phía nhà sản xuất Mercedes-Benz cho biết hãng đã phát triển bổ sung hệ thống phát tán khí trơ argon dự phòng trường hợp xe gặp tai nạn.

Theo mô tả của nhà sản xuất, khí trơ này đảm bảo ga R1234yf không bốc cháy khi tiếp xúc với các bộ phận động cơ có nhiệt độ cao. Các xe được triệu hồi sẽ phải trải qua khâu kiểm tra và khắc phục những khiếm khuyết trên hệ thống đường ống dẫn khí trơ nói trên.

Xe của năm 2021: Sedan hạng sang cỡ nhỏ

Trong khi đó, phía Mercedes-Benz Việt Nam đã nắm được thông tin nhưng chưa công bố đợt triệu hồi chính thức để xử lý trục trặc trên.

Trước đó, hai mẫu xe GLC và C-Class bán tại thị trường Việt Nam cũng từng bị triệu hồi do liên quan tới lỗi nguy cơ gây cháy bắt nguồn từ cầu trì trên xe. Thời điểm đó, có khoảng 3.624 chiếc nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hơn 18.000 chiếc Mercedes-AMG G63 bị triệu hồi vì lỗi

Hơn 18.000 chiếc Mercedes-AMG G63 bị triệu hồi vì lỗi

Mẫu SUV hiệu năng cao Mercedes-AMG G63 hiện đang gặp vấn đề nghiệm trọng vì bung chốt cửa, số lượng xe phải triệu hồi lên tới con số hơn 18.000 chiếc.
Honda Việt Nam thu hồi 1.332 xe SH 300i

Honda Việt Nam thu hồi 1.332 xe SH 300i

Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo triệu hồi 1.332 xe Honda SH 300i tại Việt Nam nhằm bổ sung hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu.
Mazda Việt Nam triệu hồi hơn 61.500 xe để thay thế bơm xăng

Mazda Việt Nam triệu hồi hơn 61.500 xe để thay thế bơm xăng

Ngoại trừ mẫu bán tải BT-50, toàn bộ các mẫu xe Mazda tại Việt Nam phải triệu hồi để thay thế bơm xăng, các dòng xe này bao gồm các mẫu xe du lịch Mazda2, Mazda3, Mazda6 và các mẫu Mazda CX-5, Mazda CX-8…
Mitsubishi Việt Nam triệu hồi bốn dòng xe

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi bốn dòng xe

Các dòng xe thuộc diện triệu hồi là Mitsubishi Outlander, Outlander Sport, Colt và Pajero, nhằm sửa các lỗi phanh và túi khí.
Triệu hồi gần 24.000 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam

Triệu hồi gần 24.000 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam

Tổng cộng 23.587 xe Hyundai Tucson (lắp ráp và nhập khẩu) tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm.
Triệu hồi xe Ford Explorer để khắc phục lỗi camera 360 độ

Triệu hồi xe Ford Explorer để khắc phục lỗi camera 360 độ

Cục Đăng kiểm và Ford Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi một số xe Ford Explorer tại Việt Nam để cập nhật phần mềm xử lý hình ảnh và căn chỉnh camera 360 độ.
Volvo triệu hồi hơn 450.000 xe do lỗi camera lùi, nhiều mẫu tại Việt Nam bị ảnh hưởng

Volvo triệu hồi hơn 450.000 xe do lỗi camera lùi, nhiều mẫu tại Việt Nam bị ảnh hưởng

Volvo triệu hồi hơn 450.000 xe toàn cầu do lỗi camera lùi, bao gồm nhiều mẫu đang bán tại Việt Nam, cập nhật phần mềm từ 24/6.
Thương hiệu nào triệu hồi xe nhiều nhất năm 2024 tại Việt Nam?

Thương hiệu nào triệu hồi xe nhiều nhất năm 2024 tại Việt Nam?

Toyota, Honda và VinFast là các thương hiệu ô tô triệu hồi xe để khắc phục lỗi cho khách hàng nhiều nhất năm 2024 tại Việt Nam.
Triệu hồi xe Audi Q5 tại Việt Nam sửa lỗi túi khí

Triệu hồi xe Audi Q5 tại Việt Nam sửa lỗi túi khí

Audi Việt Nam thông báo triệu hồi hơn 300 xe thuộc các dòng e-tron GT và Q5 để khắc phục một số lỗi liên quan tới hệ thống phanh và túi khí.
Hyundai Santa Fe 2024 sắp về Việt Nam tiếp tục triệu hồi gần 50.000 xe do lỗi túi khí

Hyundai Santa Fe 2024 sắp về Việt Nam tiếp tục triệu hồi gần 50.000 xe do lỗi túi khí

Hyundai Santa Fe 2024 sắp ra mắt Việt Nam cuối năm nay tiếp tục bị triệu hồi gần 50.000 chiếc toàn cầu do lỗi túi khí.
"Vua" triệu hồi xe tại Mỹ gọi tên Ford, trung bình 5 lần một tháng

"Vua" triệu hồi xe tại Mỹ gọi tên Ford, trung bình 5 lần một tháng

Nửa đầu năm 2024, Ford đã có tới 31 đợt triệu hồi xe tại Mỹ, ảnh hưởng tới gần 3,7 triệu phương tiện, số liệu này gấp nhiều lần Toyota, Honda, Hyundai, Tesla và các hãng khác.

Cùng chuyên mục

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Phiên bản di động