home

5 điều mà các mẫu xe hiện đại ngày nay cần học hỏi từ xe cổ thời xưa

Phương Huyền Phương Huyền 17:00 | 16/04/2020
Bạn có biết vì sao xe cổ vẫn luôn được yêu thích dù mỗi năm có đến hàng triệu chiếc ô tô mới được sản xuất? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.    

Không thể phủ nhận cho đến ngày nay, sức hút của những chiếc xe cổ chưa bao giờ giảm xuống. 5 điểm đặc biệt dưới đây có thể giải thích tại sao xe cổ lại được yêu thích đến vậy. Đây cũng là những điều mà các mẫu xe hiện đại ngày nay cần học hỏi từ “bậc tiền bối” sản xuất cách đây cả thế kỷ trước.

  1. Thiết kế đầy tâm huyết

Xe cổ ngày xưa không đề cao tính hiệu suất như ở hiện tại, nhưng mỗi bản thiết kế đều chứa nhiều tâm huyết của những kỹ sư làm ra nó. Điển hình như chiếc Mercedes Benz 300SL có thiết kế cửa xe dáng cánh chim hải âu – trở thành hình mẫu cho nhiều siêu xe sau này, mặc dù nó đã ra đời tận nhiều thập niên trước.

5 dieu ma cac mau xe hien dai ngay nay can hoc hoi tu xe co thoi xua
Mercedes Benz 300SL
  1. Màu sơn đa dạng và lạ mắt

So với những màu sơn quen thuộc xuất hiện trên các mẫu xe hiện đại ngày nay, rõ ràng “xế”cổ “chất chơi” hơn hẳn bởi sự đa dạng màu sắc ngoại thất. Những năm đầu tiên của ngành công nghiệp ô tô, các hãng sản xuất ưa chuộng sơn xe với các màu như vàng, xanh lá, tím, đỏ,... không cố định trong gam màu trung tính như hiện tại.

5 dieu ma cac mau xe hien dai ngay nay can hoc hoi tu xe co thoi xua
McLaren M6 GT

Ngày nay, để có một chiếc xe có màu sắc sặc sỡ như ý muốn, bạn chỉ có thể đem xe đến các hãng độ. Trong khi đó, một chiếc Volkswagen K70, McLaren M6 GT, Mercedes Benz 250c rất màu mè xuất hiện trên phố lại là điều bình thường vào những năm 70-80 của thế kỷ trước.

3.Kích thước xe không giới hạn

Đáp ứng nhu cầu về giảm tải sự ùn tắc giao thông, rất nhiều mẫu xe hiện đại với kích cỡ vừa phải được sản xuất ra hiện nay. Điều này hoàn toàn khác biệt thời xưa, khi mà giao thông vẫn chưa phức tạp, các nhà thiết kế xe hơi không ngần ngại tạo ra những mẫu xe có kích thước “khổng lồ”. Mercedes Benz 770 Grand Cabriolet, Cadillac Eldorado hay chiếc Bugatti Royale có chiều dài lên đến 6,3 mét chính là minh chứng hùng hồn nhất cho điều này.

5 dieu ma cac mau xe hien dai ngay nay can hoc hoi tu xe co thoi xua
Bugatti Royale có chiều dài lên đến 6,3 mét

4. Bánh xe được biến tấu để trở thành điểm nhấn đặc biệt

Trong thời gian đầu, bánh xe được thiết kế với căm xe làm bằng thép, nối với trục bánh xe và lốp xe được sơn trắng tạo điểm nhấn khác biệt cho xe. Đôi khi chỉ với một bộ bánh xe khác biệt, bạn đã sở hữu một chiếc xe đầy chất nghệ thuật và thu hút mọi ánh nhìn.

5 dieu ma cac mau xe hien dai ngay nay can hoc hoi tu xe co thoi xua
Bánh xe được sơn màu trắng độc đáo

5. Không có quá nhiều tính năng tự động

Xe cổ những năm 90 không hề được gắn các bộ cảm biến, thiết bị đo giống như những chiếc xe hiện đại. Chính vì thế, người lái xe phải tự tay thực hiện các thao tác bằng tay và chân, được trải nghiệm cảm giác làm chủ tốc độ và làm chủ mọi chuyển động, vận hành trên xe mà với những chiếc xe hiện đại ngày nay, bạn không thể có được.

5 dieu ma cac mau xe hien dai ngay nay can hoc hoi tu xe co thoi xua
Bảng điều khiển xe cổ

Phương Huyền

Đọc tiếp
https://cuocsongantoan.vn/5-dieu-ma-cac-mau-xe-hien-dai-ngay-nay-can-hoc-hoi-tu-xe-co-thoi-xua-43484.html
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Đăng kiểm xe cổ tại Úc

Đăng kiểm xe cổ tại Úc

Việc cho phép các ô tô đời sâu được đăng ký lưu hành kèm theo điều kiện là giải pháp đáp ứng được nhu cầu chơi xe cổ của nhiều người.
Dàn xe cổ châu Âu đổ bộ Việt Nam, khởi đầu hành trình Mekong 2025

Dàn xe cổ châu Âu đổ bộ Việt Nam, khởi đầu hành trình Mekong 2025

Hành trình “Mekong 2025” kéo dài hơn 2.500 km, đi qua Việt Nam, Campuchia và Lào, quy tụ dàn xe cổ và xe thể thao kinh điển như Jaguar E-Type, Porsche 911 G-Modell, Mercedes-Benz SL-Class cùng Mitsubishi Pajero Evolution.
Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Xe thể thao triệu đô Mercedes-Benz 300 SL bất ngờ xuất hiện ở Việt Nam trong đêm

Xe thể thao triệu đô Mercedes-Benz 300 SL bất ngờ xuất hiện ở Việt Nam trong đêm

Chiếc Mercedes-Benz 300 SL cổ điển bất ngờ lộ diện giữa đêm tại Việt Nam, thu hút sự chú ý của giới mê xe trong nước bởi giá trị hàng triệu USD và vị thế biểu tượng trong lịch sử ô tô thế giới.
Ngắm Opel GT của 'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc xe dân chơi mới xuất hiện

Ngắm Opel GT của 'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc xe dân chơi mới xuất hiện

Chiếc Opel GT màu bạc lần đầu xuất hiện trên phố, thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người có thể coi là sở hữu bộ sưu tập ô tô độc đáo và lớn nhất Việt Nam hiện thời.

Cùng chuyên mục

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Phiên bản di động