![]() |
| Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam với giá 2,799 tỷ. |
Sáng 4/12, Audi Việt Nam chính thức giới thiệu Audi A6 S Line, với một phiên bản, giá 2,799 tỷ đồng. Đây là thế hệ hoàn toàn mới, được nhập khẩu từ Đức. Đại diện Audi cho biết mức giá này sẽ giữ ổn định trong năm nay và năm sau. Những khách hàng đặt trước sẽ nhận xe trong khoảng 4 đến 6 tuần tới, kịp giao dịp Tết Nguyên đán.
Ở mức giá 2,799 tỷ đồng, chiếc xe nằm giữa hai đối thủ đồng hương: BMW 5-Series bản tầm trung (2,739 tỷ đồng) và Mercedes Benz E-Class bản giữa (2,589 tỷ đồng). Xét trang bị thể thao, A6 S Line được định vị ngang với E 300 AMG và 530i M Sport hai phiên bản có cấu hình tương đồng nhưng đều được lắp ráp tại Việt Nam.
Thế hệ mới này là mẫu xe thay thế cho A7 trong chiến lược tái định danh sản phẩm của Audi toàn cầu. Trước đây, A7 có giá 2,99 tỷ đồng, trong khi A6 S Line hiện thấp hơn nhưng sở hữu cấu hình và công nghệ mới.
![]() |
Mẫu xe này ra mắt thế giới vào tháng 4/2025 và chỉ mất hơn nửa năm để phân phối tại Việt Nam. Trong khi đối thủ E-Class từng mất hơn hai năm để sản phẩm được công bố tại thị trường trong nước.
Xe sử dụng nền tảng PPC Premium Platform Combustion giống Audi A5. Xe có kích thước tổng thể 4.999 x 1.875 x 1.472 mm, chiều dài trục cơ sở 2.923 mm. A6 dài hơn E-Class nhưng trục cơ sở ngắn hơn hai đối thủ Đức.
Ngoại hình chia sẻ nhiều đường nét với A5, nổi bật với lưới tản nhiệt Singleframe kích thước lớn, cụm đèn LED ma trận và hai hốc gió đặt sát mép cản trước. Phiên bản S Line tại Việt Nam đi kèm mâm đa chấu 19 inch, cản trước hốc gió lớn và ốp cản sau tạo nhận diện thể thao.
Khoang ca-bin gần như giống Audi A5, gồm ba màn hình lớn: cụm đồng hồ 11,9 inch, màn hình trung tâm 14,5 inch và màn hình cho ghế phụ 10,9 inch. Trang bị này giúp chiếc xe cạnh tranh trực tiếp với các phiên bản cao của E-Class và 5-Series.
Một số điểm nhấn trong nội thất: HUD cỡ lớn hơn 85% so với đời trước, vật liệu cao cấp kết hợp chất liệu tái chế, hệ thống đèn nền tương tác tại táp lô, dàn âm thanh 16 loa Bang & Olufsen, sạc không dây và sưởi ghế trước.
Động cơ xăng 2.0L tăng áp, công suất 196 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm. Xe trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, BMW 5-Series và Mercedes E-Class tại Việt Nam đều sử dụng dẫn động cầu sau. Cách cấu hình này cho thấy Audi ưu tiên sự êm ái, giảm tiêu hao và đáp ứng nhu cầu di chuyển đô thị, thay vì tập trung hoàn toàn vào cảm giác lái thể thao.
A6 S Line trang bị tiêu chuẩn các công nghệ hỗ trợ người lái gồm camera 360, cảm biến quanh xe, hỗ trợ đỗ xe tự động, giới hạn tốc độ LIM, hỗ trợ phanh khẩn cấp, giữ khoảng cách chủ động, giữ làn chủ động, cảnh báo lệch làn và cảnh báo mở cửa an toàn.
Ảnh chi tiết Audi A6 S Line 2026
Viên Huy


















