home

Audi e-tron GT sẽ chính thức tuyên chiến với Porsche Taycan

Bảo Hân Bảo Hân 15:53 | 15/02/2021
Chiếc coupe 4 cửa Audi e-tron GT sở hữu thiết kế và thông số ấn tượng, có thể cạnh tranh cùng Porsche Taycan.

Audi e-tron GT là biến thể của chiếc e-tron, xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của hãng xe Đức. Thông qua những hình ảnh được giới thiệu, chúng ta có thể thấy đây là một mẫu xe ấn tượng. Audi cũng đồng thời tiết lộ về một biến thể hiệu suất cao mang tên RS e-tron GT. Cả hai mẫu coupe bốn cửa này đều được trang bị hệ dẫn động mạnh mẽ và hoàn toàn bằng điện.

Audi e-tron GT sẽ chính thức tuyên chiến với Porsche Taycan
Audi e-tron GT là mẫu xe điện tiếp theo trong dự án điện khí hóa của hãng xe Đức

Ngoại thất

Ấn tượng đầu tiên về chiếc xe này đó là bộ bánh xe lớn, gầm thấp, khả năng đánh lái rộng. E-tron GT sở hữu hệ số cản thấp chỉ 0,24, khiến nó có thể lướt nhanh trên đường, cánh gió phía sau có thể kéo dài theo nhiều giai đoạn khác nhau. Các cửa hút gió có thể chuyển đổi góp phần tạo nên khả năng khí động học chủ động.

Audi e-tron GT có chiều dài gần bằng Audi A7, nhưng rộng hơn và thấp hơn. Ở phía trước, hệ thống đèn pha có thiết kế kiểu HD Matrix với ánh sáng laser có thể tăng độ chiếu sáng chùm cao hơn nữa. Phiên bản RS có mui nhựa gia cố bằng sợi carbon 5 lớp tiêu chuẩn. Lần đầu tiên trên một chiếc Audi, lưới tản nhiệt được sơn cùng màu thân xe. Ở phía sau, cụm đèn hậu trải dài đầy phong cách, bánh xe 20 inch là trang bị tiêu chuẩn, bên cạnh đó khách hàng có thể chọn mâm 21 inch.

Audi e-tron GT sẽ chính thức tuyên chiến với Porsche Taycan
Audi e-tron GT sẽ là đối trọng lớn của Porsche Taycan
Tương tự những chiếc Audi TT những năm 1990, đây sẽ là một thiết kế mang tính biểu tượng thiết kệ hiện đại khác của Audi. Vẻ ngoài hào nhoáng và thể thao là những đặc điểm cho thấy e-tron GT là một chiếc EV hạng sang cực kỳ mạnh mẽ.

Động cơ

Với công suất kết hợp lên tới 469 mã lực và mô-men xoắn 629 Nm giữa động cơ điện phía trước và sau, e-tron GT quattro có thể đạt vận tốc 100km/h từ vị trí đứng yên chỉ sau 3,9 giây, tốc độ tối đa 244 km/h. Tuy nhiên, công suất này có thể tăng lên tới 522 mã lực và mô-men xoắn 639 Nm ở chế độ thể thao.

Audi e-tron GT sẽ chính thức tuyên chiến với Porsche Taycan
Ausi e-tron GT có thể di chuyển quãng đường lên tới 487 km khi sạc đầy

Biến thể RS e-tron GT thậm chí còn mạnh mẽ hơn với công suất 590 mã lực, mô-men xoắn 829 Nm (hoặc 637 mã lực ở chế độ thể thao), cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Tốc độ này thậm chí còn nhanh hơn phiên bản Porsche Taycan tiêu chuẩn, nhưng không nhanh bằng Taycan Turbo. Hộp số hai cấp được liên kết với động cơ điện phía sau với tỉ số truyền ngắn để tăng cường tốc độ tối đa. Âm thanh phát ra từ chiếc xe điện này được tổng hợp từ các dữ liệu như tốc độ và tải trọng. Trong chế độ Dynamic, âm thanh được khuếch đại hơn trong ca-bin.

Cũng như nhiều chiếc Audi hiệu suất cao khác, hệ dẫn động 4 bánh là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống AWD điện sẽ truyền lực đến tất cả 4 bánh toàn thời gian, nhưng ở chế độ Efficiency, hệ dẫn động cầu trước được ưu tiên hơn. Audi cho biết, tùy thuộc vào điều kiện thay đổi khi vào cua nhanh hay bề mặt đường trơn trượt, hệ thống điện này sẽ thực hiện thay đổi nhanh gấp 5 lần so với hệ thống quattro thông thường. Hệ thống treo khí nén ba buồng cũng là trang bị tiêu chuẩn, trong khi biến thể RS sẽ đi kèm với hệ thống lái 4 bánh tiêu chuẩn.

Audi e-tron GT sẽ chính thức tuyên chiến với Porsche Taycan
Biến thể RS e-tron GT chỉ có thể di chuyển quãng đường 471 km

Hệ thống pin lithium-ion điện áp cao được bố trí giữa trục trước và sau ở điểm thấp nhất để đạt được sự phân bổ về trọng lượng hoàn hảo. Pin có dung lượng 93,4kWh, sử dụng hệ thống 800 volt để cải thiện thời gian sạc. Theo bộ sạc tiêu chuẩn AC 11kW, Audi e-tron GT có thể sạc đầy qua đêm. Tuy nhiên, GT có công suất sạc tối đa lên tới 270 kW khi sử dụng sạc nhanh DC. Chỉ với 5 phút sạc, chiếc xe có thể di chuyển trên quãng đường 100km, sạc 5-80% sẽ mất 23 phút. Khi đầy pin, Audi e-tron GT có thể di chuyển trên quãng đường khoảng 487 km, biến thể RS chỉ có thể di chuyển trong quãng đường 471 km.

Nội thất

Bên trong, Audi chú ý đến từng chi tiết, e-trong GT có vị trí ngồi thấp và bảng điều khiển trung tâm rộng mang lại cảm giác thể thao. Nội thất da Dinamica và Alcantara là trang bị tiêu chuẩn, bên cạnh đó khách hàng có thể chọn da Nappa cao cấp. Một số chi tiết trên xe được làm từ vật liệu tái chế như sợi polyester từ chai nhựa và hàng dệt đã qua sử dụng.

Ghế xe có thể chỉnh điện, vô-lăng đáy phẳng với nhận diện cảm ứng vân tay điện dung. Màn hình kỹ thuật số 12,3 inch được bổ sung màn hình cảm ứng MMI 10,1 inch ở chính giữa. Điểm truy cập Wi-Fi, định vị vệ tinh, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 16 loa.

Audi e-tron GT sẽ chính thức tuyên chiến với Porsche Taycan
Nội thất e-tron GT được trang bị nhiều vật liệu cao cấp và vật liệu tái chế

Hệ thống an toàn

Audi nổi tiếng là một hãng xe dẫn đầu công nghệ, e-tron GT cũng được trang bị những công nghệ hỗ trợ người lái để điều hướng lái xe một cách an toàn trong đường phố và cao tốc. Ở Châu Âu, cảm biến phía trước/sau, cảnh báo lệch làn là tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, khách hàng còn có các tùy chọn sau:

  • Camera hồng ngoại ban đêm

  • Camera 360 độ

  • Cruise Control

  • Hỗ trợ đỗ xe từ xa

  • Hỗ trợ đỗ xe bằng ứng dụng trên điện thoại qua app myAudi.

Giá bán

Về giá bán, dòng xe này bắt đầu với Audi e-tron GT quattro Premium Plus ở mức 99.900 USD, tiếp theo là Prestige với giá 107.100 USD. Phiên bản cao cấp nhất RS e-tron GT đứng đầu danh sách có giá bán lên tới 139.900 USD. Tuy nhiên, e-tron GT có thể đủ điều kiện nhận ưu đãi thuế lên tới 7.500 USD. Dự kiến Audi e-tron GT sẽ được bán ra toàn cầu vào mùa hè này.

Bảo Hân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Audi E-Tron GT ra mắt toàn cầu vào ngày 09/02/2021

Audi E-Tron GT ra mắt toàn cầu vào ngày 09/02/2021

Giám đốc mảng thiết kế Audi Design là Marc Lichte vừa lên tiếng xác nhận thời điểm E-Tron GT, sau khi ra mắt E-Tron GT sẽ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Taycan.
Audi giới thiệu Q4 E-Tron: Sạc đầy 80% chỉ mất 30 phút, tầm hoạt động 450km

Audi giới thiệu Q4 E-Tron: Sạc đầy 80% chỉ mất 30 phút, tầm hoạt động 450km

Audi Q4 E-Tron Concept được nhà sản xuất ô tô Đức mang đến triển lãm Geneva Motor Show lần này có thể xem như một bản thu nhỏ của chiếc E-Tron được công bố hồi cuối năm ngoái. 
Audi E-Tron "khoe" trọn nội thất với 5 màn hình hiển thị

Audi E-Tron "khoe" trọn nội thất với 5 màn hình hiển thị

Bên cạnh màn hình Virtual Cockpit quen thuộc cùng cặp màn hình cảm ứng được xếp dọc theo bảng điều khiển trung tâm, SUV điện E-Tron gây ấn tượng ở 2 màn hình OLED 7 inch nằm dưới cửa sổ.
Tổng Giám đốc Audi tin rằng "xe điện là công nghệ tốt hơn xe xăng"

Tổng Giám đốc Audi tin rằng "xe điện là công nghệ tốt hơn xe xăng"

CEO của Audi cho biết công ty đã điều chỉnh kế hoạch điện hóa, lùi thời điểm loại bỏ động cơ đốt trong thêm 7–10 năm nhưng vẫn khẳng định xe điện là công nghệ chủ chốt cho tương lai.
Audi Concept C được trình làng với thiết kế choáng ngợp mới của thương hiệu Đức

Audi Concept C được trình làng với thiết kế choáng ngợp mới của thương hiệu Đức

Audi Concept C ra mắt với thiết kế mui cứng độc đáo, vừa là bản xem trước mẫu xe thể thao thương mại năm 2027 vừa định hình ngôn ngữ thiết kế mới cho toàn bộ dòng sản phẩm của thương hiệu Đức trong tương lai.
Audi A5 thế hệ mới và SUV điện Audi Q6 e-tron ra mắt thị trường Việt Nam

Audi A5 thế hệ mới và SUV điện Audi Q6 e-tron ra mắt thị trường Việt Nam

Để củng cố thêm danh mục sản phẩm cung cấp tại thị trường Việt Nam, Audi A5 thế hệ mới và chiếc SUV điện cao cấp Q6 e-tron đã được giới thiệu Việt Nam.
Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Nghiên cứu “Chất lượng Ban đầu tại Mỹ” mới nhất của J.D. Power cho thấy không phải màn hình cảm ứng càng lớn là càng thu hút được sự quan tâm của người mua.
Audi A6 2026 lộ diện với loạt công nghệ dẫn đầu phân khúc

Audi A6 2026 lộ diện với loạt công nghệ dẫn đầu phân khúc

Audi vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan A6, mang đến một bước tiến toàn diện về thiết kế, khí động học và công nghệ vận hành. Với hệ số cản gió chỉ 0,23, thấp nhất trong số các mẫu xe động cơ đốt trong của Audi.
Audi ngừng sản xuất Q8 e-tron, đóng cửa nhà máy cuối tháng 2/2025

Audi ngừng sản xuất Q8 e-tron, đóng cửa nhà máy cuối tháng 2/2025

Thông tin gây chấn động cho người hâm mộ Audi và ngành công nghiệp ô tô: mẫu SUV điện cao cấp Audi Q8 e-tron sẽ chính thức ngừng sản xuất vào ngày 28/2/2025.

Cùng chuyên mục

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.
Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã trình làng không phải một, mà là hai mẫu xe concept ấn tượng bao gồm Vision-X Coupe và Vision-X Compact.
BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD giới thiệu mẫu xe điện cỡ nhỏ mang tên Racco tại Japan Mobility Show 2025, mở rộng danh mục sản phẩm và hướng tới chinh phục thị trường kei car sôi động tại Nhật Bản.
Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Từng được xem là biểu tượng thầm lặng của giới thượng lưu Nhật Bản, Toyota Century bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới, trở thành thương hiệu riêng, được định vị để ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley.
Phiên bản di động