home

Audi Q5 sẽ ngừng sử dụng động cơ đốt trong

Linh Lê Linh Lê 11:52 | 20/04/2022
Audi Q5 thế hệ thứ 3 dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm sau hoặc đầu năm 2024 và được xem là phiên bản 2025. Đây cũng là phiên bản cuối cùng của mẫu SUV hạng sang này được trang bị động cơ đốt trong.

Dựa trên những hình ảnh nguyên mẫu chạy thử nghiệm, CarScoops đã xây dựng nên ảnh phác thảo kiểu dáng Audi Q5 2025. Dù không phải hình ảnh chính thức được công bố bởi Audi, những hình ảnh này giúp người hâm mộ có thể hình dung kiểu dáng của Q5 sẽ như thế nào khi bước sang thế hệ mới.

Q5 là một trong những dòng sản phẩm quan trọng và có doanh số bán chạy nhất của Audi. Để dòng xe đa dụng này luôn hấp dẫn với người tiêu dùng, nhà sản xuất ô tô Đức đang phát triển thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm sau hoặc đầu năm 2024.

Audi Q5 sẽ ngừng sử dụng động cơ đốt trong

Q5 thế hệ tiếp theo đang trong quá trình chạy thử nghiệm và đây cũng chính là phiên bản Q5 cuối cùng được trang bị động cơ đốt trong trước khi hãng chuyển sang điện khí hóa hoàn toàn vào cuối thập kỷ này.

Về kiểu dáng, Q5 thế hệ thứ 3 tiếp tục được Audi áp dụng “công thức” đơn giản nhưng hấp dẫn. Phần đầu xe mới cơ bắp, thể thao với lưới tản nhiệt khung đơn rộng hơn bao quanh bởi các cửa hút bên đặt dọc táo bạo. Đèn pha sắc nét với các bóng LED siêu sáng.

Nhìn từ bên hông, Q5 mới có đường viền mái thể thao hơn, ốp cửa dưới được lấy cảm hứng từ dòng xe ý tưởng A6 e-tron. Trong khi, đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu rộng hết cỡ, ống xả kép và kính sau dốc.

Audi Q5 sẽ ngừng sử dụng động cơ đốt trong

Với khoang nội thất, Q5 2025 sẽ sở hữu màn hình lớn hơn và nhiều công nghệ hơn bao giờ hết. Thiết kế cabin mang phong cách tương tự A4 và e-tron GT sắp ra mắt. Ngoài kiểu thiết kế đến từ tương lai, Q5 mới còn được đặc biệt chú trọng tới các chi tiết thủ công, tinh tế, sang trọng.

Các điểm nổi bật về công nghệ trên Q5 2025 bao gồm cụm công cụ kỹ thuật số lớn, hệ thống thông tin giải trí thế hệ thứ 3 của Audi (MIB 3), màn hình hiển thị head-up, tính năng hỗ trợ giọng nói Amazon Alexa. Tân binh này cũng được trang bị hệ thống lái bán tự động Level 2 với tính năng đánh lái theo làn đường, hệ thống treo thích ứng và hệ thống đọc biển báo giao thông.

Audi Q5 sẽ ngừng sử dụng động cơ đốt trong

Được xây dựng trên nền tảng MLB Evo nâng cấp chia sẻ với B10 A4, Q5 2025 có các tùy chọn động cơ xăng, diesel đi kèm hệ thống hybrid nhẹ 48 volt và hệ thống truyền động plug-in hybrid. Đối với các phiên bản động cơ xăng sẽ đi kèm loại TFSI 2.0 lít, kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, và hệ dẫn động 4 bánh. Phiên bản plug-in hybrid là sự kết hợp của động cơ 4 xi lanh 2.0 lít với động cơ điện 141 mã lực và pin lithium-ion 11,3 kWh cho tổng công suất toàn hệ thống 362 mã lực.

Khi chính thức ra mắt, Audi Q5 2025 sẽ cạnh tranh với rất nhiều đối thủ như BMW X3, Mercedes-Benz GLC, Porsche Macan, Volvo XC60, Alfa Romeo Stelvio, Jaguar F-Pace, Lincoln Corsair, Lexus RX thậm chí là cả Mazda CX-60 ở châu Âu, Nhật Bản và các thị trường khác.

Theo kế hoạch, Audi Q5 thế hệ thứ 3 sẽ được trình làng vào năm 2024 và được xe là phiên bản 2025. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, tân binh này có thể ra mắt sớm hơn vào cuối năm sau.

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

AUDI E SUV Concept xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 như lời tuyên bố rõ ràng về thế hệ SUV điện mới của Audi dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tổng Giám đốc Audi tin rằng "xe điện là công nghệ tốt hơn xe xăng"

Tổng Giám đốc Audi tin rằng "xe điện là công nghệ tốt hơn xe xăng"

CEO của Audi cho biết công ty đã điều chỉnh kế hoạch điện hóa, lùi thời điểm loại bỏ động cơ đốt trong thêm 7–10 năm nhưng vẫn khẳng định xe điện là công nghệ chủ chốt cho tương lai.

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Phiên bản di động