Giám đốc điều hành (CEO) Audi, Ông Duesmann khi cho biết Audi sẽ chỉ tung ra các mẫu xe chạy điện thuần túy bắt đầu từ năm 2026 và tiến tới dừng toàn bộ động cơ diesel và xăng từ năm 2033.
Ingolstadt nơi đặt nhà máy của Audi tại Đức sẽ dần dần loại bỏ việc sản xuất động cơ đốt trong, dự kiến kế hoạch này sẽ kéo dài từ nay đến năm 2033, mặc dù hãng xe nước Đức vẫn ‘thòng thêm kế hoạch B” khi cho biết thời gian chính xác sẽ được quyết định bởi luật pháp và nhu cầu của khách hàng.
Tuy nhiên, Audi cũng không giấu kỳ vọng Trung Quốc sẽ tiếp tục mua xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sau năm 2033, và vì vậy, Audi vẫn có kế hoạch duy trì các nhà cung cấp trong nước ở mảng này.
Audi cho biết đã tung ra nhiều mẫu xe điện hơn so với những mẫu xe có động cơ thông thường trong năm nay, với e-tron GT và Q4 Sportback e-tron, chưa kể kế hoạch tung ra hơn 20 mẫu EV từ nay đến năm 2025.
Tại châu Âu, quá trình chuyển đổi “xanh” được đẩy nhanh một phần bởi các quy định về ô nhiễm nghiêm ngặt hơn của Liên minh châu Âu (EU) và vụ bê bối gian lận khí thải “dieselgate” tại công ty mẹ Volkswagen (VW) của Audi vào năm 2015.
Tuy nhiên, chiến lược điện khí hóa của Audi không thể tiến xa khi thiếu cơ sở hạ tầng hỗ trợ, vì vậy Audi cũng đang nỗ lực mở rộng mạng lưới sạc điện, khởi động dự án trung tâm sạc điện với hệ thống đặt chỗ và phòng chờ của riêng mình chỉ vài tuần trước, bất chấp việc Liên minh châu Âu đã có những kế hoạch xây dựng các siêu nhà máy để cung cấp pin cho khoảng 16,7 triệu xe/năm tại châu Âu.