home

Bài học thích đáng cho người phụ nữ liều lĩnh tạt đầu ô tô

Mạnh Quân Mạnh Quân 07:24 | 09/04/2018
Vụ va quệt không quá nghiêm trọng nhưng nó chắc chắn là bài học thích đáng về an toàn giao thông cho một số chị em có thói quen sang đường bất cẩn.
"Trăm dâu" đang đổ đầu người đi bộ? Ùn tắc giao thông tại nhiều nút giao: Do cài đặt đèn tín hiệu bất hợp lý? Phóng nhanh vượt đèn đỏ, xe máy đâm vào hai em nhỏ sang đường

Quan sát là hành động luôn được sử dụng trong quá trình điều khiển xe. Dù là đường phố hay trên cao tốc, chúng ta đều phải quan sát một cách hết sức kĩ lưỡng các phương tiện phía sau, song song với việc bật đèn báo rẽ.

Tình huống trên đây được thành viên Chu Hiền chia sẻ vào nhóm Facebook www.otofun.net. Người phụ nữ điều khiển xe máy đã có hành động sang đường một cách hết sức bất ngờ và hậu quả thật khó tránh khỏi.

bai hoc thich dang cho nguoi phu nu lieu linh tat dau o to
Không quan sát phía sau, không bật đèn báo rẽ, người phụ nữ vô tư rẽ trái mà không mảy may chú ý tới các phương tiện phía sau.

Hành động gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh này gặp phản ứng rất gay gắt của cộng đồng OTOFUN. Bởi lẽ, nếu bạn thường xuyên di chuyển trên đường phố Hà Nội thì tình huống tương tự như này là không hề hiếm gặp.

bai hoc thich dang cho nguoi phu nu lieu linh tat dau o to
Theo thành viên Chu Hiền, sau va chạm, dù là người mắc lỗi nhưng người phụ nữ lại lớn tiếng chửi bới tài xế xe taxi.

Thành viên Bùi Khánh Linh chia sẻ câu chuyện: "Giống tình huống hôm nay tôi gặp trên đường. Có một bác gái tầm 60-65 tuổi đi xe đạp đi sát mép đường bên phải, không hề báo hiệu dừng, xin rẽ hay ngoái đầu quan sát đằng sau. Đột nhiên rẽ vụt 1 phát sang bên kia đường làm biết bao nhiêu xe trong đó có xe tôi phải phanh gấp, suýt ngã".

Thành viên Trọng Khánh ngán ngẩm: "Bản thân tôi là người ngày nào cũng đi gần hết 36 phố phường Hà Nội này mà nói không phải vơ đũa cả nắm đâu nhưng các mẹ, các chị nói chung đa phần là phụ nữ, dường như tham gia giao thông rất coi thường an toàn của bản thân. Chắc nghĩ trong đầu là cứ phóng đi nó sẽ phải tránh mình hay sao ấy khiến nhiều lúc tôi đi ngoài đường mà muốn chửi thề kinh khủng!".

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Quyết không nhân nhượng hành vi lấn làn ngược chiều

Quyết không nhân nhượng hành vi lấn làn ngược chiều

Quá ngán ngẩm trước ý thức của một số người dân mỗi khi qua khu vực này, người tài xế đã phải "ra tay".
Ngăn chặn việc đốt rơm rạ đe dọa an toàn giao thông

Ngăn chặn việc đốt rơm rạ đe dọa an toàn giao thông

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường các giải pháp ngăn ngừa tình trạng người dân đốt rơm rạ ảnh hưởng đến đường bộ.
Năm Bộ cùng đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4

Năm Bộ cùng đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Thủ tướng chỉ đạo nhiều bộ, ngành và cơ quan liên quan tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm để đảm bảo trật tự, ATGT, vận tải hành khách trên cả nước.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Xe van điện Kia PV5 bước vào lĩnh vực taxi với tùy chọn màn hình chuyên biệt

Xe van điện Kia PV5 bước vào lĩnh vực taxi với tùy chọn màn hình chuyên biệt

Kia vừa ra mắt phiên bản PV5 Taxi cùng hệ thống thông tin giải trí chuyên biệt tại thị trường Hàn Quốc, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển xe điện đa dụng (PBV) cho nhiều ngành nghề.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động