home

Bài học thích đáng cho người phụ nữ liều lĩnh tạt đầu ô tô

Mạnh Quân Mạnh Quân 07:24 | 09/04/2018
Vụ va quệt không quá nghiêm trọng nhưng nó chắc chắn là bài học thích đáng về an toàn giao thông cho một số chị em có thói quen sang đường bất cẩn.
"Trăm dâu" đang đổ đầu người đi bộ? Ùn tắc giao thông tại nhiều nút giao: Do cài đặt đèn tín hiệu bất hợp lý? Phóng nhanh vượt đèn đỏ, xe máy đâm vào hai em nhỏ sang đường

Quan sát là hành động luôn được sử dụng trong quá trình điều khiển xe. Dù là đường phố hay trên cao tốc, chúng ta đều phải quan sát một cách hết sức kĩ lưỡng các phương tiện phía sau, song song với việc bật đèn báo rẽ.

Tình huống trên đây được thành viên Chu Hiền chia sẻ vào nhóm Facebook www.otofun.net. Người phụ nữ điều khiển xe máy đã có hành động sang đường một cách hết sức bất ngờ và hậu quả thật khó tránh khỏi.

bai hoc thich dang cho nguoi phu nu lieu linh tat dau o to
Không quan sát phía sau, không bật đèn báo rẽ, người phụ nữ vô tư rẽ trái mà không mảy may chú ý tới các phương tiện phía sau.

Hành động gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh này gặp phản ứng rất gay gắt của cộng đồng OTOFUN. Bởi lẽ, nếu bạn thường xuyên di chuyển trên đường phố Hà Nội thì tình huống tương tự như này là không hề hiếm gặp.

bai hoc thich dang cho nguoi phu nu lieu linh tat dau o to
Theo thành viên Chu Hiền, sau va chạm, dù là người mắc lỗi nhưng người phụ nữ lại lớn tiếng chửi bới tài xế xe taxi.

Thành viên Bùi Khánh Linh chia sẻ câu chuyện: "Giống tình huống hôm nay tôi gặp trên đường. Có một bác gái tầm 60-65 tuổi đi xe đạp đi sát mép đường bên phải, không hề báo hiệu dừng, xin rẽ hay ngoái đầu quan sát đằng sau. Đột nhiên rẽ vụt 1 phát sang bên kia đường làm biết bao nhiêu xe trong đó có xe tôi phải phanh gấp, suýt ngã".

Thành viên Trọng Khánh ngán ngẩm: "Bản thân tôi là người ngày nào cũng đi gần hết 36 phố phường Hà Nội này mà nói không phải vơ đũa cả nắm đâu nhưng các mẹ, các chị nói chung đa phần là phụ nữ, dường như tham gia giao thông rất coi thường an toàn của bản thân. Chắc nghĩ trong đầu là cứ phóng đi nó sẽ phải tránh mình hay sao ấy khiến nhiều lúc tôi đi ngoài đường mà muốn chửi thề kinh khủng!".

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Quyết không nhân nhượng hành vi lấn làn ngược chiều

Quyết không nhân nhượng hành vi lấn làn ngược chiều

Quá ngán ngẩm trước ý thức của một số người dân mỗi khi qua khu vực này, người tài xế đã phải "ra tay".
Ngăn chặn việc đốt rơm rạ đe dọa an toàn giao thông

Ngăn chặn việc đốt rơm rạ đe dọa an toàn giao thông

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường các giải pháp ngăn ngừa tình trạng người dân đốt rơm rạ ảnh hưởng đến đường bộ.
Năm Bộ cùng đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4

Năm Bộ cùng đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Thủ tướng chỉ đạo nhiều bộ, ngành và cơ quan liên quan tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm để đảm bảo trật tự, ATGT, vận tải hành khách trên cả nước.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Xe van điện Kia PV5 bước vào lĩnh vực taxi với tùy chọn màn hình chuyên biệt

Xe van điện Kia PV5 bước vào lĩnh vực taxi với tùy chọn màn hình chuyên biệt

Kia vừa ra mắt phiên bản PV5 Taxi cùng hệ thống thông tin giải trí chuyên biệt tại thị trường Hàn Quốc, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển xe điện đa dụng (PBV) cho nhiều ngành nghề.

Cùng chuyên mục

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Phiên bản di động