home

Bảo dưỡng ô tô nên vào hãng hay garage ngoài?

Tùng Thiện Tùng Thiện 09:08 | 21/08/2023
Đến kỳ bảo dưỡng ô tô, người dùng thường băn khoăn lựa chọn cơ sở chính hãng hay garage bên ngoài vì mỗi nơi đều có những ưu, nhược điểm riêng.

Nhiều chủ xe thường cho rằng bảo dưỡng ô tô trong hãng hay "bị vặt", đắt hơn bảo dưỡng ô tô tại garage ngoài. Tuy nhiên, có những linh kiện, phụ tùng hoặc hư hỏng mà chủ xe nên bảo dưỡng trong hãng để đảm bảo an toàn.

Bảo dưỡng ô tô trong hãng có ưu, nhược điểm gì?

Mặc dù có nhiều chủ xe thường than vãn không thích bảo dưỡng ô tô trong hãng. Nhưng thực tế cho thấy hầu hết các chủ xe khi mua xe mới đều chọn bảo dưỡng trong hãng thay vì garage ngoài, do có nhiều những ưu điểm.

- Chủ xe khi mang xe đi bảo dưỡng sẽ được đón tiếp nhiệt tình, phục vụ chu đáo, ngồi chờ trong phòng có điều hòa, nước uống miễn phí

- Tay nghề của thợ trong hãng thường tốt hơn gara ngoài, nên chất lượng sẽ bảo đảm hơn, chủ xe yên tâm hơn khi sửa chữa

- Phụ tùng thay thế đều là hàng tốt

- Có các chính sách bảo hành khi dùng dịch vụ của hãng

Bảo dưỡng ô tô nên vào hãng hay gara ngoài?
Bảo dưỡng ô tô trong hãng dù đắt nhưng vẫn an tâm hơn.

Tuy nhiên, lựa chọn bảo dưỡng trong hãng cũng có nhiều nhược điểm, khiến chủ xe chưa hài lòng:

- Cố vấn dịch vụ chỉ nhìn vào số đồng hồ (odometer) để đưa ra các hạng mục bảo dưỡng sửa chữa cho khách, mà không hỏi khách thực sự muốn làm những gì. Điều này gây ra sự khó chịu vì nhiều chủ xe không thích mất tiền cho những hạng mục bảo dưỡng mà họ cho là chưa cần thiết.

- Sự ràng buộc trong dịch vụ bảo hành cũng là điều khiến nhiều chủ xe cảm thấy không thích bảo dưỡng ô tô trong hãng. Các hãng xe hiện nay thường cam kết bảo hành xe 3 năm, 5 năm hay thậm chí 10 năm. Với thời gian này, nếu chủ xe bảo dưỡng trong hãng thay vì garage bên ngoài sẽ tốn kém hơn rất nhiều lần. Xe càng cũ, số công-tơ-mét càng lớn, danh sách hạng mục cần bảo dưỡng theo chuẩn của hãng là rất dài và rất tốn chi phí.

Bảo dưỡng ô tô nên vào hãng hay gara ngoài?
Nhiều hạng mục bảo dưỡng ô tô trong hãng không cần thiết.

Bảo dưỡng ô tô tại garage ngoài có ưu, nhược điểm gì?

Bảo dưỡng ô tô tại các gara ngoài có thể nhìn thấy rõ ngay ưu điểm chính là chi phí rẻ hơn. Thay vì phải thực hiện thay thế cả một danh sách dài các hạng mục theo đồng hồ, thợ ngoài chỉ hỏi chủ xe cần bảo dưỡng những hạng mục gì. Như thế, chủ xe sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí và thời gian so với bảo dưỡng trong hãng.

Bảo dưỡng ô tô nên vào hãng hay gara ngoài?
Bảo dưỡng ô tô tại gara ngoài tiết kiệm chi phí hơn.

Tuy nhiên, năng lực của thợ ở nhiều garage ngoài là điều khiến các chủ xe lo lắng nhất. Bởi kỹ thuật viên trong hãng luôn có quy trình đào tạo bài bản hơn. Ngoài ra, chất lượng phụ tùng thay thế tại các garage ngoài cũng chưa thật sự đảm bảo.

Linh kiện nào nên thay trong hãng hoặc garage ngoài?

Ắc-quy trên xe thường phải thay sau 3-4 năm vận hành. Các loại ắc-quy trong hãng sử dụng thường là thương hiệu trên thị trường cũng bán. Thế nên, chủ xe có thể lựa chọn thay tại garage ngoài, để tiết kiệm chi phí. Tương tự với lốp xe có thể thay ở garage.

Những linh kiện, phụ tùng liên quan trực tiếp đến độ an toàn nên thay trong hãng. Má phanh là một ví dụ điển hình. Phụ tùng này được bán tràn lan trên mạng nhưng nguồn gốc xuất xứ và kiểm định về an toàn không hề có.

Bảo dưỡng ô tô nên vào hãng hay gara ngoài?
Má phanh, dầu máy, các dung dịch liên quan đến động cơ, hộp số nên thay trong hãng.

Chủ xe cũng nên thay dầu máy trong hãng để được áp dụng các chính sách bảo hành và an tâm hơn khi sử dụng. Nhiều thành viên trên cộng đồng Otofun phàn nàn rằng thay dầu máy tại các garage ngoài thường gặp nhiều rủi ro, dễ gây hỏng động cơ. Các dung dịch như dầu phanh, nước làm mát, dầu trợ lực, dầu hộp số,... cũng nên thay trong hãng.

Tổng kết lại, bảo dưỡng ô tô trong hãng hay gara đều có ưu, nhược điểm riêng. Mặc dù tốn nhiều chi phí hơn nhưng bảo dưỡng trong hãng lại giúp chủ xe an tâm hơn. Đặc biệt là bảo dưỡng ở cấp lớn. Nếu chủ xe nào có địa chỉ garage bảo dưỡng, sửa chữa quen cũng có thể yên tâm bảo dưỡng ở đó, để tiết kiệm chi phí hơn.

Tùng Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Thay dầu hộp số tự động: Chỗ này báo 4 lít, chỗ khác 8 lít, vì sao lại thế?

Thay dầu hộp số tự động: Chỗ này báo 4 lít, chỗ khác 8 lít, vì sao lại thế?

Nếu bạn nhận được một báo giá thay dầu hộp số tự động ít hơn 5 lít dầu (kể cả xe nhỏ như Kia Morning), nên cân nhắc và tìm hiểu thêm thông tin.
Bảo dưỡng ô tô: Bước chuẩn bị quan trọng với dân mê du lịch bằng xe tự lái

Bảo dưỡng ô tô: Bước chuẩn bị quan trọng với dân mê du lịch bằng xe tự lái

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để thực hiện các chuyến dã ngoại hay đi du lịch gia đình dài ngày bằng xe ô tô tự lái. Trước mỗi chuyến đi, để tránh “xế yêu” dở chứng giữa đường, việc bảo dưỡng ô tô trở nên vô cùng quan trọng.
Ford Việt Nam nâng cấp trải nghiệm khách hàng với loạt ứng dụng và dịch vụ mới

Ford Việt Nam nâng cấp trải nghiệm khách hàng với loạt ứng dụng và dịch vụ mới

Cùng với việc cung cấp nhiều mẫu xe thế hệ mới trong năm qua, Ford Việt Nam nâng cấp trải nghiệm khách hàng bằng nhiều ứng dụng và dịch vụ mới.
Xưởng dịch vụ Hyundai Phạm Văn Đồng: Điểm đến sửa chữa, bảo dưỡng xe uy tín nhất Hà Nội

Xưởng dịch vụ Hyundai Phạm Văn Đồng: Điểm đến sửa chữa, bảo dưỡng xe uy tín nhất Hà Nội

Xưởng dịch vụ Hyundai Phạm Văn Đồng tọa lạc tại số 138 đường Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, là một trong những xưởng dịch vụ sửa chữa xe uy tín tại khu vực Hà Nội. Xưởng dịch vụ đảm bảo đầy đủ chức năng trưng bày, bán hàng, dịch vụ bảo trì bảo dưỡng, phụ tùng phụ kiện, đồng sơn,…
Bảo dưỡng xe ô tô Hyundai ở đâu?

Bảo dưỡng xe ô tô Hyundai ở đâu?

Đẳng cấp, chuyên nghiệp và tiện nghi là những điều mà khách hàng sẽ cảm nhận được mỗi khi trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ tại Xưởng dịch vụ Hyundai An Khánh. Không chỉ đầu tư nhiều hạng mục chuyên biệt theo tiêu chuẩn mới nhất, các khu vực chức năng còn đáp ứng được tối đa nhu cầu của quý khách hàng về bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng chính hãng.
Những chi tiết cần chú ý bảo dưỡng định kỳ xe ô tô

Những chi tiết cần chú ý bảo dưỡng định kỳ xe ô tô

Đây là những chi tiết bạn không được bỏ qua khi bảo dưỡng định kỳ cho ô tô nhằm giúp xe chắc bền và vận hành an toàn cho người dùng.    
Đây là "bánh xe đa năng" chuyên dụng trong lĩnh vực sửa chữa ô tô hiện đại

Đây là "bánh xe đa năng" chuyên dụng trong lĩnh vực sửa chữa ô tô hiện đại

Đối với những chiếc xe ô tô gặp vấn đề không thể tự di chuyển, bánh xe đa năng là một công cụ hữu ích để đẩy, kéo, hoặc xoay tại chỗ nhằm phục vụ công việc sửa chữa.
Chống nổ lốp xe ô tô trong mùa nắng nóng

Chống nổ lốp xe ô tô trong mùa nắng nóng

Thời tiết với nhiệt độ tăng cao có thể gây ảnh hưởng đến lốp xe, đặc biệt là việc tăng áp suất và nhiệt độ lốp khiến vật liệu này có thể bị mòn nhanh hơn, dễ bị nổ lốp và giảm hiệu suất khi chạy xe của các tài xế.
Sinh viên Đại học Tây Nguyên tham gia bảo dưỡng xe máy miễn phí

Sinh viên Đại học Tây Nguyên tham gia bảo dưỡng xe máy miễn phí

Chương trình chăm sóc xe máy miễn phí Uni Care Day trở lại, mở màn tại Đắk Lắk với nhiều hoạt động thiết thực dành cho sinh viên.
Mẫu nhà để xe ô tô​ như thế nào là hợp lý?

Mẫu nhà để xe ô tô​ như thế nào là hợp lý?

Có nhiều mẫu nhà để xe ô tô​ nhưng thiết kế như thế nào là chuẩn, có thể bạn chưa nắm rõ. Bài viết dưới đây sẽ trang bị kiến thức về mẫu nhà để xe ô tô đến độc giả.
Tìm hiểu nguyên nhân xe bị chảy nhớt và cách xử lý sao cho đúng

Tìm hiểu nguyên nhân xe bị chảy nhớt và cách xử lý sao cho đúng

Xe bị chảy nhớt là dấu hiệu cảnh báo hỏng hóc cần khắc phục ngay để tránh ảnh hưởng đến động cơ. Tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả giúp xe vận hành bền bỉ.
Sinh viên, giảng viên trường ĐH Công nghiệp Hà Nội được bảo dưỡng xe máy miễn phí

Sinh viên, giảng viên trường ĐH Công nghiệp Hà Nội được bảo dưỡng xe máy miễn phí

Sinh viên, giảng viên của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được chăm sóc, bảo dưỡng miễn phí xe máy ở nhiều hạng mục.

Cùng chuyên mục

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Từ 10/12/2025, hơn 1.800 camera AI bắt lỗi vi phạm giao thông dự kiến vận hành tại Hà Nội

Từ 10/12/2025, hơn 1.800 camera AI bắt lỗi vi phạm giao thông dự kiến vận hành tại Hà Nội

Từ ngày 10/12/2025, Hà Nội sẽ chính thức đưa vào vận hành hệ thống hơn 1.800 camera tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) tại hàng loạt tuyến đường và nút giao trọng điểm, đánh dấu bước tiến lớn trong quản lý giao thông thông minh và xử phạt vi phạm tự động.
Cuối năm chốt xe Toyota với ưu đãi lãi suất khủng: Từ 1,49%/năm

Cuối năm chốt xe Toyota với ưu đãi lãi suất khủng: Từ 1,49%/năm

Trong tháng 12/2025, Tài chính Toyota (TFSVN) tiếp tục mang đến chương trình ưu đãi lãi suất đặc biệt, khởi điểm từ 1,49%/năm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng dễ dàng lựa chọn và sở hữu mẫu xe Toyota phù hợp với nhu cầu của mình.
Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh vừa công bố hoàn tất chuyển đổi toàn bộ 111 xe buýt hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
Phiên bản di động