Trục các đăng bằng sợi carbon là một trong những điểm ưu việt của BMW M3 và M4. |
Dù nghe có vẻ không mấy liên quan, thực tế BMW sẽ buộc phải thay thế bộ lọc ở hệ thống ống xả nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định khí thải khắt khe hơn. Trong khi đó, trục các đăng bằng sợi carbon lại có đường kính lớn hơn, đòi hỏi không gian lắp đặt rộng tương ứng. Chính vì thế, BMW buộc phải thay loại thép để có thêm không gian cần thiết.
Hãng xe Đức cho biết loại thay thế này cũng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn vận hành hiệu năng cao của M. Do đó, nó sẽ không ảnh hưởng gì đến hiệu năng vận hành cũng như cảm giác lái.
Tuy nhiên, chắc chắn những người đam mê xe vốn rất nhạy cảm vẫn sẽ nhận thấy sự khác biệt nhỏ, bởi lẽ trục các đăng thép sẽ nặng hơn so với trước đây, khiến tổng trọng lượng xe tăng lên, và khiến động cơ phải tải nặng hơn, khó tăng tua linh hoạt bằng (dù chỉ chút ít). Dĩ nhiên, BMW hoàn toàn có thể khắc phục điều này bằng cách giảm trọng lượng ở đâu đó khác trên hệ truyền động (như đĩa đà nhẹ hơn chẳng hạn).
Theo lịch trình, thay đổi lần này sẽ bắt đầu được áp dụng từ các dòng M3 và M4 sản xuất từ 11/2017 về sau.
Hoàng Linh