Trong bối cảnh doanh số xe mới tụt giảm, cả BMW và Mercedes đều đưa ra kế hoạch nhằm tăng cường doanh số các dòng xe cũ. Theo đó, cả hai đại gia xe Đức sẽ cung cấp các khoản vay nóng cũng như gói thanh toán dài hạn để thu hút khách hàng mới tới với những mẫu xe vốn ngoài tầm với của họ - nếu thanh toán theo cách truyền thống. Điều này sẽ giúp tăng sức cạnh tranh trên thị trường chung.
“Chúng tôi có thể đưa ra quyết định tài chính trong chưa tới 15 phút và cung cấp những điều kiện hết sức hấp dẫn” – trưởng bộ phận tín dụng Franz Reiner của Daimler cho biết. “Những chiếc xe đã qua sử dụng sẽ mở lối (cho khách hàng) vào thế giới của Mercedes-Benz”.
Thực tế, BMW và Mercedes không phải là hai cái tên duy nhất có chính sách kích thích thị trường xe cũ. Hiện tại, doanh số xe mới tại Đức đang ở mức thấp nhất kể từ năm 1990 – sau khi quốc gia này được thông nhất. Chính vì thế, không ít các hãng xe đã bắt đầu hướng việc tìm kiếm lợi nhuận từ thị trường xe cũ. Hồi năm ngoái, các thương vụ cho thuê và cho vay mua xe đã tăng 10% - lên mức trị giá tới 8 tỷ Euro tại Đức. Con số này tương đương với khoảng 6,9 triệu chiếc xe cũ được đổi chủ trong riêng năm 2012 – nhiều gấp đôi số lượng xe mới được bán ra. “Những mẫu xe đã qua sử dụng được bảo dưỡng tốt sẽ là đối thủ đáng sợ nhất của xe mới” – chuyên gia Thomas Schiller của Deloitte tại Munich nhận định.
Tags:
Share OF
Gửi phản hồi
BÀI ĐÃ ĐĂNG
Cuộc đua doanh số xe sang: BMW vượt Audi, Mercedes về thứ 3 Mercedes lên kế hoạch “cơi nới” C Class