Tác giả bộ hình là một OFer, cũng là thành viên của Ford Everest Team Việt Nam + với cái tên David Nguyen. Anh cho biết sẵn lòng chia sẻ bộ hình chụp xe bằng camera cảm biến nhiệt nhưng xin phép được giấu tên thật. Theo anh, việc chụp hình diễn ra tình cờ khi đang có sẵn thiết bị trong tay và lại vừa mới đi về đến nhà. Thiết bị chụp là máy scan nhiệt FLIR C3-X, một dụng cụ kiểm tra ảnh nhiệt.
"Vùng sáng là vùng có nhiệt độ cao, thang đo theo màu là thang đo bên trái. Tùy thời điểm chụp mà thang đo này sẽ có biểu đồ nhiệt cao thấp khác nhau", anh cho biết. "Điều khiến tôi bất ngờ nhất sau khi chụp bộ ảnh này là phần ắc-quy không quá nóng như tôi dự đoán."
|
Ngay khi vừa tắt máy, nhiệt độ của cả khoang động cơ là khoảng 60 độ C. |
|
Khi chụp cận cảnh hơn vào từng bộ phận, động cơ chiếc Ford Everest có nhiệt độ lên tới 72,8 độ C. |
|
Phần cổ hút gió động cơ và xung quanh lại có nhiệt độ cao hơn một chút, ở mức 75 độ C. |
|
Ắc-quy là bộ phận có nhiệt độ thấp nhất, thậm chí camera còn không nhận thấy được vùng sáng ở bộ phận này. |
|
Hàng ghế trước trong khoang ca-bin đo được nhiệt độ 31,5 độ C. |
|
Bánh xe là bộ phần hấp thụ nhiệt lớn do liên tục ma sát với không khí ở tốc độ và cường độ cao. Nhiệt độ bánh trước chiếc xe lúc vừa đi về là 42,5 độ C. |
|
Nhiệt độ bánh sau xe thấp hơn, chỉ 39,6 độ C. |
|
Khá ngạc nhiên khi phần chụp ống xả chỉ có 35 độ. |
|
Máy phát điện là bộ phận nóng nhất, với nhiệt độ đo được lên tới 90,9 độ C. |
Tùng Thiện