Các hãng xe Pháp thường gặp khó khăn khi tiếp cận khách hàng tại Việt Nam và Peugeot cũng không ngoại lệ dù được “ông lớn” THACO phân phối. Hiện tại, Peugeot đang phân phối các mẫu xe như bộ đôi sedan 408, 508 và gần đây là thế hệ mới của bộ đôi crossover 3008 và 5008.
Trong suốt thời gian gần đây, Peugeot phải chật vật tìm kiếm khách hàng tại Việt Nam. Theo số liệu VAMA, doanh số bán hàng của hãng xe Pháp này hàng tháng chỉ khoảng 20-35 xe, rất hiếm khi vượt mốc 50 xe.
Cả năm 2016, Peugeot bán được 626 xe (trung bình 52 xe/tháng), chỉ bằng doanh số 1 tháng của Mazda CX-5. Tệ hơn, sau 11 tháng của năm 2017, Peugeot chỉ bán được 253 xe (trung bình 23 xe/tháng).
Ngày 5/12/2017, Peugeot giới thiệu bộ đôi crossover 3008 và 5008 mới. Nhờ thiết kế lột xác vô cùng bắt mắt, động cơ hiệu suất tốt, nhiều trang bị an toàn tiên tiến cùng giá bán dễ tiếp cận hơn, 3008 và 5008 nhanh chóng hút khách trong lúc thị trường đang “khát” xe.
Doanh số tháng 12/2017 của Peugeot lập tức tăng vọt lên 168 xe, tháng 1/2018 tăng tiếp lên 271 xe, tháng 2/2018 lên 285 xe, tháng 3/2018 lên tới 305 xe. Doanh số 305 xe của tháng 3/2018 cũng là kỷ lục của hãng xe này tại Việt Nam từ trước đến nay.
Có thể thấy, việc giới thiệu bộ đôi crossover 3008 và 5008 mới đã giúp doanh số Peugeot tại Việt Nam khả quan hơn trước rất nhiều.
Hiện tại, Peugeot 3008 đang được bán với giá 1,159 tỷ đồng còn Peugeot 5008 đang bán với giá 1,399 tỷ đồng.
(Theo số liệu VAMA)
Uy Vũ