Mặc cho tổng khối lượng lên đến 1.995 kg, Bugatti Chiron vẫn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong chỉ chưa đầy 2,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 420 km/giờ. Động cơ W16 8.0L với 4 cuộn tăng áp mang lại cho xe mức công suất 1.480 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Nhờ đó, Bugatti Chiron đã vượt qua cả giới hạn phát triển hiện tại của ngành công nghiệp lốp ô tô.
![]() |
Bugatti Chiron "đệ nhị" sẽ đặt ra chuẩn mực mới cho những chiếc siêu xe điện? |
Thế nhưng với hãng siêu xe nước Pháp, chừng ấy là chưa đủ. Họ đang lên kế hoạch để nâng cao hơn nữa mức hiệu năng "vô đối" mà Chiron đang sở hữu. Tuy nhiên, những gì hãng đã làm với động cơ đốt trong dường như đã "đụng trần".
"Bugatti Chiron mới vẫn là câu chuyện của thì tương lai xa. Tuy nhiên, khi công nghệ pin và motor điện đang phát triển nhanh chóng như hiện nay, gần như chắc chắn thế hệ Chiron tiếp theo sẽ được điện hóa", CEO Bugatti Wolfgang Dürheimer chia sẻ.
![]() |
Ông Dürheime cho biết Bugatti Chiron chưa hẳn là một chiếc xe chạy điện hoàn toàn. Tuy nhiên, vị CEO 59 tuổi cũng tự tin tuyên bố sẽ không mẫu xe sử dụng hệ truyền động truyền thống nào có thể vượt qua Bugatti Chiron về sức mạnh. Ông còn "đùa" rằng đang cân nhắc việc sắm một chiếc Chiron cho riêng mình.
![]() |
Hiện tại, không ít hãng siêu xe đã bắt đầu sử dụng hệ truyền động Hybrid để cải thiện hiệu năng, tiêu biểu có McLaren P1, Ferrari LaFerrari hay Porsche 918 Spyder. Hy vọng khi xuất hiện, Bugatti Chiron "đệ nhị" sẽ lại đặt ra một chuẩn mức mới cho những chiếc siêu xe điện tương lai.
Tứ Đức