home

BYD Atto 2 sắp ra mắt Việt Nam, cạnh tranh với VinFast VF 6

Viên Huy Viên Huy 08:56 | 27/06/2025
BYD Atto 2 dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu tháng 7, xe sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B cùng VinFast VF 6, Hyundai Creta, Omoda C5.
BYD Atto 2 sắp ra mắt Việt Nam
Mẫu SUV điện cỡ B mới BYD Atto 2 có thể cạnh tranh trực tiếp VinFast VF 6, Hyundai Creta, Omoda C5.

Theo xác nhận từ nhiều đại lý BYD, xe đã bắt đầu nhận cọc và có thể giao ngay sau lễ ra mắt. Giá bán dự kiến từ 669 triệu đồng, đưa Atto 2 trở thành đối thủ trực tiếp của VinFast VF 6 và các mẫu SUV cỡ B đang “hot” trên thị trường.

Atto 2 (tên gọi khác là Yuan Up tại Trung Quốc) có kích thước 4.310 x 1.830 x 1.675 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm, nằm giữa hai mẫu xe Dolphin và Atto 3 của BYD. Xe được trang bị động cơ điện công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 290 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây. Pin Blade dung lượng 45,12 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 380 km theo chuẩn NEDC.

BYD Atto 2 sắp ra mắt Việt NamBYD Atto 2 sắp ra mắt Việt Nam, cạnh tranh với VinFast VF 6BYD Atto 2 sắp ra mắt Việt Nam, cạnh tranh với VinFast VF 6

Về thiết kế, Atto 2 áp dụng ngôn ngữ “Dragon Face” với cụm đèn pha mảnh, đèn hậu đan dây, mâm 16 inch và cản sau lớn. Nội thất hiện đại với màn hình trung tâm 12,8 inch xoay dọc-ngang, đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch, ghế da nhân tạo, hàng ghế trước chỉnh điện có sưởi và cửa sổ trời toàn cảnh.

Xe có 4 màu sắc ngoại thất, song chưa rõ phiên bản tại Việt Nam có tích hợp hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như bản quốc tế hay không. Nếu được trang bị, đây sẽ là lợi thế lớn để cạnh tranh với VinFast VF 6, mẫu SUV điện đang có giá từ 689 đến 749 triệu đồng.

Trong phân khúc SUV cỡ B, BYD Atto 2 còn phải đối đầu với nhiều cái tên quen thuộc như Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta, Kia Seltos và các mẫu xe Trung Quốc như Omoda C5, Geely Coolray. Ngoài ra, Skoda Kushaq, mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam của thương hiệu CH Czech, cũng sắp ra mắt trong tuần này.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xe Của Năm 2026: Các giám khảo nói gì về Ford Mustang Mach-E?

Xe Của Năm 2026: Các giám khảo nói gì về Ford Mustang Mach-E?

Khi một cái tên biểu tượng buộc phải thích nghi với kỷ nguyên xe điện, Ford Mustang Mach-E tại chương trình Xe Của Năm 2026 trở thành bài kiểm tra thú vị về ranh giới giữa di sản cảm xúc và trải nghiệm hiện đại.
Phó Chủ tịch Geely chỉ trích ngành ô tô Trung Quốc "mù quáng bắt trend"

Phó Chủ tịch Geely chỉ trích ngành ô tô Trung Quốc "mù quáng bắt trend"

Trong cuộc đua bùng nổ của xe năng lượng mới tại Trung Quốc, việc các hãng xe mù quáng chạy theo xu hướng và sao chép lẫn nhau đang khiến ranh giới giữa đổi mới và bắt chước ngày càng trở nên mờ nhạt.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Chuyến tham quan Di-Space BYD tại Trịnh Châu mang đến cho đoàn nhà báo Việt Nam cơ hội tiếp cận trực tiếp cách BYD kể câu chuyện điện hóa thông qua lịch sử, công nghệ và trải nghiệm không gian.
Robotaxi Trung Quốc bị đình chỉ hoạt động sau khi gây thương tích nặng cho người đi bộ

Robotaxi Trung Quốc bị đình chỉ hoạt động sau khi gây thương tích nặng cho người đi bộ

Trong bối cảnh robotaxi đang được thử nghiệm ngày càng rộng rãi tại Trung Quốc, một sự cố giao thông tại tỉnh Hồ Nam đã khiến hoạt động của một dự án tự lái non trẻ phải tạm thời chững lại.

Cùng chuyên mục

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Phiên bản di động