home

BYD chạm cột mốc sản xuất 13 triệu xe năng lượng mới, chỉ 8 tháng sau khi đạt mốc 10 triệu

Duy Thành Duy Thành 14:44 | 21/07/2025
BYD hiện nay chỉ tập trung sản xuất các mẫu xe năng lượng mới bao gồm BEV và PHEV với sản lượng lớn hàng đầu ở Trung Quốc.
BYD chạm cột mốc sản xuất 13 triệu xe năng lượng mới, chỉ 8 tháng sau khi đạt mốc 10 triệu
BYD công bố đạt mốc sản xuất 13 triệu xe năng lượng mới

Nhà sản xuất xe Trung Quốc BYD đã vừa đạt mốc sản xuất 13 triệu xe năng lượng mới (NEV), chỉ khoảng 8 tháng sau khi vượt mốc 10 triệu xe. Công ty đã công bố thành tựu này trên mạng xã hội Weibo, cho biết chiếc xe thứ 13 triệu là mẫu sedan U7 thuộc thương hiệu con, nhắm vào phân khúc hạng sang có tên Yangwang.

Được thành lập vào tháng 2 năm 1995 với khoảng 20 nhân viên, BYD đã phát triển trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc. Tính đến cuối năm 2024, tổng số nhân viên của công ty đạt 968.872 người. Công ty đã khởi đầu trong lĩnh vực sản xuất pin và chính thức bước vào ngành ô tô vào năm 2003 thông qua việc mua lại công ty Qinchuan tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây.

Xe điện giá rẻ từ 254 triệu đồng này là ô tô bán chạy nhất Trung Quốc trong nửa đầu năm 2025 Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc bị phát hiện nhận nhiều tiền trợ cấp dù không đủ điều kiện 20 mẫu xe Trung Quốc xuất khẩu nhiều nhất nửa đầu năm 2025, xe xăng dầu vẫn vượt trội

Vào ngày 19 tháng 5 năm 2021, BYD trở thành hãng xe Trung Quốc đầu tiên sản xuất được 1 triệu xe năng lượng mới. Đến tháng 3 năm 2022, công ty đã ngừng sản xuất và kinh doanh các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong, nhằm chuyển hoàn toàn sang các dòng xe plug-in hybrid (PHEV) và xe điện chạy pin (BEV).

Các cột mốc quan trọng tiếp theo của công ty bao gồm chiếc NEV thứ 5 triệu, mẫu SUV Denza N7, được xuất xưởng vào ngày 9 tháng 8 năm 2023, và chiếc NEV thứ 10 triệu, mẫu sedan Denza Z9, vào ngày 18 tháng 11 năm 2024.

Với tốc độ tăng trưởng mạnh trong phân khúc xe phổ thông, BYD giờ đây đang mở rộng sang thị trường xe hạng sang. Yangwang là thương hiệu con cao cấp nhất của BYD, được ra mắt vào ngày 5 tháng 1 năm 2023, nhắm đến phân khúc siêu sang với các mẫu xe có giá khoảng 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,6 tỷ đồng). Sau đó, mẫu Yangwang U7 đã được giới thiệu vào ngày 27 tháng 3 năm nay, có đủ cả phiên bản BEV và PHEV. Hãng đã bắt đầu giao xe tới khách hàng từ ngày 12 tháng 6.

BYD chạm cột mốc sản xuất 13 triệu xe năng lượng mới, chỉ 8 tháng sau khi đạt mốc 10 triệu
Chiếc xe năng lượng mới thứ 13 triệu lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của BYD là Yangwang U7

Phiên bản BEV của Yangwang U7 có kích thước dài 5.265 mm, rộng 1.998 mm, cao 1.517 mm và trục cơ sở 3.160 mm. Xe được trang bị 4 mô-tơ điện với tổng công suất 960 kW (1.287 mã lực), cho phép tăng tốc từ 0–100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 270 km/h. Bộ pin của xe có dung lượng 135,5 kWh, đạt phạm vi di chuyển theo tiêu chuẩn CLTC lên tới 720 km.

Phiên bản plug-in hybrid dài hơn một chút với kích thước 5.360 mm, sử dụng cùng hệ thống mô-tơ điện kết hợp với động cơ tăng áp 2.0 lít công suất 268 mã lực. Bản xe này có bộ pin dung lượng 52,4 kWh cùng bình nhiên liệu 60 lít, cung cấp phạm vi chạy điện 200 km và tổng phạm vi hỗn hợp vượt 1.000 km.

Ngoài ra, Yangwang U7 còn có hai cấu hình ghế ngồi gồm 4 chỗ hoặc 5 chỗ. Trong đó, phiên bản 4 chỗ cao cấp hơn được trang bị màn hình giải trí cho hàng ghế sau, hai tủ lạnh nhỏ và ghế da Nappa có chức năng sưởi, thông gió và massage. Tất cả các phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh Dynaudio Platinum.

Tại thị trường Trung Quốc, phiên bản 5 chỗ có giá 628.000 nhân dân tệ (khoảng 2,288 tỷ đồng), trong khi phiên bản 4 chỗ cao cấp có giá 708.000 nhân dân tệ (khoảng 2,579 tỷ đồng).

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Citroën ELO - mẫu concept độc lạ, mang tới tầm nhìn mới cho phân khúc MPV điện

Citroën ELO - mẫu concept độc lạ, mang tới tầm nhìn mới cho phân khúc MPV điện

Citroën cho thấy kỷ nguyên minivan chưa hẳn đã kết thúc với mẫu ý tưởng ELO, một thiết kế thử nghiệm tái định nghĩa không gian, tính linh hoạt và khả năng di chuyển trong đô thị cho thời kỳ mới.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động