Tình yêu Vespa trên đường phố Hà Nội Danh thủ Del Piero: "Vespa đại diện cho những điều tuyệt vời nhất từ nước Ý" Phong cách thời thượng Liberty Italia: góc nhìn qua lăng kính Go-Pro |
Vừa qua, Piaggio Việt Nam chính thức ra mắt xe Aprilia SR GT 200 mới với phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản thể thao, mở ra phân khúc xe tay ga thể thao trong dải sản phẩm mạnh mẽ của thương hiệu Aprilia. Với các trang bị lấy cảm hứng từ những hành trình đường trường, Aprilia SR GT 200 mang đến khả năng chinh phục linh hoạt mọi địa hình cho khách hàng.
Piaggio Việt Nam ra mắt xe Aprilia SR GT 200 mới |
Mang dáng dấp thể thao, nhìn từ bên hông, Aprilia SR GT 200 sở hữu thiết kế năng động với các chi tiết tinh gọn, các đường nét khỏe khoắn. Cũng như ốp bình xăng, phần ốp nhựa ở trung tâm cũng được dùng để kết nối phía trước và phía sau, tạo cho SR GT một diện mạo đậm chất mô tô. Bên cạnh đó, biển số được đặt ở chắn bùn sau để giúp phần đuôi xe thon gọn hơn.
Ở phía trước, cụm đèn ba phần full LED nổi bật bên cạnh bộ quây kép tích hợp vào hai bên yếm xe. Đầu xe được lấy cảm hứng từ xe địa hình, với kính chắn gió và tay lái rộng, ghi-đông trần góp phần mang lại cảm giác dễ chịu khi di chuyển ở tốc độ thấp trong đô thị. Tay lái được cố định bằng một tấm nhôm đúc mang logo Aprilia, trong khi bộ điều khiển tay lái trực quan và tiện dụng có nguồn gốc từ những chiếc xe mô tô.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD lớn cung cấp tất cả dữ liệu về xe, đầy đủ những thông tin hành trình hữu ích, có thể được lựa chọn bằng nút MODE trên cụm điều khiển bên trái.
Đặc biệt, tư thế lái của Aprilia SR GT ít lùi về phía sau và được thiết kế năng động hơn so với một chiếc xe tay ga GT compact truyền thống. Aprilia SR GT mang lại trải nghiệm thoải mái khi tạo ra khoảng không gian để người điều khiển xe đặt chân lên phía trước sàn để chân.
Với Aprilia SR GT 200, hệ thống giảm xóc cao cấp và khoảng sáng gầm xe lớn (175mm) đảm bảo dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại vật khi di chuyển trong thành phố. Lốp xe, với thiết kế to bản cùng đường rãnh “đa địa hình”, cho phép người lái phiêu lưu trên mọi cung đường, từ đường nhựa đến đường đất đá.
Aprilia SR GT 200 sở hữu khung xe hoàn hảo, đồng thời khung ống thép đôi chắc chắn kết hợp với hệ thống phuộc hành trình dài hoàn toàn mới được phát triển đặc biệt cho mẫu xe này.
Bánh trước được trang bị phuộc Showa với đường kính 33 mm và hành trình 122 mm, bánh sau trang bị hai giảm xóc Showa tác động kép với lò xo và hành trình lò xo có thể điều chỉnh năm vị trí, với hành trình tương đương 102 mm, cao hơn 7% so với đối thủ. Cấu hình này kết hợp với hệ thống phanh ABS 1 kênh, với hệ thống giảm xóc chuyên dụng, giúp tăng khả năng kiểm soát, sự thoải mái và an toàn, đặc biệt là trên các đoạn đường gồ ghề.
Khung xe tinh xảo, trọng lượng ướt chỉ 148 kg và vành hợp kim nhẹ - bánh trước 14” và bánh sau 13” - cùng lốp tiết diện rộng (110/80 và 130/70), Aprilia SR GT 200 đem đến khả năng xử lý linh hoạt trong môi trường giao thông đô thị. Hệ thống phanh sử dụng đĩa trước 260 mm hình cánh hoa có trọng lượng nhẹ hơn và có khả năng tản nhiệt tốt hơn, hiệu suất vận hành được cải thiện đáng kể, cùng với đĩa sau kích thước 220 mm.
Aprilia SR GT còn nổi bật với khoảng sáng gầm xe tối thiểu 175 mm, đáp ứng linh hoạt với mọi địa hình từ trong thành thị, nơi thường gặp các chướng ngại vật như đá cuội, đường ray, nắp cống, ổ gà và đường nhựa không bằng phẳng đến những địa hình đầy sỏi đá.
Aprilia SR GT 200 Phiên bản tiêu chuẩn sở hữu ba màu: Aprilia Black, Street Grey và Infinity Blue, mỗi màu được kết hợp với giá để chân, ốp hông và tay dắt sau màu xám bạc. Vành xe màu đen, đồng điệu với màu yên xe màu đen, chỉ khâu màu xám nổi bật.
Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn, dải sản phẩm phong phú với Phiên bản thể thao Aprilia SR GT 200 Sport với diện mạo cá tính hơn nhờ các chi tiết vành xe, tem xe cùng lớp hoàn thiện sắc sảo và đậm chất thể thao. Phiên bản này có 3 màu sơn nhám đậm cá tính: Street Gold, Iridium Grey và Red Raceway, kết hợp với vành xe sơn đỏ và yên xe hai màu đen xám với đường chỉ khâu màu đỏ đậm chất racing. Sàn để chân màu bạc có chữ Aprilia, phần ốp trung tâm và hai bên sơn màu đen nhám, với tay dắt xe có cùng phối màu với xe. Chữ 'a' lớn tượng trưng cho Aprilia đầy ấn tượng ở hai bên của tấm chắn.
Aprilia SR GT 200 sử dụng khối động cơ hiện đại đạt tiêu chuẩn Euro 5 với hệ thống phun xăng điện tử, bốn van, làm mát bằng dung dịch là giải pháp động cơ tiên tiến. Động cơ xi-lanh đơn 174 cc hoàn toàn mới, với khả năng vận hành dẫn đầu phân khúc: công suất cực đại 13kW (17,4hp) tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16,5 Nm tại 7.000 vòng/phút. Đặc biệt, động cơ mới trên chiếc SR GT 200 sử dụng xi-lanh nhôm với lớp phủ Nikasil (một giải pháp công nghệ có nguồn gốc từ xe mô tô), một pít-tông mới với hình dạng được cải tiến và phần đầu mới góp phần tối ưu hóa hiệu quả đốt cháy.
Đặc biệt, tất cả các mẫu xe trong dòng Aprilia SR GT 200 đều được trang bị hệ thống dừng tạm thời Start & Stop, hay còn được biết đến với tên gọi khác là RISS (Regulator Inverter Start & Stop System).
Với mức giá dao động từ 97-99,5 triệu đồng dành cho hai phiên bản tiêu chuẩn Aprilia SR GT và thể thao Aprilia SR GT Sport, Aprilia SR GT 200 đã có mặt từ ngày 25/7 tại hệ thống Motoplex - cửa hàng mô hình đa thương hiệu phân phối chính thức thương hiệu xe tay ga Piaggio, Vespa và xe máy phân khối lớn Aprilia và Moto Guzzi tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.
Phan Linh - Phương Huyền