
BMW i8 có ngoài hình ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn
BMW i8 được xem là mẫu xe thể thao ứng dụng nhiều công nghệ đột phá nhất hiện nay. Không chỉ được áp dụng công nghệ chế tạo mô-đun bằng sợi các-bon composite CFRP tiên tiến, thép và kính cường lực Gorilla Glass, xe còn tích hợp hệ thống động cơ Hybrid tiên tiến và đèn pha laser - BMW i8 hãnh diện là xe thương mại đầu tiên sở hữu đèn pha laser.

Ngoại thất xe có tính hiện đại cao, thể hiện dòng chảy tốc độ, tính thể thao và sự sang trọng. Thiết kế nắp ca-pô hình chữ V, nổi bật với hốc gió lớn, lưới tản nhiệt hình quả thận và đèn pha sắc sảo; mui xe dốc ngược về phía sau theo phong cách coupe. Thiết kế cánh gió sau và đường uốn lượn thân xe giúp tối ưu khí động học và tạo cảm giác năng động. Xe có bốn tùy chọn màu ngoại thất: gồm màu trắng ngọc trai (Crystal White Pearl), xanh dương (Protonic Blue), ánh bạc (Ionic Silver) và xám (Sophisto Grey). Tùy thuộc vào màu ngoại thất, xe sẽ được trang bị nhiều chi tiết tương phản màu iBlue hoặc Forzen Grey Metallic.

Nội thất xe được thiết kế với những đường nét viễn tưởng, tạo cảm giác bạn đang ngồi trong một chiếc phi thuyền ngoài hành tinh, bước ra từ thế giới viễn tưởng. Cabin nguyên khối bằng sợi các-bon composite mang lại không gian rất rộng rãi và thoải mái chứ không gò bó, chật hẹp như các mẫu xe hiệu năng cao khác. Vô-lăng của BMW i8 mang đậm dấu ấn thiết kế của dòng xe BMW i-Series. Đây là vô-lăng nhẹ nhất trong tất cả các dòng xe mà BMW từng sản xuất. Trong khi đó, bảng táp-lô được tích hợp màn hình có kích thước 8.8 inch hiển thị thông tin của xe và các chế độ lái tương ứng. BMW i8 có chế độ hiển thị trên kính lái (HUD) và hệ thống camera quan sát 360 độ hoạt động nhờ các camera và cảm biến đặt quanh xe giúp việc lái xe trong thành phố dễ dàng hơn nhiều.

BMW i8 sở hữu động cơ xăng tăng áp kép 3 xy-lanh 1.5L được chia sẻ từ chiếc 218i thuộc dòng 2-Series Active Tourer. Nó cho công suất 228 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320Nm tại 3.700 vòng/phút. Động cơ này dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp thể thao Steptronic.

Động cơ điện được bố trí ở đầu xe, động cơ xăng đặt ở đuôi xe nhằm cân bằng trọng lượng
Bổ sung sức mạnh cho động cơ xăng là một động cơ điện dẫn động cầu trước có sức mạnh 129 mã lực. Hai động cơ này hoạt động đồng thời giúp xe có kết cấu dẫn động 4 bánh và tổng công suất lên đến 362 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 570Nm. Nhờ trọng lượng xe chỉ 1.485 kg, BMW i8 có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong vòng 4,4 giây với tốc độ tối đa 250km/h. Quãng đường đi được tối đa đến 600km. Mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng, chỉ 2.1L/100km và hệ số khí thải CO2 khoảng 49g/km.

BMW i8 có giá cơ bản 137.495 USD tại Mỹ và khoảng 7 tỷ đồng sau thuế tại Việt Nam. Nếu phải chỉ ra 2 yếu điểm của nó thì đó sẽ là sức mạnh hơi đuối so với các đối thủ cùng phân khúc và âm thanh ống xả chưa đủ "nhiệt". Tuy nhiên, khả năng tốc, cảm giác lái và trải nghiệm tốc độ của i8 hoàn toàn có thể so sánh với Porsche 911, và chúng ta làm điều đó với một chiếc xe tiết kiệm xăng như Toyota Prius.
Hãy cùng Otofun News chiêm ngưỡng vẻ đẹp của BMW i8 tại Hà Nội. Xin chân thành cảm ơn showroom Toàn Thịnh Auto, 162A Khuất Duy tiến, hotline 090 451 5555 đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện bài viết này.

Kết cấu cửa cánh chim khiến BMW i8 "ngầu" hơn rất nhiều



La-zăng 5 chấu hình chữ W tuyệt đẹp

Gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan và được thiết kế thuôn mượt


Khoang lái rộng rãi và mang lại cảm giác bạn đang ngồi trong một cỗ máy đến từ tương lai

Vô-lăng thể thao với thiết kế đặc trưng của i Series

Lẫy chuyển số tích hợp sau vô-lăng đem lại trải nghiệm tốc độ phấn khích hơn

Túi khí tích hợp ngay trong cột A

Núm điều khiển chính của hệ thống iDrive



Ghế sau rất hẹp, chỉ thích hợp để chứa đồ hay dành cho trẻ em

Bù lại, hàng ghế trước lại rất rộng rãi và tiện nghi


Các cảm biến được bố trí ở mọi vị trí xung quanh xe

Chuẩn bị .... bay!



Cổng sạc cho động cơ điện ở đầu xe

Đèn hậu và đèn xi-nhan với thiết kế cực kỳ táo bạo
