Trước đó thông tin Suzuki Jimny được bán chính hãng tại Việt Nam đã thu hút sự chú ý không nhỏ, đặc biệt các hội nhóm chơi off-road và cắm trại. Nhiều tháng nay, không ít khách hàng đã đặt cọc mẫu xe này tại các đại lý chính hãng, dù mẫu xe này cũng khá gây tranh cãi.
Giá bán dự kiến ban đầu chỉ khoảng 790 triệu đồng, tuy nhiên sau đó mức giá của xe đã được đẩy lên 900 triệu đồng với lý do nguồn cung hạn chế. Được biết, Suzuki Jimny được phân phối tại Việt Nam thuộc biến thể ba cửa với duy nhất một phiên bản GLX 4AT và nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Thiết kế của Jimny là sự phối trộn dáng dấp xe Mercedes G-class và Jeep, góc cạnh, nam tính, đơn giản và cá tính. Thiết kế này tạo ra một sự lựa chọn khác biệt cho người tiêu dùng. Đèn pha gương cầu phía trước dạng tròn, nằm liền với lưới tản nhiệt nan dọc, gương chiếu hậu bản to, cửa khoang hành lý mở ngang hay gắn lốp dự phòng phía sau là chi tiết gợi lên một chiếc SUV truyền thống.
Xe có chiều dài 3.645 mm, chiều rộng 1.645 mm, chiều cao 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.250 mm. Bên trong xe là không gian nội thất có 4 chỗ ngồi.
Jimny mới có góc tiếp cận và góc thoát trước, sau lần lượt 37 và 49 độ, cho phép xe linh động di chuyển trên địa hình xấu và khả năng off-road tốt. Ngoài ra, Jimny có thể dễ dàng xoay sở trong đô thị khi xe có bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 4,9 m.
Suzuki Jimny chính hãng được trang bị đèn pha LED tự động bật/tắt, đèn sương mù, đèn hậu LED, vành hợp kim 15 inch, lốp 195/80R15 và lốp dự phòng nằm giữa cửa cốp.
Nội thất Suzuki Jimny có thiết kế thực dụng, trang bị ghế nỉ, bảng táp lô đa tầng, có thêm tay vịn, ngay chính giữa là cụm đồng hồ điều khiển dạng hai đồng hồ analog truyền thống tích hợp, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị, điều hòa tự động một vùng, hệ thống AM/FM/Radio/MP3/WMA, khe thẻ nhớ SD, kết nối Bluetooth, cổng USB và hai loa.
Động cơ của xe là loại máy xăng có mã K15B với 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 75 kW (khoảng 100 mã lực) tại tua máy 6.000 vòng/phút. Đây cũng là động cơ hiện đang được dùng cho Suzuki XL7 ở Việt Nam. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 4 cấp đi cùng dẫn động hai cầu với hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử thích ứng All-Grip 4WD, trên Jimny hệ thống này đóng vai trò như một sự thay thế cho hệ thống khóa vi sai trước và sau.
Suzuki Jimny trang bị an toàn tiêu chuẩn với hai túi khí phía trước, gương chỉnh điện/không gập điện, cruise control, ghế nỉ chỉnh cơm toàn bộ, gạt mưa chạy cơm, đèn pha tự động, hệ thống phanh ABS/BA/EBD, ESP, hỗ trợ xuống dốc (Hill Descent Control - HDC) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Hold Control - HHC), kiểm soát lực kéo (TCS) và cân bằng điện tử (ESP)...
Viên Huy