home

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Viên Huy Viên Huy 08:00 | 22/10/2025
Hai mẫu xe điện thương hiệu Việt được độ lại theo phong cách drift, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Cận cảnh VinFast VF3 và VF7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam
Bộ đôi Vinfast VF3 và VF7 độ theo phong cách drift.

Hai mẫu xe điện VinFast VF3 và VF7 vừa được D1 Workshop nâng cấp theo phong cách drift, nhân dịp 15 năm thành lập D1 Group và D1 Workshop.

Theo chia sẻ từ anh Lê Hoàng, người sáng lập D1 Group, chi phí để hoàn thiện mỗi chiếc xe rơi vào khoảng 300 triệu đồng, bao gồm nâng cấp khung sườn, hệ thống phanh, khung an toàn và tinh chỉnh phần mềm điều khiển. “Xe điện vốn được lập trình để kiểm soát độ bám và hạn chế trượt bánh. Để drift được, chúng tôi phải can thiệp sâu vào phần mềm, điều chỉnh mô-men xoắn, phản ứng chân ga và tắt hệ thống kiểm soát lực kéo,” anh Hoàng cho biết.

VF 3 “tí hon” nhưng đầy nội lực

VinFast VF 3, mẫu xe nhỏ gọn nhất của hãng được D1 Workshop biến đổi gần như hoàn toàn so với nguyên bản. Khoang lái được lược bỏ toàn bộ vật liệu ốp và ghế sau, chỉ giữ lại hai ghế Momo thể thao, trang bị dây an toàn 4 điểm nhằm đảm bảo người lái ổn định trong các pha trượt ngang.

Trung tâm bảng điều khiển được bố trí lại với phanh tay thủy lực kích thước lớn, vô-lăng thể thao tháo nhanh và cụm màn hình trung tâm vẫn giữ nguyên để phục vụ các hiển thị cần thiết. Sàn xe được để trần hoàn toàn, cho phép giảm khối lượng đáng kể so với nguyên bản.

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Hệ thống an toàn được tăng cường với khung chống lật dạng ống thép phủ đen, liên kết trực tiếp với khung gầm. Cấu trúc này không chỉ tăng độ cứng thân mà còn bảo vệ người lái trong trường hợp xe mất lái hoặc va chạm khi drift.

Phía ngoài, VF 3 được trang bị mâm forged 5 chấu sơn đen bóng cùng hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao, sử dụng một phanh trước và ba phanh sau, thiết lập đặc trưng của xe drift giúp người điều khiển dễ kiểm soát hướng trượt.

Với lợi thế kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và mô-men xoắn tức thì của mô-tơ điện, VF3 phù hợp cho các pha drift góc hẹp và kỹ thuật, đồng thời là nền tảng thử nghiệm ban đầu cho khả năng kiểm soát xe điện trong điều kiện vận hành cực hạn.

VF 7 thể thao, mạnh mẽ và đậm chất đường phố

Nếu VF 3 gây ấn tượng nhờ sự nhỏ gọn và “ngầu” đúng chất sân chơi, thì VF 7 lại hướng tới phong cách street drift năng động hơn. Xe được hạ gầm, mang lại dáng vẻ thể thao, trọng tâm thấp giúp ổn định hơn khi vào cua.

Khoang lái của VF 7 được D1 Workshop thiết kế lại gần như toàn bộ, chỉ giữ lại phần khung nguyên bản. Hai ghế ngồi được thay bằng ghế thể thao OMP đi kèm dây an toàn bốn điểm, giúp cố định người lái và hành khách trong các pha drift tốc độ cao.

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Phía sau hàng ghế là hệ thống khung chống lật dạng full-cage, gia cố bằng thép ống sơn trắng, kết nối trực tiếp với sàn và khung thân xe. Thiết kế này tăng độ cứng xoắn, đảm bảo an toàn khi xe chịu tải trọng lớn hoặc trượt ngang liên tục.

Vô-lăng được thay bằng vô-lăng thể thao tháo nhanh, trong khi phanh tay thủy lực đặt ngay bệ trung tâm giúp người lái dễ dàng kiểm soát hướng văng đuôi. Toàn bộ sàn xe được lột trần, loại bỏ các chi tiết thừa để giảm trọng lượng.

Ngoại hình VF 7 được hạ gầm và sử dụng mâm 5 chấu kép sơn đen bóng, đi kèm hệ thống phanh hiệu năng cao. Tem D1 Group và VinFast Drift Project được dán hai bên thân, đánh dấu đây là dự án thử nghiệm nhân dịp kỷ niệm 15 năm của nhóm drift lâu năm.

Hướng đi mới cho drift xe điện tại Việt Nam

Sự xuất hiện của hai mẫu VF 3 và VF 7 độ drift không chỉ là cột mốc 15 năm của D1 Group, mà còn đánh dấu bước khởi đầu cho phong trào drift xe điện tại Việt Nam, lĩnh vực vốn gắn liền với xe động cơ xăng.

Theo D1 Group, cả hai chiếc xe sẽ được trình diễn tại các sự kiện của VinFast trong thời gian tới, nhằm giới thiệu tiềm năng thể thao của xe điện và truyền cảm hứng sáng tạo cho cộng đồng độ xe trong nước.

Cận cảnh VinFast VF3 và VF7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

“Chúng tôi muốn chứng minh rằng xe điện không chỉ là phương tiện di chuyển tiết kiệm, mà còn có thể trở thành công cụ thể hiện đam mê và cá tính,” anh Lê Hoàng khẳng định.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric 2026 sử dụng nền tảng khung gầm PPE, trang bị hai mô-tơ dẫn động bốn bánh và mang đến hiệu suất vượt cả những phiên bản động cơ đốt trong mạnh nhất.
Cận cảnh SUV điện Porsche Macan EV

Cận cảnh SUV điện Porsche Macan EV

Porsche Macan EV có giá khởi điểm 3,6 tỷ đồng. Mẫu SUV điện sở hữu thiết kế sang trọng, vận hành thể thao và nhiều tùy chọn đắt giá.
Peugeot E-208 GTi chính thức lộ diện, Hot hatch điện 280 mã lực

Peugeot E-208 GTi chính thức lộ diện, Hot hatch điện 280 mã lực

Peugeot chính thức giới thiệu E-208 GTi hot hatch chạy điện hiệu suất cao, mang cảm hứng từ huyền thoại 205 GTi.
Cận cảnh xe điện Ford Mustang E-Mach GT đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh xe điện Ford Mustang E-Mach GT đầu tiên tại Việt Nam

Chiếc Ford Mustang Mach-E đầu tiên tại Việt Nam thuộc phiên bản Mustang Mach-E GT sở hữu công suất mạnh mẽ lên đến 459 mã lực cùng tầm hoạt động 482 km sau mỗi lần sạc đầy.
Người dùng phản ánh Porsche Taycan mất điện khi vận hành

Người dùng phản ánh Porsche Taycan mất điện khi vận hành

Cơ quan quản lý An toàn Giao thông cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa mở cuộc điều tra liên quan đến mẫu ô tô điện Porsche Taycan 2020 - 2021, sau khi người dùng xe này phản ánh xe có hiện tượng mất điện đột ngột khi đang vận hành.

Cùng chuyên mục

Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

AUDI E SUV Concept xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 như lời tuyên bố rõ ràng về thế hệ SUV điện mới của Audi dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai trình làng mẫu Crater Concept tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025, hé lộ định hướng mới đầy táo bạo cho dòng SUV off-road chạy điện trong tương lai.
Xe điện hiệu suất cao Lotus Emeya lập kỷ lục sạc nhanh 10-80% chỉ trong 13 phút 35 giây

Xe điện hiệu suất cao Lotus Emeya lập kỷ lục sạc nhanh 10-80% chỉ trong 13 phút 35 giây

Lotus Emeya vừa đạt kỷ lục sạc nhanh với công suất tối đa 443 kW, thiết lập một tiêu chuẩn mới cho khả năng sạc nhanh trên xe điện.
Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric 2026 sử dụng nền tảng khung gầm PPE, trang bị hai mô-tơ dẫn động bốn bánh và mang đến hiệu suất vượt cả những phiên bản động cơ đốt trong mạnh nhất.
Ngắm Lamborghini Urus S giá hơn 15 tỷ đồng tại TP.HCM

Ngắm Lamborghini Urus S giá hơn 15 tỷ đồng tại TP.HCM

Lamborghini Urus S hơn 15 tỷ đồng xuất hiện tại TP HCM, nổi bật với màu Blu Cepheus, phanh carbon ceramic và ống xả Akrapovic thường chỉ thấy trên bản Performante.
Mercedes-Benz GLE 400e ra mắt Việt Nam, SUV hybrid sạc ngoài giá 4,669 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLE 400e ra mắt Việt Nam, SUV hybrid sạc ngoài giá 4,669 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLE 400e chính thức mở bán tại Việt Nam với giá 4,669 tỷ đồng.
Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Honda Air Blade 2026 ra mắt với thiết kế mới gọn gàng, thể thao hơn, thêm phanh ABS và động cơ eSP+ 4 van, giá bán từ 42,2 đến 58,6 triệu đồng.
Mercedes-Benz hé lộ hình ảnh nội thất của GLB chạy điện thế hệ mới

Mercedes-Benz hé lộ hình ảnh nội thất của GLB chạy điện thế hệ mới

Mercedes-Benz đã hé lộ hình ảnh mới của GLB thế hệ tiếp theo, cho thấy một mẫu crossover nhỏ gọn được nâng cấp toàn diện về không gian, công nghệ và trải nghiệm người dùng.
Peugeot hé lộ mẫu concept Polygon với vô lăng hình chữ nhật có thể sẽ sản xuất thương mại

Peugeot hé lộ mẫu concept Polygon với vô lăng hình chữ nhật có thể sẽ sản xuất thương mại

Mẫu xe concept Peugeot Polygon mang đến cái nhìn rõ nét về ngôn ngữ thiết kế và công nghệ sẽ định hình thế hệ 208 mới từ năm 2027.
Phiên bản di động