home

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Viên Huy Viên Huy 08:00 | 22/10/2025
Hai mẫu xe điện thương hiệu Việt được độ lại theo phong cách drift, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Cận cảnh VinFast VF3 và VF7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam
Bộ đôi Vinfast VF3 và VF7 độ theo phong cách drift.

Hai mẫu xe điện VinFast VF3 và VF7 vừa được D1 Workshop nâng cấp theo phong cách drift, nhân dịp 15 năm thành lập D1 Group và D1 Workshop.

Theo chia sẻ từ anh Lê Hoàng, người sáng lập D1 Group, chi phí để hoàn thiện mỗi chiếc xe rơi vào khoảng 300 triệu đồng, bao gồm nâng cấp khung sườn, hệ thống phanh, khung an toàn và tinh chỉnh phần mềm điều khiển. “Xe điện vốn được lập trình để kiểm soát độ bám và hạn chế trượt bánh. Để drift được, chúng tôi phải can thiệp sâu vào phần mềm, điều chỉnh mô-men xoắn, phản ứng chân ga và tắt hệ thống kiểm soát lực kéo,” anh Hoàng cho biết.

VF 3 “tí hon” nhưng đầy nội lực

VinFast VF 3, mẫu xe nhỏ gọn nhất của hãng được D1 Workshop biến đổi gần như hoàn toàn so với nguyên bản. Khoang lái được lược bỏ toàn bộ vật liệu ốp và ghế sau, chỉ giữ lại hai ghế Momo thể thao, trang bị dây an toàn 4 điểm nhằm đảm bảo người lái ổn định trong các pha trượt ngang.

Trung tâm bảng điều khiển được bố trí lại với phanh tay thủy lực kích thước lớn, vô-lăng thể thao tháo nhanh và cụm màn hình trung tâm vẫn giữ nguyên để phục vụ các hiển thị cần thiết. Sàn xe được để trần hoàn toàn, cho phép giảm khối lượng đáng kể so với nguyên bản.

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Hệ thống an toàn được tăng cường với khung chống lật dạng ống thép phủ đen, liên kết trực tiếp với khung gầm. Cấu trúc này không chỉ tăng độ cứng thân mà còn bảo vệ người lái trong trường hợp xe mất lái hoặc va chạm khi drift.

Phía ngoài, VF 3 được trang bị mâm forged 5 chấu sơn đen bóng cùng hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao, sử dụng một phanh trước và ba phanh sau, thiết lập đặc trưng của xe drift giúp người điều khiển dễ kiểm soát hướng trượt.

Với lợi thế kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và mô-men xoắn tức thì của mô-tơ điện, VF3 phù hợp cho các pha drift góc hẹp và kỹ thuật, đồng thời là nền tảng thử nghiệm ban đầu cho khả năng kiểm soát xe điện trong điều kiện vận hành cực hạn.

VF 7 thể thao, mạnh mẽ và đậm chất đường phố

Nếu VF 3 gây ấn tượng nhờ sự nhỏ gọn và “ngầu” đúng chất sân chơi, thì VF 7 lại hướng tới phong cách street drift năng động hơn. Xe được hạ gầm, mang lại dáng vẻ thể thao, trọng tâm thấp giúp ổn định hơn khi vào cua.

Khoang lái của VF 7 được D1 Workshop thiết kế lại gần như toàn bộ, chỉ giữ lại phần khung nguyên bản. Hai ghế ngồi được thay bằng ghế thể thao OMP đi kèm dây an toàn bốn điểm, giúp cố định người lái và hành khách trong các pha drift tốc độ cao.

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt NamCận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Phía sau hàng ghế là hệ thống khung chống lật dạng full-cage, gia cố bằng thép ống sơn trắng, kết nối trực tiếp với sàn và khung thân xe. Thiết kế này tăng độ cứng xoắn, đảm bảo an toàn khi xe chịu tải trọng lớn hoặc trượt ngang liên tục.

Vô-lăng được thay bằng vô-lăng thể thao tháo nhanh, trong khi phanh tay thủy lực đặt ngay bệ trung tâm giúp người lái dễ dàng kiểm soát hướng văng đuôi. Toàn bộ sàn xe được lột trần, loại bỏ các chi tiết thừa để giảm trọng lượng.

Ngoại hình VF 7 được hạ gầm và sử dụng mâm 5 chấu kép sơn đen bóng, đi kèm hệ thống phanh hiệu năng cao. Tem D1 Group và VinFast Drift Project được dán hai bên thân, đánh dấu đây là dự án thử nghiệm nhân dịp kỷ niệm 15 năm của nhóm drift lâu năm.

Hướng đi mới cho drift xe điện tại Việt Nam

Sự xuất hiện của hai mẫu VF 3 và VF 7 độ drift không chỉ là cột mốc 15 năm của D1 Group, mà còn đánh dấu bước khởi đầu cho phong trào drift xe điện tại Việt Nam, lĩnh vực vốn gắn liền với xe động cơ xăng.

Theo D1 Group, cả hai chiếc xe sẽ được trình diễn tại các sự kiện của VinFast trong thời gian tới, nhằm giới thiệu tiềm năng thể thao của xe điện và truyền cảm hứng sáng tạo cho cộng đồng độ xe trong nước.

Cận cảnh VinFast VF3 và VF7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

“Chúng tôi muốn chứng minh rằng xe điện không chỉ là phương tiện di chuyển tiết kiệm, mà còn có thể trở thành công cụ thể hiện đam mê và cá tính,” anh Lê Hoàng khẳng định.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cận cảnh SUV điện Porsche Macan EV

Cận cảnh SUV điện Porsche Macan EV

Porsche Macan EV có giá khởi điểm 3,6 tỷ đồng. Mẫu SUV điện sở hữu thiết kế sang trọng, vận hành thể thao và nhiều tùy chọn đắt giá.
Peugeot E-208 GTi chính thức lộ diện, Hot hatch điện 280 mã lực

Peugeot E-208 GTi chính thức lộ diện, Hot hatch điện 280 mã lực

Peugeot chính thức giới thiệu E-208 GTi hot hatch chạy điện hiệu suất cao, mang cảm hứng từ huyền thoại 205 GTi.
Cận cảnh xe điện Ford Mustang E-Mach GT đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh xe điện Ford Mustang E-Mach GT đầu tiên tại Việt Nam

Chiếc Ford Mustang Mach-E đầu tiên tại Việt Nam thuộc phiên bản Mustang Mach-E GT sở hữu công suất mạnh mẽ lên đến 459 mã lực cùng tầm hoạt động 482 km sau mỗi lần sạc đầy.
Người dùng phản ánh Porsche Taycan mất điện khi vận hành

Người dùng phản ánh Porsche Taycan mất điện khi vận hành

Cơ quan quản lý An toàn Giao thông cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa mở cuộc điều tra liên quan đến mẫu ô tô điện Porsche Taycan 2020 - 2021, sau khi người dùng xe này phản ánh xe có hiện tượng mất điện đột ngột khi đang vận hành.

Cùng chuyên mục

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus giới thiệu bộ ba xe concept LS cực sang và độc đáo tại Japan Mobility Show 2025

Lexus gây ấn tượng mạnh tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng ba mẫu concept hoàn toàn mới, mở ra kỷ nguyên “Luxury Space” với tầm nhìn tái định nghĩa dòng xe đầu bảng LS.
Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã trình làng không phải một, mà là hai mẫu xe concept ấn tượng bao gồm Vision-X Coupe và Vision-X Compact.
BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD Racco - mẫu kei car điện chính thức ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

BYD giới thiệu mẫu xe điện cỡ nhỏ mang tên Racco tại Japan Mobility Show 2025, mở rộng danh mục sản phẩm và hướng tới chinh phục thị trường kei car sôi động tại Nhật Bản.
Phiên bản di động