Mồng 1 tháng Cô hồn, em cùng người em lên đường đi Mộc Châu. Lúc khởi hành, Hà Nội vẫn đang nắng, vừa tới Xuân Mai mưa bão ập về nhưng em vẫn cố đi vì đã hẹn.
Trên đường đi, em phải lội qua rất nhiều vũng nước. Qua đèo Thung Khe thấy xe xịch xịch, em đi cố 1 cây mới có chỗ dừng, kiểm tra lốp thì ôi thôi đã “đi” quả lốp sau, không biết do đá hay gì nữa?

Vậy là hai anh em, một cầm ô, một thao tác thay bánh (may bánh xe dự phòng lốp vẫn căng hơi, nếu không thì chỉ có… bơi). Lên đến thị trấn Mộc Châu, bọn em vào quán làm bát cơm cho ấm bụng rồi chui vào khách sạn ngủ, ngoài trời mưa vẫn rơi không ngớt.
Ngày hôm sau, em phải làm việc cả ngày, hơn 6 giờ tối mới khởi hành quay về Hà Nội. Mưa không lớn nhưng qua mấy đèo cao, sương mù dày đặc em lại phải xuống dán giấy màu vàng vào pha đèn để đi (có một bác Ofer mách cho em cách đó, không thì lọ mọ không biết bao giờ mới về đến nhà). Nửa đêm về đến Hà Nội, em lại lọ mọ đưa đứa em đi cùng xuống khu đô thị Văn Khê. Xuống đến cửa khu đô thị thấy có 2 xe đang gọi cứu hộ do bị ngậm nước. Em đành để đứa em xuống cầm ô đi bộ còn em quay về. Đến đoạn Phạm Hùng, Mỹ Đình thấy nhiều xe cứu hộ đang tác nghiệp quá, dưới gầm đường trên cao thợ sửa xe máy đang thao tác khá nhiều. Không biết có bác nào nhà mình bị hụp nước trong mấy ngày qua không?
Bác nào đi mạn Tây Bắc mùa này chú ý trang bị cho xe đèn vàng hoặc ít giấy dán màu vàng (nếu không đi thường xuyên) vì đường có nhiều sương mù dày đặc, nhất là lúc sáng sớm và tối. Đèn vàng hay giấy dán màu vàng dán lên đèn pha sẽ cho ánh sáng màu vàng, có thể nhìn được qua sương mù. Ánh sáng đèn pha là ánh sáng trắng lẫn với màu sương nên sẽ không quan sát được đường, nhất là càng để pha cao càng không quan sát được.
Một điều cần lưu ý nữa, nếu các bác đi Sơn La gặp trời mưa to hoặc trời tối chú ý qua vũng nước, nhất là mấy khu vực đang thi công kè sạt mái taluy.
Trên đây là chia sẻ của thành viên buicongchuc, diễn đàn otofun. BBT OF News xin trận trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được chia sẻ của các thành viên khác trên diễn đàn!