home

Cảnh sát bị tướng về hưu lăng mạ: "Tôi đã rất bình tĩnh"

16:09 | 17/07/2017
Trung úy Nguyễn Văn Thành, người xử lý vụ việc xe chạy quá tốc độ liên quan đến trung tướng Võ Văn Liêm ở Cần Thơ, khẳng định chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình.
Xe chạy quá tốc độ, tướng về hưu lăng mạ cảnh sát giao thông Tài xế “khiếp vía” phạt nguội qua camera Bị CSGT xử lý, tài xế xe quá tải thi nhau gọi "cứu viện" Hà Nội: Người phụ nữ lăng mạ CSGT không phải nhà báo

Sáng nay 17/7, tiếp phóng viên Tuổi Trẻ Online tại trụ sở Công an quận Bình Thủy, trung úy Nguyễn Văn Thành, người có mặt trong clip tướng về hưu quát nạt CSGT ở Cần Thơ, tâm sự: “Tôi chỉ làm nhiệm vụ phục vụ an toàn giao thông cho người dân, theo phân công của lãnh đạo. Khi tiếp xúc với người dân, tôi tuân thủ quy định tác phong, lời nói để giữ hình ảnh người công an. Nhưng lại bị xúc phạm như vậy, về nhớ lại rất buồn. Có đêm không ngủ được…”

canh sat bi tuong ve huu lang ma toi da rat binh tinh
Trung úy Nguyễn Văn Thành (trái) trao đổi với phóng viên. Ảnh: H. NGUYỄN

Chưa từng biết trung tướng Võ Văn Liêm

Trung úy Thành nói anh chưa từng biết trung tướng Võ Văn Liêm, chỉ khi vụ việc xảy ra, trên mạng lan truyền clip, anh mới biết người lớn tiếng mắng mình hôm ấy là tướng Liêm.

Anh Thành kể: “Theo kế hoạch phân công, tổ tuần tra gồm có 6 đồng chí, do thượng úy Đinh Công Văn phụ trách chung. Tổ dừng lại đoạn gần cầu Bà Bộ, trên đường Võ Văn Kiệt, tiến hành kiểm tra tốc độ các phương tiện lưu thông".

"Qua máy đo, phát hiện một ôtô chạy quá tốc độ (81/70 km/h), tôi được lệnh ra hiệu cho xe dừng lại. Tuy nhiên, tài xế xe này không tuân theo hiệu lệnh dừng xe, mà tiếp tục cho xe chạy với tốc độ cao. Tôi dùng môtô chuyên dụng đuổi theo hơn 1km thì bắt kịp và ra hiệu dừng xe. Tôi ra hiệu cho tài xế xuống xe để xử lý", trung úy Thành tường thuật sự việc.

"Tuy nhiên, chú ngồi trên xe kế tài kế lại chửi bới, yêu cầu cho xem kết quả đo tốc độ. Tôi gọi bộ đàm cho thượng úy Đinh Công Văn mang máy đo đến cho chú coi. Nhưng chú không đợi coi mà tiếp tục xúc phạm rồi ra lệnh cho tài xế tiếp tục chạy đi".

canh sat bi tuong ve huu lang ma toi da rat binh tinh
Hình ảnh ô tô chở Trung tướng Võ Văn Liêm vi phạm tốc độ 81km/h trên đường Võ Văn Kiệt. Ảnh do Công an cung cấp.

Theo nội dung clip, vụ việc này có rất đông người đi đường chứng kiến. Trung uy Thành khẳng định dù bị xúc phạm anh vẫn giữ bình tĩnh, chỉ yêu cầu tài xế xuống xe xử lý vụ việc chứ không xúc phạm lại người ngồi trên xe.

Tôi tuyệt đối tin vào xử lý đúng đắn của cấp trên

"Cho đến khi chú ấy kêu tài xế tiếp tục chạy, sợ tài xế lại chạy xe quá tốc độ, không an toàn nên tôi có dùng môtô chạy trước đầu xe vi phạm để giữ cho xe này chạy với tốc độ đúng quy định. Sau đó, nhận thấy trường hợp này có đầy đủ hình ảnh để xử lý sau, nên tôi đã quay lại điểm đóng chốt và tiếp tục làm nhiệm vụ…”, anh Thanh cho biết.

Trung úy Nguyễn Văn Thành cũng phủ nhận có người mặc thường phục đi cùng để nhận giấy tờ do trung tướng Võ Văn Liêm đưa, như lời ông Liêm nói.

“Chúng tôi làm việc đều được người dân giám sát. Nếu tôi làm sai, người dân sẽ phát hiện ngay. Không có chuyện người bên ngoài can thiệp vào xử lý của CSGT”, trung úy Thành nói.

Sau vụ việc, trung úy Thành đã làm báo cáo gửi lãnh đạo trình bày vụ việc. “Biết tôi buồn, lãnh đạo, anh em cùng đơn vị và bạn bè CSGT ở xa cũng động viên. Nến nay thì tôi cũng đi làm việc bình thường. Mọi việc diễn ra tôi tuyệt đối tin vào xử lý đúng đắn của cấp trên”, trung úy Thành khẳng định.

Xác nhận vụ việc trên với PV, Trung tá Lý Văn Phong - phó trưởng Công an Quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) cũng nhận định ứng xử của trung úy Nguyễn Văn Thành là "đã giữ được bình tĩnh, tác phong chuẩn mực đúng quy định của lực lượng Công an nhân dân".

Ông Phong cũng cho biết do đã có đủ hình ảnh, chứng cứ để tiến hành xử lý sau nên việc để xe vi phạm tiếp tục lưu thông là chấp nhận được. Vụ việc cũng đã được lãnh đạo công an quận Bình Thủy báo cáo với giám đốc Công an TP Cần Thơ.

Trước đó, trưa 14/7, tổ công tác của Công an huyện Bình Thủy, Cần Thơ phát hiện một xe ôtô đi từ hướng sân bay Cần Thơ về nội đô chạy quá tốc độ quy định nên ra tín hiệu dừng xe. Tài xế ôtô không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao.

Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng môtô chuyên dụng đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội đô.

Trong lúc lực lượng CSGT đang yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra vì xe chạy quá tốc độ quy định (81km/h) thì tài xế không chấp hành và cố thủ trong xe.

Trung tướng Võ Văn Liêm ngồi ở ghế phụ tỏ thái độ không tuân thủ và liên tục dùng lời lẽ thô tục với lực lượng CSGT.

Ông Liêm rút ra “thẻ ngành” và lớn tiếng dọa nạt sẽ cho cán bộ CSGT "mất việc", "không còn đường nào đi" và thậm chí là "cách chức giám đốc công an".

Sự việc được người dân ghi hình và đưa lên mạng xã hội.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh - giám đốc công an TP. Cần Thơ - thì cho biết do đây là vụ việc khá nghiêm trọng, liên quan đến nguyên cán bộ cấp cao quân đội, nên Công an TP. Cần Thơ đang làm báo cáo gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xin ý kiến chỉ đạo.

Đại tá Hạnh cũng cho biết đã chỉ đạo công an quận Bình Thuỷ trong chiều nay 17-7 mời trung tướng Võ Văn Liêm và tài xế lái xe hôm đó đến làm việc để làm rõ sự việc.

Đọc tiếp
Tuổi trẻ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mở 3 đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Mở 3 đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

3 đợt cao điểm sẽ tập trung kiểm soát đối tượng là người điều khiển phương tiện ô tô chở khách, ô tô tải chở hàng hóa, xe con; xe mô tô, xe gắn máy; đối tượng nam độ tuổi từ 15-25.
Xử phạt hơn 144.800 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Xử phạt hơn 144.800 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Trong quý I/2018, các lực lượng của Công an Thành phố và Sở GT-VT đã kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với 144.861 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, phạt tiền hơn 49,6 triệu đồng...
Hà Nội: Đình chỉ công tác nhiều CSGT nghi nhận tiền, “làm luật”

Hà Nội: Đình chỉ công tác nhiều CSGT nghi nhận tiền, “làm luật”

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT - PC67), Công an TP Hà Nội - cho biết, PC67 vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với một số cán bộ, chiến sỹ CSGT có mặt trong clip “làm luật” với người vi phạm được báo chí phản ánh.
"Phạt công ích người vi phạm ATGT nhiều lần": Còn hơn cả bị phạt tiền

"Phạt công ích người vi phạm ATGT nhiều lần": Còn hơn cả bị phạt tiền

Đề xuất bắt buộc lao động công ích đối với người tái vi phạm ATGT nhiều lần của một đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.
Hà Nội: Truy quét xe quá khổ, quá tải trên đường gom Đại lộ Thăng Long

Hà Nội: Truy quét xe quá khổ, quá tải trên đường gom Đại lộ Thăng Long

Sau phản ánh của báo chí về tình trạng xe quá khổ, quá tải "quần thảo" ngày đêm dọc đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội), ngày 30/11, lực lượng chức năng đã vào cuộc xử lý.
Hà Nội: Thu hồi phù hiệu hàng chục xe khách

Hà Nội: Thu hồi phù hiệu hàng chục xe khách

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa quyết định thu hồi phù hiệu hàng loạt ô tô chở khách vi phạm.

Cùng chuyên mục

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike mang đến cách tiếp cận mới cho phương tiện đô thị khi kết hợp khả năng vận hành của một chiếc xe máy điện với thiết kế gấp gọn thành dạng va li kéo tiện lợi cho mọi không gian sống.
Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt đã giảm giá mạnh tại đại lý

Suzuki Fronx mới ra mắt giảm từ 10 đến 45 triệu đồng tại nhiều đại lý chỉ sau hơn một tháng mở bán, đưa giá thực tế xuống còn từ 505 đến 609 triệu đồng và tạo sức ép lên các đối thủ trong phân khúc CUV cỡ A.
Omoda và Jaecoo công bố kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm 2026

Omoda và Jaecoo công bố kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới tại Việt Nam trong năm 2026

Omoda và Jaecoo Việt Nam sẽ giới thiệu 16 mẫu xe mới trong năm 2026, trải dài từ xe động cơ đốt trong đến hybrid, plug in hybrid và thuần điện, đi kèm chiến lược đầu tư vào sản xuất và phân phối.
Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Phiên bản di động