home

Cao Bằng: Hậu quả khôn lường khi để trẻ em ngồi một mình trên xe hơi

Mạnh Quân Mạnh Quân 07:01 | 23/06/2017
Dù không xảy ra tai nạn đáng tiếc nào nhưng nó cũng để lại bài học về an toàn khi để trẻ em ngồi một mình trên xe hơi.
Hà Nội: Liên tiếp xe đi ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long Hú vía pha "dồn toa" trên đường vành đai 3 trên cao Hành vi chuyển làn không báo trước tiềm ẩn nhiều rủi ro va chạm

Với nhiều người lần đầu cầm lái, ngoài kiến thức bảo dưỡng xe cơ bản, các kĩ năng xử lý tình huống giao thông trên đường, việc đảm bảo an toàn cho người lái cũng như hành khách trên xe cũng là một điều cực kỳ quan trọng. Đó không chỉ là ý thức cài dây an toàn khi ngồi trên ô tô, lắp ghế trẻ em mà hơn hết là không để trẻ nhỏ chơi một mình trên ô tô.

Bản tính hiếu động, ưa tìm tòi, khám phá ở trẻ nhỏ đôi khi trở thành nguy cơ gây ra những tai nạn đáng tiếc. Mới đây, ở thành phố Cao Bằng đã xảy ra một vụ tai nạn hy hữu.

Từ những hình ảnh ghi lại được từ máy quay hành trình, rõ ràng chiếc xe Ford Everest đã bỗng dưng trôi từ từ xuống đường trong khi có một người đàn ông đang dùng điện thoại ở phía sau xe. Những diễn biến sau đó khiến nhiều người thực sự sửng sốt.

Rất may là dù chiếc xe trôi sang vỉa hè bên kia đường nhưng đã không va chạm với một ai. Ngay sau đó người đàn ông này đã kịp thời lên xe kéo phanh tay và đưa bé trai xuống. Sự việc diễn biến quá nhanh khiến nhiều người bất ngờ.

Nhiều thành viên OTOFUN phỏng đoán, có thể đứa bé đã gạt cần phanh tay khiến chiếc xe Ford Everest bị trôi xuống đường. Trong khi số khác lại cho rằng, bé trai khoảng 3-4 tuổi chưa đủ khả năng hạ cần phanh tay, thành viên Chiến Binh đưa ra giả thuyết: "Everest phanh tay chỉ xoay, không có nút hãm, tuy nhiên cũng cần lực khá lớn, em bé trong video khó có thể xoay được. Tôi đoán xe này số tự động, khi dừng ko kéo phanh tay, chỉ để số P, trẻ con kéo cần số ra N, thế là trôi".

cao bang hau qua khon luong khi de tre em ngoi mot minh tren xe hoi
Người đàn ông sau đó đã nhanh chóng lên xe kéo phanh tay.

Thành viên Châu Anh KM phỏng đoán: "Tôi nghĩ không phải cháu bé hạ phanh tay đâu. Từng kia tuổi sao đạp phanh cài N hạ phanh tay được chắc do ông bố để ở số N, gặp đoạn dốc nên nó tự trôi".

Thành viên Nguyễn Huy Quang bình luận: "Cho trẻ con ngồi trên xe quan sát một lúc là thường tò mò làm theo thôi. Cũng may là chưa va phải người đường!".

Vụ việc để lại bài học kinh nghiệm cho nhiều người, đặc biệt là những người mới dùng xe ô tô.

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Phiên bản di động