home

Chặng 1 ARRC 2019: Vũ điệu của “Gã Điên”

Linh Lê Linh Lê 08:04 | 16/03/2019
Chặng đầu tiên của mùa giải ARRC 2019 vừa diễn ra tại trường đua Sepang, Malaysia. Đây là chặng đấu đầu tiên mà Honda Racing Việt Nam (HRV) chính thức thi đấu độc lập. Ngay ở bước khởi đầu này, đội đua quốc tế duy nhất của Việt Nam đã được nếm mùi khốc liệt của giải đua mô tô hàng đầu châu Á.

ARRC 2019 là dấu mốc đội đua Honda Racing Vietnam (HRV) chính thức được thành lập và độc lập tranh tài tại 2 hạng mục UB150 và AP250. Nguyễn Vũ Thanh (số đeo 99), Lê Khánh Lộc (số đeo 48) thi đấu hạng mục UB150 và tại hạng mục AP250 là đại diện tay đua Cao Việt Nam (số đeo 65) tranh tài.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Đội đua Honda Racing Vietnam

Khó khăn nối khó khăn

Những bước đi độc lập đầu tiên, khó khăn là điều ai cũng có thể nhìn thấy trước. Hai chiếc xe được HRV thiết kế để tham dự thể thức UB150 trên nền tảng những chiếc Honda Winner 150 đã gặp phải nhiều vấn đề khiến đội phải ngày đêm khắc phục. Theo chia sẻ của tay đua Lê Khánh Lộc: “Trước ngày thi đấu chính thức khoảng 4-5 ngày, toàn đội ngày nào cũng làm việc từ 7h sáng đến 2h đêm, có hôm thậm chí còn làm tới 4h sáng, toàn đội gần như ăn ngủ luôn ở khu vực kỹ thuật của trường đua chứ ít khi về khách sạn nghỉ ngơi.”

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Tay đua Lê Khánh Lộc 48_ UB150

Những sự cố kỹ thuật đã khiến hai tay đua Lê Khánh Lộc và Nguyễn Vũ Thanh để lỡ những phần chạy thử đầu tiên, đây là một thiệt thòi lớn cho hai tay đua bởi Sepang là một trường đua lớn, do đó để có thể làm quen với trường đua này cần nhiều thời gian hơn. Đặc biệt với Nguyễn Vũ Thanh vừa trở lại sau 1 năm chấn thương thì anh cũng cần chạy nhiều hơn để lấy lại cảm giác lái.

Theo đánh giá của các tay đua thì chiếc xe do HRV thiết kế năm nay mạnh hơn phiên bản năm ngoái khá nhiều, nếu các tay đua giữ được tua máy cao thì chắc chắn sẽ chiếm được lợi thế ở cua đầu, tuy nhiên đây là năm đầu tiên mẫu xe này được đưa vào sử dụng nên hai tay đua sẽ cần thêm thời gian để có thể làm quen với chiếc xe này.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Tay đua Nguyễn Vũ Thanh trên đường đua

Với những bất lợi này, hai tay đua đã không thể hiện được nhiều ở phần thi phân hạng, Lê Khánh Lộc chỉ có thể giành được vị trí xuất phát 30/34, Nguyễn Vũ Thanh thì xuất phát sau 2 vị trí - 32/34.

Còn tại nội dung AP250 cũng xuất hiện những mối lo bởi chiếc Honda CBR250RR năm nay của “Gã Điên” Cao Việt Nam chưa được cải tiến nhiều, trong khi đó các đối thủ cạnh tranh đã rót rất nhiều tiền để nâng cấp xe của họ. Tuy nhiên do HRV đã tự chủ về mặt kỹ thuật của mảng AP250 từ ARRC 2018 nên chiếc xe của Cao Việt Nam vẫn đạt được sự ổn định cần thiết, cùng với đó là sự tiến bộ vượt bậc của “Gã Điên” đã mang lại cho tay đua hàng đầu Việt Nam vị trí xuất phát thứ 16/25, vị trí xuất phát tốt nhất mà tay đua này từng đạt được tại thể thức AP250.

Ngày đua 1: “Chủ tịch” Cao Việt Nam

Toàn đội bước vào ngày đua thứ 1 với những bộn bề kỹ thuật tại thể thức UB150, tâm lý của hai tay đua cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi vị trí xuất phát thấp và có chút ngợp bởi vây quanh họ sẽ là hàng chục tay đua đến từ nước chủ nhà Malaysia. Tuy vậy, Nguyễn Vũ Thanh dành hết sức lực để thoát khỏi vị trí cuối cùng còn Lê Khánh Lộc đã có thể đi tấn công một số đối thủ phía trước. Kể từ vòng đua thứ 4, Nguyễn Vũ Thanh đã vượt được 5 tay đua, trong khi đó Lê Khánh Lộc lại không thể chen chân vào top 15 bởi các đối thủ của anh tỏ ra vượt trội hơn.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Lê Khánh Lộc về đích

Ngày đua thứ 1 đã khép lại với một kết quả có thể tạm khiến đội hài lòng, Lê Khánh Lộc về đích ở vị trí thứ 22/34, Nguyễn Vũ Thanh thì cán đích ở vị trí thứ 26/34. Kết quả không có ý nghĩa về mặt điểm số nhưng việc cải thiện được 8 bậc xuất phát của Lê Khánh Lộc và 6 bậc của Nguyễn Vũ Thanh cũng là một tín hiệu đáng mừng. Đặc biệt Lê Khánh Lộc ở chặng 1 này còn vượt mặt được một tay đua đến từ Yuzy Team, đây có thể coi như một minh chứng cho sự tiến bộ của Lê Khánh Lộc bởi năm trước đội Yuzy đã cùng công tác với HRV đào tạo bước đầu cho Lê Khánh Lộc, và năm ngoái Lê Khánh Lộc chưa lần nào vượt được “gà lòi” của Yuzy Team.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Tay đua Cao Việt Nam AP250

Tại nội dung AP250, niềm hy vọng của HRV đã không khiến toàn đội thất vọng, anh xuất phát tốt và chiếm lấy lợi thế ở những khúc cua, đặc biệt là ở những khúc cua gắt, còn ở những đoạn đường thẳng thì Cao Việt Nam chủ động tránh đối đầu trực tiếp. Nói về chiến thuật này, sau trận Cao Việt Nam cho biết: “Xe của em không mạnh bằng những đối thủ trong khi sân này có nhiều đoạn đường thẳng nên em phải tránh cạnh tranh trên những khúc này. Do là lần đầu thi đấu tại Sepang nên em đã dành ra 1 ngày để đi quanh trường đua, đứng lại mỗi khúc cua để quan sát cách những tay đua của thể thức ASB1000 xử lý và học hỏi từ những tay đua này.”

Với chiến thuật khôn ngoan, sự tỉnh táo cùng nền tảng kỹ thuật tốt, “Gã Điên” Cao Việt Nam đã hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên với vị trí thứ 12/25, qua đó giành được 4 điểm đầu tiên cho đội. Đây là một sự tiến bộ vượt bậc của “Gã Điên” bởi năm ngoái anh phải đợi tới vòng đấu thứ 4 mới dành được những điểm số đầu tiên.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien

Màn trình diễn của Cao Việt Nam là một niềm động viên lớn đối với toàn đội và 2 tay đua trẻ để tập trung chuẩn bị cho ngày thi đấu thứ 2 với hy vọng sẽ có điểm cho tất cả các tay đua.

Ngày đua 2: “Gã Điên” là “Chủ tịch”

Bước sang ngày thi đấu thứ 2, những vấn đề kỹ thuật của hai chiếc UB150 đã được khắc phục gần hết, tuy vậy dường như hai tay đua vẫn chưa kịp bắt nhịp với nhịp độ của giải đấu. Nguyễn Vũ Thanh ngay sau vòng đua 1 đã bị tụt lại sau cùng và dần bị lới khoảng cách trong khi Lê Khánh Lộc dường như đã rất cố gắng nhưng không thể tạo được dấu ấn nào đáng kể. Lê Khánh Lộc và Nguyễn Vũ Thanh cán đích lần lượt ở trị trí thứ 22/34 và 24/34, như vậy so với ngày thi đấu đầu tiên thì Nguyễn Vũ Thanh đã cải thiện được kết quả trong khi Lê Khánh Lộc vẫn giữ vị trí nhuq ngày thi đấu đầu tiên. Chắc chắn hai tay đua này sẽ còn phải cải thiện bản thân rất nhiều nếu muốn tạo được sự cạnh tranh tại thể thức UB150.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Cận cảnh tay đua Cao Việt Nam

Bỏ lại ngày thi đấu nhạt nhòa của thể thức UB150, “Gã Điên” Cao Việt Nam tiếp tục giúp đội đua HRV tỏa sáng trên bảng điện tử ngày thi đấu thứ 2. Mọi thứ tưởng như không được may mắn với Cao Việt Nam khi ngay ở cua 2 của vòng đua 1, top của anh xảy ra va chạm, hai tay đua ngay sát trước anh trươt ngã, một chiếc xe va vào đuôi xe của anh khiến anh bị mất kiểm soát thoáng chốc và bị tụt lại vị trí thứ 17, rất may là anh vẫn có thể tiếp tục cuộc đua.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Tay đua Cao Việt Nam về đích

Sau đó, Cao Việt Nam đã thể hiện những gì tinh túy nhất của mình: chiến thuật khôn ngoan, kỹ thuật bản lĩnh. 3 vòng chạy tiếp theo đó, anh lần lượt vượt liên tiếp 3 tay đua và chiến lấy vị trí thứ 12 sau khi một tay đua khác bị trượt ngã. Lúc này tiếp tục giữ “hai bánh dưới mặt đất”, Gã Điên không để bị cuốn theo các đối thủ phía trước mà thi đấu lì lợm bám đuổi nhằm chờ đợi sai lầm của đối thủ bởi theo dự tính của anh, các tay đua top trên thường mắc sai lầm ở những cua cuối của Sepang.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Tay đua Cao việt Nam và xe đua

Và toan tính của anh đã chính xác, ở khúc cua cuối cùng của vòng đua 8 (vòng đua cuối), tay đua đang xếp thứ 3 bất ngờ trượt ngã, tiếp đó tay đua dẫn đầu gặp phải trục trặc ngay trước vạch đích qua đó Cao Việt Nam đã về đích ở vị trí thứ 10 và giành được 6 điểm, kết quả tốt nhất mà anh và đội từng đạt được tại ARRC. Như vậy qua chặng thi đấu đầu tiên, Cao Việt Nam đã giành được 10 điểm, xếp thứ 11/25 tại hạng mục AP250 đồng thời giúp đội đua HRV vươn lên vị trí thứ 6/15 trên BXH.

Thành tích này của Cao Việt Nam đã vượt khỏi mong đợi của đội bởi theo đánh giá ban đầu thì có lẽ phải đến chặng cuối cùng của ARRC 2019 thì “Gã Điên” mới có thể lọt vào top 10 bởi vây quanh anh là những đối thủ cực kỳ mạnh, tuy nhiên Cao Việt Nam đã cho thấy một khi anh đủ “điên” thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien

Chặng 1 của mùa giải ARRC 2019 đã khép lại với sự chói sáng của tay đua Cao Việt Nam và đội HRV tại nội dung AP250, tuy nhiên nội dung UB150 sẽ còn rất nhiều vấn đề mà đội cũng như các tay đua phải giải quyết. Hi vọng ở những chặng tiếp theo HRV và các tay đua sẽ tiếp tục thu về được nhiều điểm số hơn những gì mà Cao Việt Nam đã làm được tại chặng 1 này.

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Theo báo cáo từ Honda Việt Nam, tổng số xe bán ra tháng 10/2024 đạt 3.606 chiếc, giữ mức ổn định so với tháng 9, nhưng tăng mạnh đến 67,9% so với tháng 10/2023.
Trải nghiệm công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024

Trải nghiệm công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024

Ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024 không chỉ giúp việc khởi động xe trở nên đơn giản mà còn cải thiện trải nghiệm lái một cách đáng kể.
Honda Gold Wing có phiên bản mới, giá 1,231 tỷ đồng

Honda Gold Wing có phiên bản mới, giá 1,231 tỷ đồng

Honda Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản màu mới mẫu xe phân khối lớn Gold Wing 2024, với hai tùy chọn màu sắc mới Đỏ đen và Bạc đen.
Sở hữu những gì mà đại lý bán Honda Dream 2025 giá 100 triệu?

Sở hữu những gì mà đại lý bán Honda Dream 2025 giá 100 triệu?

Honda Dream 125 2025 vừa ra mắt, bản màu trắng, được một đại lý tư nhân nhập khẩu về bán cho khách hàng trong nước với giá trên 100 triệu đồng.
Honda Lead 125cc 2025 ra mắt, giá từ 40,29 triệu đồng

Honda Lead 125cc 2025 ra mắt, giá từ 40,29 triệu đồng

Honda Lead 125 cc 2025 được giới thiệu với ba phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn, cùng mức giá khởi điểm từ 40,29 triệu đồng.
Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe đua nhưng không dám đua xe.

Cùng chuyên mục

Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Không nhất bất kỳ bài thi nào, đội đua 207 - RAF 222 của lái chính Trần Mạnh Toàn, lái phụ Phan Nhật Quang vẫn vô địch Hạng Bán tải Nâng cao đầy thuyết phục.
Trang bị ghế trẻ em trên ô tô: Chi phí thấp, hiệu quả cao

Trang bị ghế trẻ em trên ô tô: Chi phí thấp, hiệu quả cao

Theo tính toán, một thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô hiện nay có mức giá 1,5-2 triệu đồng, chiếm 0,3-04% giá trung bình của một chiếc xe mới.
Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cả gia đình ăn uống

Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cả gia đình ăn uống

Cảnh sát giao thông phát hiện một người điểu khiển dừng xe làn khẩn cấp để cả gia đình 7 người ăn tối ngay trên mặt đường.
PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

Gần 10 năm đồng hành, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã góp phần làm nên vị thế giải đua off-road số một Việt Nam, đồng thời nâng tầm giải đua gymkhana vô địch quốc gia đầu tiên.
Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Tong tháng 10/2024, có tổng cộng 7.639 xe Hyundai được bán ra tại Việt Nam, tăng trưởng 17,2% so với tháng trước.
Xe công cháy trụi ca-bin trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái sau va chạm

Xe công cháy trụi ca-bin trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái sau va chạm

Ngọn lửa cháy rừng rực bao trùm toàn bộ ca-bin chiếc xe công cháy trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái lúc rạng sáng ngày 15/11.
Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Tay đua Vũ Ngọc Cường (Leo Vu) đánh dấu lần thứ ba giành chức vô địch tại chảo lửa Đồng Mô, với chiếc cúp vàng Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024.
Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Theo báo cáo từ Honda Việt Nam, tổng số xe bán ra tháng 10/2024 đạt 3.606 chiếc, giữ mức ổn định so với tháng 9, nhưng tăng mạnh đến 67,9% so với tháng 10/2023.
Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

VinFast vừa công bố đã vượt qua các đối thủ truyền thống như Toyota Việt Nam và Hyundai Thành Công để trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tháng 10/2024.
Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Sau 5 năm chờ đợi, tay đua Phan Ngọc Mỹ cùng Vulcan4x4-PNF lại nâng cao cúp vô địch Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2024.

Đọc nhiều

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu tốc độ cao khi khuất tầm nhìn suýt gây ra cú va chạm đối đầu với xe tải chở cẩu, sau đó bỏ đi mặc kệ nạn nhân.
Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, cho biết, đang điều tra một xe sang hiệu Porsche Macan bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.
Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Kẻ trộm ô tô tiến hành đúng ngày 20/11, trong khuôn viên Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên, sau đó tiếp tục gây án lần thứ hai.
Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu Cao cấp đời cũ tại Việt Nam tăng giá chênh lên 81 triệu đồng so với mức niêm yết.
Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Chị Nguyễn Thị Hằng, thành viên Otofun Thanh Hóa, có những chia sẻ rất tự tin trong lần đầu đến với chảo lửa Đồng Mô, thi đấu ở Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.
GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả ...
Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Chiều 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH350i phiên bản 2025 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 152 triệu đồng.
Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling chính thức giới thiệu mẫu xe điện nhỏ gọn Bingo với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Với mức giá khởi điểm từ 349 triệu đồng đến 569 triệu đồng.
Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Sáng 23/10, tại triển lãm Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2024, Subaru đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới. Với thiết kế mạnh mẽ, hệ thống truyền động đa dạng và công nghệ an toàn hiện đại, Crosstrek hứa hẹn ...
Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

MG G50 Plus là dòng MPV 7 chỗ mang thương hiệu Trung Quốc giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2024. Khi được bán chính thức MG G50 Plus được xem là đối thủ mới của Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander.
Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Mẫu MPV cỡ lớn Denza D9 2025 xuất hiện tại triển lãm Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 sử dụng động cơ hybrid, mẫu xe này gây ấn tượng bởi phạm vi hoạt động lên tới 1.040 km chỉ với một bình xăng.
Phiên bản di động