home

Chặng 1 ARRC 2019: Vũ điệu của “Gã Điên”

Linh Lê Linh Lê 08:04 | 16/03/2019
Chặng đầu tiên của mùa giải ARRC 2019 vừa diễn ra tại trường đua Sepang, Malaysia. Đây là chặng đấu đầu tiên mà Honda Racing Việt Nam (HRV) chính thức thi đấu độc lập. Ngay ở bước khởi đầu này, đội đua quốc tế duy nhất của Việt Nam đã được nếm mùi khốc liệt của giải đua mô tô hàng đầu châu Á.

ARRC 2019 là dấu mốc đội đua Honda Racing Vietnam (HRV) chính thức được thành lập và độc lập tranh tài tại 2 hạng mục UB150 và AP250. Nguyễn Vũ Thanh (số đeo 99), Lê Khánh Lộc (số đeo 48) thi đấu hạng mục UB150 và tại hạng mục AP250 là đại diện tay đua Cao Việt Nam (số đeo 65) tranh tài.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Đội đua Honda Racing Vietnam

Khó khăn nối khó khăn

Những bước đi độc lập đầu tiên, khó khăn là điều ai cũng có thể nhìn thấy trước. Hai chiếc xe được HRV thiết kế để tham dự thể thức UB150 trên nền tảng những chiếc Honda Winner 150 đã gặp phải nhiều vấn đề khiến đội phải ngày đêm khắc phục. Theo chia sẻ của tay đua Lê Khánh Lộc: “Trước ngày thi đấu chính thức khoảng 4-5 ngày, toàn đội ngày nào cũng làm việc từ 7h sáng đến 2h đêm, có hôm thậm chí còn làm tới 4h sáng, toàn đội gần như ăn ngủ luôn ở khu vực kỹ thuật của trường đua chứ ít khi về khách sạn nghỉ ngơi.”

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Tay đua Lê Khánh Lộc 48_ UB150

Những sự cố kỹ thuật đã khiến hai tay đua Lê Khánh Lộc và Nguyễn Vũ Thanh để lỡ những phần chạy thử đầu tiên, đây là một thiệt thòi lớn cho hai tay đua bởi Sepang là một trường đua lớn, do đó để có thể làm quen với trường đua này cần nhiều thời gian hơn. Đặc biệt với Nguyễn Vũ Thanh vừa trở lại sau 1 năm chấn thương thì anh cũng cần chạy nhiều hơn để lấy lại cảm giác lái.

Theo đánh giá của các tay đua thì chiếc xe do HRV thiết kế năm nay mạnh hơn phiên bản năm ngoái khá nhiều, nếu các tay đua giữ được tua máy cao thì chắc chắn sẽ chiếm được lợi thế ở cua đầu, tuy nhiên đây là năm đầu tiên mẫu xe này được đưa vào sử dụng nên hai tay đua sẽ cần thêm thời gian để có thể làm quen với chiếc xe này.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Tay đua Nguyễn Vũ Thanh trên đường đua

Với những bất lợi này, hai tay đua đã không thể hiện được nhiều ở phần thi phân hạng, Lê Khánh Lộc chỉ có thể giành được vị trí xuất phát 30/34, Nguyễn Vũ Thanh thì xuất phát sau 2 vị trí - 32/34.

Còn tại nội dung AP250 cũng xuất hiện những mối lo bởi chiếc Honda CBR250RR năm nay của “Gã Điên” Cao Việt Nam chưa được cải tiến nhiều, trong khi đó các đối thủ cạnh tranh đã rót rất nhiều tiền để nâng cấp xe của họ. Tuy nhiên do HRV đã tự chủ về mặt kỹ thuật của mảng AP250 từ ARRC 2018 nên chiếc xe của Cao Việt Nam vẫn đạt được sự ổn định cần thiết, cùng với đó là sự tiến bộ vượt bậc của “Gã Điên” đã mang lại cho tay đua hàng đầu Việt Nam vị trí xuất phát thứ 16/25, vị trí xuất phát tốt nhất mà tay đua này từng đạt được tại thể thức AP250.

Ngày đua 1: “Chủ tịch” Cao Việt Nam

Toàn đội bước vào ngày đua thứ 1 với những bộn bề kỹ thuật tại thể thức UB150, tâm lý của hai tay đua cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi vị trí xuất phát thấp và có chút ngợp bởi vây quanh họ sẽ là hàng chục tay đua đến từ nước chủ nhà Malaysia. Tuy vậy, Nguyễn Vũ Thanh dành hết sức lực để thoát khỏi vị trí cuối cùng còn Lê Khánh Lộc đã có thể đi tấn công một số đối thủ phía trước. Kể từ vòng đua thứ 4, Nguyễn Vũ Thanh đã vượt được 5 tay đua, trong khi đó Lê Khánh Lộc lại không thể chen chân vào top 15 bởi các đối thủ của anh tỏ ra vượt trội hơn.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Lê Khánh Lộc về đích

Ngày đua thứ 1 đã khép lại với một kết quả có thể tạm khiến đội hài lòng, Lê Khánh Lộc về đích ở vị trí thứ 22/34, Nguyễn Vũ Thanh thì cán đích ở vị trí thứ 26/34. Kết quả không có ý nghĩa về mặt điểm số nhưng việc cải thiện được 8 bậc xuất phát của Lê Khánh Lộc và 6 bậc của Nguyễn Vũ Thanh cũng là một tín hiệu đáng mừng. Đặc biệt Lê Khánh Lộc ở chặng 1 này còn vượt mặt được một tay đua đến từ Yuzy Team, đây có thể coi như một minh chứng cho sự tiến bộ của Lê Khánh Lộc bởi năm trước đội Yuzy đã cùng công tác với HRV đào tạo bước đầu cho Lê Khánh Lộc, và năm ngoái Lê Khánh Lộc chưa lần nào vượt được “gà lòi” của Yuzy Team.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Tay đua Cao Việt Nam AP250

Tại nội dung AP250, niềm hy vọng của HRV đã không khiến toàn đội thất vọng, anh xuất phát tốt và chiếm lấy lợi thế ở những khúc cua, đặc biệt là ở những khúc cua gắt, còn ở những đoạn đường thẳng thì Cao Việt Nam chủ động tránh đối đầu trực tiếp. Nói về chiến thuật này, sau trận Cao Việt Nam cho biết: “Xe của em không mạnh bằng những đối thủ trong khi sân này có nhiều đoạn đường thẳng nên em phải tránh cạnh tranh trên những khúc này. Do là lần đầu thi đấu tại Sepang nên em đã dành ra 1 ngày để đi quanh trường đua, đứng lại mỗi khúc cua để quan sát cách những tay đua của thể thức ASB1000 xử lý và học hỏi từ những tay đua này.”

Với chiến thuật khôn ngoan, sự tỉnh táo cùng nền tảng kỹ thuật tốt, “Gã Điên” Cao Việt Nam đã hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên với vị trí thứ 12/25, qua đó giành được 4 điểm đầu tiên cho đội. Đây là một sự tiến bộ vượt bậc của “Gã Điên” bởi năm ngoái anh phải đợi tới vòng đấu thứ 4 mới dành được những điểm số đầu tiên.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien

Màn trình diễn của Cao Việt Nam là một niềm động viên lớn đối với toàn đội và 2 tay đua trẻ để tập trung chuẩn bị cho ngày thi đấu thứ 2 với hy vọng sẽ có điểm cho tất cả các tay đua.

Ngày đua 2: “Gã Điên” là “Chủ tịch”

Bước sang ngày thi đấu thứ 2, những vấn đề kỹ thuật của hai chiếc UB150 đã được khắc phục gần hết, tuy vậy dường như hai tay đua vẫn chưa kịp bắt nhịp với nhịp độ của giải đấu. Nguyễn Vũ Thanh ngay sau vòng đua 1 đã bị tụt lại sau cùng và dần bị lới khoảng cách trong khi Lê Khánh Lộc dường như đã rất cố gắng nhưng không thể tạo được dấu ấn nào đáng kể. Lê Khánh Lộc và Nguyễn Vũ Thanh cán đích lần lượt ở trị trí thứ 22/34 và 24/34, như vậy so với ngày thi đấu đầu tiên thì Nguyễn Vũ Thanh đã cải thiện được kết quả trong khi Lê Khánh Lộc vẫn giữ vị trí nhuq ngày thi đấu đầu tiên. Chắc chắn hai tay đua này sẽ còn phải cải thiện bản thân rất nhiều nếu muốn tạo được sự cạnh tranh tại thể thức UB150.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Cận cảnh tay đua Cao Việt Nam

Bỏ lại ngày thi đấu nhạt nhòa của thể thức UB150, “Gã Điên” Cao Việt Nam tiếp tục giúp đội đua HRV tỏa sáng trên bảng điện tử ngày thi đấu thứ 2. Mọi thứ tưởng như không được may mắn với Cao Việt Nam khi ngay ở cua 2 của vòng đua 1, top của anh xảy ra va chạm, hai tay đua ngay sát trước anh trươt ngã, một chiếc xe va vào đuôi xe của anh khiến anh bị mất kiểm soát thoáng chốc và bị tụt lại vị trí thứ 17, rất may là anh vẫn có thể tiếp tục cuộc đua.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Tay đua Cao Việt Nam về đích

Sau đó, Cao Việt Nam đã thể hiện những gì tinh túy nhất của mình: chiến thuật khôn ngoan, kỹ thuật bản lĩnh. 3 vòng chạy tiếp theo đó, anh lần lượt vượt liên tiếp 3 tay đua và chiến lấy vị trí thứ 12 sau khi một tay đua khác bị trượt ngã. Lúc này tiếp tục giữ “hai bánh dưới mặt đất”, Gã Điên không để bị cuốn theo các đối thủ phía trước mà thi đấu lì lợm bám đuổi nhằm chờ đợi sai lầm của đối thủ bởi theo dự tính của anh, các tay đua top trên thường mắc sai lầm ở những cua cuối của Sepang.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien
Tay đua Cao việt Nam và xe đua

Và toan tính của anh đã chính xác, ở khúc cua cuối cùng của vòng đua 8 (vòng đua cuối), tay đua đang xếp thứ 3 bất ngờ trượt ngã, tiếp đó tay đua dẫn đầu gặp phải trục trặc ngay trước vạch đích qua đó Cao Việt Nam đã về đích ở vị trí thứ 10 và giành được 6 điểm, kết quả tốt nhất mà anh và đội từng đạt được tại ARRC. Như vậy qua chặng thi đấu đầu tiên, Cao Việt Nam đã giành được 10 điểm, xếp thứ 11/25 tại hạng mục AP250 đồng thời giúp đội đua HRV vươn lên vị trí thứ 6/15 trên BXH.

Thành tích này của Cao Việt Nam đã vượt khỏi mong đợi của đội bởi theo đánh giá ban đầu thì có lẽ phải đến chặng cuối cùng của ARRC 2019 thì “Gã Điên” mới có thể lọt vào top 10 bởi vây quanh anh là những đối thủ cực kỳ mạnh, tuy nhiên Cao Việt Nam đã cho thấy một khi anh đủ “điên” thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

chang 1 arrc 2019 vu dieu cua ga dien

Chặng 1 của mùa giải ARRC 2019 đã khép lại với sự chói sáng của tay đua Cao Việt Nam và đội HRV tại nội dung AP250, tuy nhiên nội dung UB150 sẽ còn rất nhiều vấn đề mà đội cũng như các tay đua phải giải quyết. Hi vọng ở những chặng tiếp theo HRV và các tay đua sẽ tiếp tục thu về được nhiều điểm số hơn những gì mà Cao Việt Nam đã làm được tại chặng 1 này.

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ngắm xe máy 70 cc cổ điển của Honda, giá chỉ 13,9 triệu đồng

Ngắm xe máy 70 cc cổ điển của Honda, giá chỉ 13,9 triệu đồng

CD 70 Dream 2025 là dòng xe côn tay giá rẻ kiểu dáng cổ điển của Honda, vừa ra mắt với màu mới đi kèm đồ họa thời trang và ấn tượng hơn.
Honda đặt mục tiêu sản xuất xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới

Honda đặt mục tiêu sản xuất xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới

Lãnh đạo của Honda cho biết hãng sẽ ra mắt một loạt xe hybrid mới, trang bị hệ truyền động "tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới" để đối phó tình trạng bán hàng xe điện chậm hơn kỳ vọng.
Các mẫu xe hybrid tiếp theo của Honda đều sẽ sử dụng logo "hoài cổ" mới

Các mẫu xe hybrid tiếp theo của Honda đều sẽ sử dụng logo "hoài cổ" mới

Honda quyết định sẽ sử dụng logo mới trên tất cả các mẫu xe điện thuần chủng và hybrid trong tương lai, nhấn mạnh bước chuyển mình của hãng trong ngành ô tô.
Cắt bớt đầu tư vào kế hoạch sản xuất xe điện, Honda đặt mục tiêu bán hơn 2 triệu xe hybrid

Cắt bớt đầu tư vào kế hoạch sản xuất xe điện, Honda đặt mục tiêu bán hơn 2 triệu xe hybrid

Vì lý do thị trường xe điện giảm nhiệt, Honda sẽ giảm bớt 30% vốn đầu tư so với kế hoạch ban đầu và đặt kỳ vọng cao hơn vào những mẫu xe hybrid.
TP.HCM có kế hoạch chuyển đổi 400 nghìn tài xế công nghệ hai bánh sang sử dụng xe máy điện

TP.HCM có kế hoạch chuyển đổi 400 nghìn tài xế công nghệ hai bánh sang sử dụng xe máy điện

Trong tháng 6 sẽ hoàn thiện kế hoạch tổng thể, dự kiến đến tháng 7 tổ chức hội thảo công bố chương trình và lộ trình thực hiện.
Buổi offline đầu tiên của Câu lạc bộ những người yêu xe Honda tại Hà Nội

Buổi offline đầu tiên của Câu lạc bộ những người yêu xe Honda tại Hà Nội

Sau 3 tháng thành lập, Câu lạc bộ những người yêu xe Honda - được biết đến với cái tên "Hội những HÒN ĐÁ thư giãn & vui vẻ" (Honda Chill & Fun Club), đã có buổi offline đầu tiên tại Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Peugeot 408 phiên bản đặc biệt, chỉ 215 chiếc cho khách hàng Việt

Peugeot 408 phiên bản đặc biệt, chỉ 215 chiếc cho khách hàng Việt

Thaco Auto chính thức ra mắt Peugeot 408 Legend Edition, phiên bản giới hạn đúng 215 xe, nhằm tôn vinh dấu mốc 215 năm hình thành và phát triển của thương hiệu Peugeot toàn cầu.
BYD Atto 2 ra mắt, SUV điện giá 669 triệu đồng

BYD Atto 2 ra mắt, SUV điện giá 669 triệu đồng

Với mức giá 669 triệu đồng, BYD Atto 2 hiện là mẫu xe thuần điện có giá thấp nhất trong dải sản phẩm của BYD tại Việt Nam, đồng thời trở thành tân binh đáng chú ý ở phân khúc SUV gầm cao hạng B.
Chân dung người đàn ông dùng drone hạng nặng giải cứu 2 bé mắc kẹt giữa dòng nước xiết

Chân dung người đàn ông dùng drone hạng nặng giải cứu 2 bé mắc kẹt giữa dòng nước xiết

Anh Trần Văn Nghĩa (35 tuổi, trú tại xã Chư Sê, tỉnh Gia Lai), dùng drone hạng nặng cứu hai cháu nhỏ bị mắc kẹt giữa dòng nước xiết.
CEO Xiaomi khen ngợi hệ thống tự lái của Tesla: "Chúng tôi vẫn còn nhiều điều cần học hỏi"

CEO Xiaomi khen ngợi hệ thống tự lái của Tesla: "Chúng tôi vẫn còn nhiều điều cần học hỏi"

CEO Xiaomi thường có những hành động tán dương thể hiện sự thiện chí với các đối thủ trực tiếp của mình, và lần này là dành cho thành tựu mới của Tesla.
Mercedes-Benz GLS 450 và Maybach GLS 600 phiên bản nâng cấp 2025 ra mắt

Mercedes-Benz GLS 450 và Maybach GLS 600 phiên bản nâng cấp 2025 ra mắt

Mercedes-Benz ra mắt GLS 450 và Maybach GLS 600 2025 tại Việt Nam, bổ sung ADAS với giá lần lượt là 5,689 tỷ đồng và 12,379 tỷ đồng.
Phí cấp biển số lần đầu với ô tô tại Vũng Tàu, Bình Dương là bao nhiêu? Tăng lên 20 triệu hay giữ nguyên?

Phí cấp biển số lần đầu với ô tô tại Vũng Tàu, Bình Dương là bao nhiêu? Tăng lên 20 triệu hay giữ nguyên?

Sau sáp nhập vào TPHCM, một trong những băn khoăn của các thành viên Otofun là phí đăng ký và cấp biển số lần đầu xe ô tô con ở khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương trước đây là bao nhiêu.
Lynk & Co 03 giá mềm chuẩn bị bán tại Việt Nam, cạnh tranh với Civic và Elantra

Lynk & Co 03 giá mềm chuẩn bị bán tại Việt Nam, cạnh tranh với Civic và Elantra

Lynk & Co 03 bản base chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2025 với giá khởi điểm từ 700 triệu đồng, hứa hẹn tạo sức ép lên phân khúc sedan hạng C.
Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Nghiên cứu “Chất lượng Ban đầu tại Mỹ” mới nhất của J.D. Power cho thấy không phải màn hình cảm ứng càng lớn là càng thu hút được sự quan tâm của người mua.
Ngày hội lái thử xe với 27 mẫu ô tô đến từ 7 thương hiệu tại Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025

Ngày hội lái thử xe với 27 mẫu ô tô đến từ 7 thương hiệu tại Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025

Trong khuôn khổ Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2025, sự kiện lái thử với 27 mẫu xe đến từ 7 thương hiệu lớn sẽ được tổ chức, mang đến cho người tham gia cơ hội trực tiếp cầm lái, so sánh và trải nghiệm nhiều dòng xe nổi bật, từ phổ thông đến cao cấp.
Volvo XC60 trở thành mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại của thương hiệu Thụy Điển

Volvo XC60 trở thành mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại của thương hiệu Thụy Điển

Sau 17 năm có mặt trên thị trường, Volvo XC60 cuối cùng đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử của nhà sản xuất Thụy Điển, với lượng tiêu thụ vượt 2,7 triệu chiếc.

Đọc nhiều

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra tại cầu dài Cúc Phương sau khi hai xe tải và một xe con va chạm, tài xế xe con tử vong tại chỗ.
Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tài xế ô tô có hành động tăng tốc từ 43 km/h lên tới 146 km/h chỉ trong 35 giây trước khi xảy ra va chạm, khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng.
Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Sáng nay 6/6, Mitsubishi Motors Việt Nam đã ra mắt mẫu xe ý tưởng DST Concept tại sự kiện Mitsubishi Motors Festival 2025.
Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Vụ việc xảy ra vào 15h chiều qua (16/6) tại bệnh viện đa khoa Hà Đông. Tài xế lùi xe ẩu, cán qua người phụ nữ đang đi phía sau.
Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Vụ tại nạn xảy ra tại ngã tư đường khu vực đầu cầu Bến Tượng - TP Thái Nguyên. Clip ghi lại vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Hiện trường vụ tai nạn ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong gây ám ảnh.
[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

Những người sở hữu xe máy đều nên chú ý đến trang bị này để bảo vệ chiếc xe máy của mình khỏi mưu đồ xấu của kẻ gian.
Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu xe tay ga Yamaha Tricity 155 chính thức xuất hiện tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu tư nhân, nổi bật với thiết kế bánh kép độc đáo.
Phiên bản di động