Ngày 31/10, Honda đã bất ngờ ra mắt mẫu mẫu Honda Super Cub C125 cho thị trường Việt Nam. Thực sự đây là một chiếc xe không có những tính năng tiện dụng với nhu cầu của phần đông người dùng xe máy hiện nay, giá lại cao tới 85 triệu, gần bằng một chiếc SH 125 bản có phanh ABS (trong khi Cub C125 thì không có). Đấy là lý do đa số ý kiến cho rằng chiếc xe sẽ thất bại về doanh thu.
Nhưng liệu mục tiêu của nhà sản xuất có phải lúc nào cũng là doanh số trực tiếp? Chưa kể, Honda Việt Nam vài ngày trước đã đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất xe máy thứ sáu, nâng tổng cộng suất lên 2,5 triệu xe/năm, tức là cao hơn mức doanh số kỷ lục của năm tài chính vừa qua.
Với độ hoàn thiện rất tốt, phong cách riêng biệt, chắc chắn Super Cub C125 là chiếc xe mang nhiều mục tiêu của Honda Việt Nam: vừa đón đầu xu hướng, vừa tăng cường thay đổi nhận thức về hình ảnh thương hiệu.
Honda Cub C125 mang phong cách thiết kế quen thuộc của dòng Cup |
Về thiết kế tổng thể, Honda Cub C125 vẫn gợi lại các đường nét hoài cổ của dòng Cub huyền thoại, được pha trộn các đường nét và chi tiết hiện đại.
Tổng quan, Cub C125 vẫn giữ các chi tiết thiết kế đã quá quen thuộc với bao thế hệ người Việt Nam như thân xe mềm mại, yếm trước bảo vệ chân người lái, yên đơn tam giác, đèn pha tròn,...
Kích thước của Honda Cub C125 cũng lớn hơn các phiên bản truyền thống trước đó khi sở hữu số đo dài, rộng và cao tương ứng là 1.910 x 718 x 1.002 mm. Chiều cao yên cũng đạt mức 780 mm và khoảng sáng gầm xe là 136 mm. Trọng lượng của Honda Cub C125 đạt mức 108 kg.
Dù tổng thể gợi lại dáng vẻ kinh điển của dòng Cub, chiếc xe vẫn được nhấn nhá bởi các chi tiết hiện đại tạo nên nét thời thượng. Ví dụ đèn pha tròn với viền ốp kim loại sáng bóng kiểu cổ nhưng bên trong lại là bóng LED, giống với các xe tay ga đời mới.
Tất cả đèn chiếu sáng trên xe đều ứng dụng bóng LED hiện đại |
Mặt đồng hồ cũng sử dụng thiết kế tròn nhưng cách điệu, kết hợp giữa analog và một màn hình LCD ở trung tâm, các đèn báo đặt hẳn bên nửa dưới cũng rất hài hòa với tổng thể.
Mặt đồng hồ giao thoa giữa cổ điển và hiện đại |
Một trong những chi tiết nổi bật và gây nhiều tranh cãi nhất trên xe là cặp vành hợp kim đa chấu 17 inch ở cả bánh trước và sau. Với những người yêu chất hoài cổ, việc sử dụng vành đúc thiết kế thể thao như này đã "phá dáng" của chiếc xe. Phần còn lại cho đây là chi tiết ăn điểm, đem lại nét hiện đại phù hợp với tổng thể.
Bộ vành đúc hợp kim là chi tiết gây nhiều tranh cãi |
Honda Cub C125 sử dụng phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống ở phía sau. So với xe phân phối ở thị trường Thái Lan, mẫu Cub C125 cho Việt Nam đã bị lược bỏ công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
Bánh trước được trang bị phanh đĩa |
Về tính tiện dụng, Honda Cub C125 được trang bị cả chìa khóa thông minh Smart Key. Yên xe đơn sử dụng chất liệu Urethane êm ái và chống trượt tốt. Ngoài ra xe còn có tùy chọn lắp thêm gá chở đồ phía sau.
Xe được trang bị chìa khóa thông minh Smart Key |
Yên xe solo sử dụng vật liệu Urethane |
Honda Super Cub C125 sử dụng khối động cơ SOHC 125 phân khối tích hợp phun xăng điện tử. Xe có thể sản sinh công suất tối đa 9,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,98 Nm đi kèm hộp số tròn 4 cấp.
Khối động cơ SOHC 125cc |
Khánh Đoàn