Trẻ trung, sáng tạo và đầy cá tính là những gì mà khách tham dự đã cảm nhận được trong buổi ra mắt sản phẩm mới tối 9/3/2017. Điều đó đã góp phần làm nổi bật quan điểm mạnh mẽ của thương hiệu Vespa đối với người tiêu dùng Việt Nam “Không chỉ đơn giản là một phương tiện giao thông, Vespa còn là văn hóa và cá tính khác biệt”.
Kể từ khi chính thức sản xuất tại Việt Nam năm 2009, Vespa LX đã mau chóng trở thành một trong những chiếc xe tay ga được yêu thích nhất. Sau 8 năm, LX vẫn là niềm yêu thích của đông đảo người Việt. Vì lẽ đó, Vespa LX iGet 125 được ra mắt trong niềm tự hào của thương hiệu với rất nhiều sự thay đổi và cải tiến đang kể.
Động cơ iGet tin cậy và hiệu năng cao
Động cơ Piaggio i-Get được trang bị trên Vespa LX mới, sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và tối ưu hóa về mặt hiệu năng sử dụng, bộ ECU có cảm biến khí áp đảm bảo cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra hoàn hảo trong mọi điều kiện sử dung kể cả trong điều kiện đường thành phố dừng đỗ thường xuyên.
Cũng theo công bố, động cơ iGet trên Vespa LX đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Công suất và mô men xoắn cực đại đạt 10,19 mã lực tại 7.600 vòng/phút và 10.2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ mức tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu: 60km/lít ở tốc độ ổn định 50km/giờ. Bình xăng chứa được 7L cho quãng đường tương đương 420km. Kết hợp với hệ thống ống xả mới, giúp động cơ êm ái hơn và giảm thiểu tối đa tiếng ồn.
Những điểm nổi bật trên động cơ iGet:
- Trục khuỷu tăng 24% quán tính so với phiên bản động cơ cũ giúp làm giảm rung đáng kể và mang lại cảm giác lái mượt mà hơn.
- Mô tơ đề mới giúp giảm ồn.
- Vỏ hộp số mới tăng độ cứng vững và giảm tiếng ồn.
- Cảm biến chênh lệch áp suất không khí giúp tối ưu hóa hiệu quả buồng đốt.
Những thay đổi tinh xảo trong thiết kế
Trên cơ sở kiểu dáng nguyên bản của chiếc LX, Vespa LX iGet 125 có nhiều thay đổi đầy tinh tế của nhà thiết kế như “cà vạt” trên yếm trước của xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riêng của Vespa. Đặc điểm này giúp mang lại cái nhìn hiện đại, đồng thời tránh lặp lại những đường nét tròn vốn có trong các mẫu xe Vespa thời trước.
Phần tay cầm bằng cao su được trang trí logo VESPA mang một chất riêng cho người dùng. Nhiều các bộ phận mạ crôm trên xe như khung đèn pha, cửa gió và tay dắt phía sau đều góp phần làm chiếc xe nổi bật hơn. Trong khi đó, họa tiết trên mặt đồng hồ giúp khả năng hiển thị tốt hơn hơn trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào.
Phía dưới, vành xe bằng hợp kim nhôm với thiết kế 5 chấu được sơn đen bóng. Giảm xóc sau của Vespa LX 3V được trang bị bộ giảm tải lò xo kép có thể điều chỉnh được ở 4 nấc để có thể thích nghi tốt hơn các đặc tính giảm chấn phụ thuộc vào tải trọng và sở thích của người lái.
|
Vespa LX iGet 125 có phiên bản chuẩn gồm 3 màu Grigio Seta (Xám), Rosso Dragon (Màu đỏ), Monte Bianco (Trắng), Và phiên bản giới hạn gồm 3 màu: Nero Vulcano (Màu đen), Giallo Lime (Vàng), Bi-Color (Monte Bianco và Candy Coral).
Với giá bán từ 67,9 triệu đồng (phiên bản chuẩn), Vespa LX iGet 125 được kì vọng sẽ là một điểm nhấn trong chiến lược kinh doanh của Piagio Việt Nam năm 2017.
Phạm Minh