home

Chủ đầu tư BOT Cai Lậy: Sẵn sàng trả lại trạm nếu Nhà nước trả đủ tiền

10:29 | 08/12/2017
Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) - đã trả lời phóng viên nhiều câu hỏi liên quan tới dự án này. Trong đó có câu chuyện về phương án chi ngân sách nhà nước mua lại trạm thu phí này, vị trí đặt trạm, những “người lạ” xuất hiện tại trạm…

Là chủ đầu tư, ông nghĩ sao về đề xuất của các chuyên gia về việc nhà nước bỏ tiền mua lại một phần, hoặc toàn bộ dự án BOT Cai Lậy?

Chúng tôi ý thức được việc phải tuân thủ pháp luật, quyết định của các cơ quan chức năng. Sự việc xảy ra tại trạm BOT Cai Lậy thời gian qua nằm ngoài tầm kiểm soát, chúng tôi rất tôn trọng và chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ. Các phương án xử lý với trạm BOT Cai Lậy mà Bộ GTVT đưa ra dựa trên tình hình thực tế và định hướng của kinh tế vùng. Tuy nhiên, để áp dụng được cũng cần xem xét trên nhiều khía cạnh.

Với phương án mua lại trạm thu phí, Nhà nước phải bỏ ra một số tiền lớn. Là nhà đầu tư có trách nhiệm, chúng tôi mong xây dựng một dự án vừa mang ý nghĩa về mặt xã hội, vừa mang lại lợi ích kinh tế, không muốn trở thành gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

Dưới góc độ nhà đầu tư, chúng tôi sẵn sàng trả lại trạm nếu Nhà nước trả đủ tiền. Nhưng mong được nhìn nhận vấn đề khách quan, toàn diện và lâu dài. Bởi người lao động là nòng cốt của doanh nghiệp, đằng sau doanh nghiệp là hàng trăm gia đình có con em đã và đang cống hiến cho dự án. Do đó, chúng tôi mong người dân đồng cảm với doanh nghiệp và hiểu đúng bản chất dự án.

chu dau tu bot cai lay san sang tra lai tram neu nha nuoc tra du tien
Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang.

Phương án làm đường tránh thị trấn Cai Lậy kèm gia cố Quốc lộ 1 là do chủ đầu tư tự đề xuất hay do Bộ GTVT đề xuất? Ông lý giải thế nào về vị trí đặt trạm thu phí?

Dự án này nhà đầu tư không chỉ làm tuyến tránh, còn thảm nhựa tăng cường, đầu tư hệ thống thoát nước, sửa chữa 14 cầu trên chiều dài 26,5 km Quốc lộ 1 cũ. Nếu nhà đầu tư chỉ làm đường tránh thì đặt trạm tại đường tránh, còn dự án này có nâng cấp cả Quốc lộ 1, nên vị trí đặt trạm hiện nay là đúng. Đồng thời, vị trí đặt trạm BOT Cai Lậy hiện nay nhận được sự đồng thuận của Bộ GTVT, Bộ Tài chính và chính quyền địa phương.

Công ty không thuê “côn đồ”

Có thông tin cho rằng, có các đối tượng “lạ mặt” tới trạm thu phí để đe dọa các lái xe dừng ở trạm quá lâu, thông tin này phía công ty có nắm được không, họ có phải người của công ty các ông?

Tới nay, danh tính “người lạ” dư luận nói đã được cơ quan điều tra xác định, người đó có tên Đầy, ngụ xã Phú Nhuận (huyện Cai Lậy, Tiền Giang). Ông Đầy hành nghề xe ôm, nhưng hiện không có mặt tại nhà.

Chúng tôi đều nắm được thông tin các đối tượng “lạ mặt” xuất hiện xung quanh trạm thu phí để đe dọa các lái xe, rất cần cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Tôi khẳng định đây không phải là người của công ty. Tất cả nhân viên công ty đều mặc đồng phục và được quán triệt không được phép to tiếng hay ăn nói khiếm nhã, hành xử thiếu kiềm chế với lái xe. Đồng thời, chúng tôi không thuê “đầu gấu” để dọa nạt lái xe như các thông tin trên mạng.

chu dau tu bot cai lay san sang tra lai tram neu nha nuoc tra du tien
BOT Cai Lậy

Tại sao khi thiết kế dự án các ông lại không kéo dài tuyến đường theo hướng nối thẳng vào Quốc lộ 1, mà thiết kế đi vòng cung như thực tế hiện nay. Vì phương án tuyến đường thẳng cũng không quá dài (chỉ hơn 2km) so với đường hiện nay?

Dự án này được triển khai phù hợp với quy hoạch phát triển đường bộ Việt Nam và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án cũng được Bộ GTVT và các đơn vị nghiên cứu kỹ lưỡng. Nếu kéo dài tuyến đường tránh theo hướng thẳng, kinh phí đầu tư quá lớn, ảnh hưởng tới nhiều người dân. Tuyến tránh phù hợp với hướng phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với hạ tầng giao thông của thị trấn Cai Lậy, giúp giãn dân trong khu vực nội thị về tuyến tránh.

Cảm ơn ông!

Đọc tiếp
Tiền Phong
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hàng loạt dự án BOT trong "tầm ngắm" kiểm toán

Hàng loạt dự án BOT trong "tầm ngắm" kiểm toán

Theo kế hoạch vừa được Kiểm toán Nhà nước (KTNN) công bố, trong năm 2018 tới sẽ kiểm toán hàng loạt dự án BOT cùng các tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.
Thủ tướng chỉ đạo: Dừng thu phí, xử lý dứt điểm BOT Cai Lậy

Thủ tướng chỉ đạo: Dừng thu phí, xử lý dứt điểm BOT Cai Lậy

Kết thúc cuộc họp với các bộ, ngành và tỉnh Tiền Giang tối qua (4/12) về vấn đề BOT, Thủ tướng đã quyết định dừng thu phí của Trạm BOT Cai Lậy trong 1 tháng để rà soát toàn diện và có giải pháp xử lý dứt điểm.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định việc đặt trạm BOT Cai Lậy "không có gì sai"

Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định việc đặt trạm BOT Cai Lậy "không có gì sai"

Trả lời câu hỏi của báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối ngày 1/12 về vụ việc trạm BOT Cai Lậy, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật khẳng định: dự án này về thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật "không có gì sai". 
Từ 30/11, BOT Cai Lậy mở thêm bãi cho xe trả tiền lẻ

Từ 30/11, BOT Cai Lậy mở thêm bãi cho xe trả tiền lẻ

Ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1, xác nhận trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ chính thức hoạt động trở lại từ 9h sáng 30-11 và mở thêm bãi riêng cho xe muốn trả bằng tiền lẻ.
Bắt đầu thu phí không dừng tại trạm Quán Hàu trên Quốc lộ 1

Bắt đầu thu phí không dừng tại trạm Quán Hàu trên Quốc lộ 1

Hai làn thu phí không dừng tại trạm Quán Hàu (Quảng Bình) trên QL1 chính thức được đưa vào hoạt động.
Trạm BOT Cai Lậy chuẩn bị thu phí trở lại trong tháng 11

Trạm BOT Cai Lậy chuẩn bị thu phí trở lại trong tháng 11

Thông tin trên được ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 tỉnh Tiền Giang - đơn vị quản lý BOT Cai Lậy (Tiền Giang) xác nhận với Tiền Phong vào sáng ngày 23/11.
Bộ Giao thông kiến nghị giữ trạm BOT Cai Lậy, giảm 60% mức phí

Bộ Giao thông kiến nghị giữ trạm BOT Cai Lậy, giảm 60% mức phí

Nếu giữ nguyên trạm và giảm mạnh phí, Nhà nước không phải dùng ngân sách hỗ trợ dự án, nhưng phải kéo dài thời gian hoàn vốn đầu tư.
Bộ GTVT trình 5 phương án cho BOT Cai Lậy

Bộ GTVT trình 5 phương án cho BOT Cai Lậy

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang chiều 12/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ 5 phương án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án BOT Cai Lậy.
Thủ tướng chỉ đạo: Dừng thu phí, xử lý dứt điểm BOT Cai Lậy

Thủ tướng chỉ đạo: Dừng thu phí, xử lý dứt điểm BOT Cai Lậy

Kết thúc cuộc họp với các bộ, ngành và tỉnh Tiền Giang tối qua (4/12) về vấn đề BOT, Thủ tướng đã quyết định dừng thu phí của Trạm BOT Cai Lậy trong 1 tháng để rà soát toàn diện và có giải pháp xử lý dứt điểm.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định việc đặt trạm BOT Cai Lậy "không có gì sai"

Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định việc đặt trạm BOT Cai Lậy "không có gì sai"

Trả lời câu hỏi của báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối ngày 1/12 về vụ việc trạm BOT Cai Lậy, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật khẳng định: dự án này về thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật "không có gì sai". 
Từ 30/11, BOT Cai Lậy mở thêm bãi cho xe trả tiền lẻ

Từ 30/11, BOT Cai Lậy mở thêm bãi cho xe trả tiền lẻ

Ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1, xác nhận trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ chính thức hoạt động trở lại từ 9h sáng 30-11 và mở thêm bãi riêng cho xe muốn trả bằng tiền lẻ.
Trạm BOT Cai Lậy chuẩn bị thu phí trở lại trong tháng 11

Trạm BOT Cai Lậy chuẩn bị thu phí trở lại trong tháng 11

Thông tin trên được ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 tỉnh Tiền Giang - đơn vị quản lý BOT Cai Lậy (Tiền Giang) xác nhận với Tiền Phong vào sáng ngày 23/11.

Cùng chuyên mục

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Phiên bản di động