home

Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định việc đặt trạm BOT Cai Lậy "không có gì sai"

18:09 | 02/12/2017
Trả lời câu hỏi của báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối ngày 1/12 về vụ việc trạm BOT Cai Lậy, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật khẳng định: dự án này về thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật "không có gì sai". 

Theo đó, tại cuộc họp báo, phóng viên đặt câu hỏi: “Việc giao Bộ GTVT tiến hành đánh giá toàn bộ hệ thống BOT, trong đó có BOT Cai Lậy thì liệu có khách quan không? Tai sao không giao cho Kiểm toán Nhà nước thực hiện việc này?

Liên quan tới thiệt hại do ùn tắc kéo dài tại BOT Cai Lậy đã có thống kê chưa? Giải pháp của Bộ GTVT trước vấn đề ùn tắc tại BOT Cai Lậy là gì?

lanh dao bo gtvt khang dinh viec dat tram bot cai lay khong co gi sai
Trạm BOT Cai Lậy "thất thủ" ngay ngày đầu hoạt động trở lại khi hàng trăm tài xế la hét đòi trả tiền lẻ và xả trạm. Ảnh: Tuổi trẻ.

Trả lời các câu hỏi nói trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật nói:

"Về nhiệm vụ rà soát lại bất cập trong các dự án BOT, hiện nay Bộ đã tiếp 107 đoàn, kể cả thanh tra Chính phủ, thanh tra các bộ, ngành, chưa kể thanh tra đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đặc biệt là Kiểm toán nhà nước. Đã có báo cáo về các mặt được, chưa được để khắc phục.

Đối với các trạm thu phí, theo thông tư 49 của Bộ Giao thông, ách tắc 500m là phải xả trạm thì chúng tôi cũng thực hiện. Nếu trạm nào ách tắc quá thì chúng tôi xả trạm để lưu thông, không để trạm nào kéo dài thời gian. Ở trạm Cai Lậy có một số quá khích, không ủng hộ, ví dụ như đánh xe đến ngay giữa trạm thu phí bỏ xe, tắt máy đi chơi, chúng ta không nên ủng hộ. Còn đối với tất cả các trường hợp chung thì chúng tôi xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 1/8/2017, việc trạm thu phí dừng, Bộ GTVT đã rà soát tất cả các quy trình đầu tư xây dựng, trong đó có kiểm toán nhà nước và thanh tra của Bộ GTVT, chúng tôi thấy dự án này về thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật không có gì sai, thứ hai trong kết luận của thanh tra Bộ Xây dựng, thanh tra Bộ GTVT và Kiểm toán nhà nước thì chúng tôi đã sửa chữa. Về mặt thủ tục, trạm Cai Lậy nằm trong dự án tuyến tránh Cai Lậy, không nằm ngoài.

Trước khi đầu tư, HĐND, UBND tỉnh, đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang đã đề xuất với Bộ GTVT được đầu tư dự án này, Thủ tục rất đúng. Trong thời gian này, theo đúng quy trình của Đúng theo Nghị định 108 được cải tạo và nâng cấp đường cũ lên để làm BOT. Mãi tới năm 2015 chúng ta mới có Nghị định 30, Nghị định 15 và đặc biệt là sau khi có giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì mới hạn chế, cấm đầu tư tuyến tránh trên quốc lộ cũ.

Bộ GTVT đã làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang, Thường vụ Tiền Giang và đặc biệt nhân dân trong trong vùng đặt trạm thu phí và đã thống nhất giảm giá phí 30% tất cả các phương tiện và 100% với dân trong 4 - xã xung quanh trạm. Bây giờ chúng ta phải tuân thủ pháp luật và tuyên truyền nhân dân hiểu và ủng hộ về tình hình chứ không thể để tình trạng này kéo dài được."

Đọc tiếp
VnMedia
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thu phí trở lại từ hôm nay 22/9

Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thu phí trở lại từ hôm nay 22/9

Trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ chính thức thu phí trở lại từ 6 giờ ngày 22/9 sau thời gian tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.
Bộ GTVT chính thức lấy lại tên trạm thu phí

Bộ GTVT chính thức lấy lại tên trạm thu phí

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ra văn bản yêu cầu các doanh nghiệp dự án BOT chuyển tên “trạm thu giá” thành “trạm thu phí” sử dụng dịch vụ đường bộ.
Bộ Giao thông xóa tên gọi "trạm thu giá"

Bộ Giao thông xóa tên gọi "trạm thu giá"

Tổng cục Đường bộ yêu cầu trước ngày 20/7, tất cả trạm BOT trên cả nước phải đổi tên từ trạm thu giá sang trạm thu phí.
Miễn phí đường bộ cho dân quanh trạm BOT quốc lộ 5

Miễn phí đường bộ cho dân quanh trạm BOT quốc lộ 5

Từ 1/8, dân sống gần trạm thu phí trên quốc lộ 5 được miễn phí đường bộ khi lưu thông phương tiện qua trạm.
Bộ GTVT bác kiến nghị "Bỏ quy định kiểm tra theo lô" của doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

Bộ GTVT bác kiến nghị "Bỏ quy định kiểm tra theo lô" của doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho rằng, những kiến nghị của doanh nghiệp (DN) về Nghị định 116 và thông tư 03 hướng dẫn là không chính xác, và đề nghị tiếp tục thực hiện các quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu (NK) và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô chứ không xem xét chỉnh sửa.
Bộ Giao thông Vận tải: Nghị định 116 không ảnh hưởng đến thị trường xe nhập

Bộ Giao thông Vận tải: Nghị định 116 không ảnh hưởng đến thị trường xe nhập

Cơ quan này cho rằng sau nửa năm triển khai Nghị định 116 đến nay, các dòng xe nhập từ các nước như Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, EU, Mỹ và Mexico đã lần lượt được nhập khẩu và đưa ra thị trường.

Cùng chuyên mục

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Phiên bản di động