home

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Duy Thành Duy Thành 10:15 | 27/10/2025
Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá là Lê Trình đang gây chú ý bằng tính toán từ kinh nghiệm cá nhân (Hình ảnh từ trang Facebook cá nhân của Lê Trình)
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá là Lê Trình đang gây chú ý bằng tính toán từ kinh nghiệm cá nhân (Hình ảnh từ trang Facebook cá nhân của Lê Trình)

Một bình luận trong một bài đăng trên Facebook đã gây tranh cãi kịch liệt trong cộng đồng những người chạy xe dịch vụ. Người bình luận là Lê Trình, một lái xe dịch vụ sử dụng xe VinFast VF 5 ở Thanh Hoá. Anh Trình viết:

"Ông là taxi truyền thống. Giờ mua xe điện, tắt app chạy khách truyền thống. Vắng khách bật Xanh SM và Grab lên. Có khách thì chạy, không thì bật điều hoà nằm mát rượi. Sau đó lấy khách từ Xanh và Grab làm mối quen. Thay vì đi app 150 nghìn đồng thì ta đi 100 thôi. Chạy 10 đồng ăn cả 10. Kinh tế nó phải vậy. Tôi là người chạy 4 năm i10 rồi. Nên chuyển qua xe điện tôi thấy khoẻ cả cái đầu lẫn cái người. Nên là tôi không bao giờ quay lại xe xăng”.

Bình luận này gây ra tranh luận kịch liệt, và từ đó anh Trình tiếp tục bình luận mở rộng: “Tôi đây. Trên xe lúc nào cũng thủ săn đôi trăm cái card visit. Chạy khách app giới trẻ và khách xa thì bỏ qua. Khách bầu bí, khách đi tiêm phòng, khách già trung tuổi, khách sân bay… Kết thúc chuyến cám ơn người ta, đưa cái card giới thiệu. Kiểu gì cũng có lúc người ta cần người ta sẽ gọi. Hoặc sẽ giới thiệu cho anh em, bạn bè. Ai yêu xe xăng cứ yêu, tôi sẵn sàng nằm 40-50 phút sạc pin đút túi 450 nghìn đồng. Nhanh hơn 5 phút mà chạy cong đít 1 giờ mới lại được 400 nghìn đồng, tôi trải qua nhiều rồi. Xin nhường lại anh em. Xe tôi rảnh là cắm sạc nên không sợ chai pin".

Nhức nhối tình trạng 'cò' mời dịch vụ xếp hàng hộ khi đổi giấy phép lái xe Lửa bao trùm xe dịch vụ trong thời tiết nắng nóng Tài xế xe dịch vụ nhận kết đắng vì dở thói côn đồ khi bị nhắc nhở

Sau đó anh Trình đưa ra tính toán dựa trên kinh nghiệm chạy xe cá nhân. “Cái quan trọng là khả năng thu hồi vốn nhanh. Xe tôi hơn 1 năm đi 10 vạn. Nhân với con số 8L/100km, cứ lấy giá xăng 20 nghìn/lít, tổng số tiền là 160 triệu tiền xăng. Đó là số tiền tôi dư ra từ miễn phí sạc, còn lời lãi từ vận chyển khách tôi không tính”.

Chia sẻ của anh Trình gây ra tranh luận dữ dội. Một lượng rất đông ủng hộ ý kiến này. Một tài khoản nhận xét: “Nghề nào cũng có trạng nguyên”. Một người khác lại bình luận: “Chạy dịch vụ kiếm tiền thì xe điện là đúng rồi. Bào hai năm miễn phí sạc cũng dư đống tiền sang. Mỗi tội không chơi đường quá xa được thôi”.

Bình luận của chủ xe Lê Trình về việc sử dụng VinFast làm xe chạy dịch vụ đang thu hút nhiều tranh cãi trên Facebook
Bình luận của chủ xe Lê Trình về việc sử dụng VinFast làm xe chạy dịch vụ đang thu hút nhiều tranh cãi trên Facebook

Một người phản đối thì cho biết: “Các bác xe điện làm sao trải nghiệm Hà Nội đi TP.HCM 28-30 tiếng”. Một người khác cũng cho biết: “Xe nào cũng vậy, đã làm nghề thì phải có công. Nhưng tôi thấy anh em chạy xe điện phá giá quá. Biết là free sạc hai năm nhưng hai năm sau thay lốp bảo dưỡng bác nào đen thì thay pin rồi tiền sạc nữa. Khác nào tự tay bóp cổ mình. Trước chạy sao giờ chạy vậy có giảm cũng vừa thôi”.

Một người đứng trung lập nhận xét: “Làm ăn thức thời mỗi thời điểm mỗi khác tùy chọn mà thay đổi hợp lý thôi. Căn bản như xe ôm truyền thống với xe ôm công nghệ, chợ truyền thống với sàn online, chạy dịch vụ thì xăng với điện. Làm dịch vụ thì quan trọng nhất vẫn là khách mà tệp khách hiện tại cần: Tiết kiệm, nhanh gọn, tiện lợi. Nếu quá bảo thủ thì không theo kịp với nhịp sống hiện tại thì người chịu thiệt vẫn là bản thân thôi”.

Một tài khoản đứng ra khuyên: “Anh em bỏ tiền ra thuê một con xe điện chạy thử một tháng, ngon thì dứt có gì mà lăn tăn, cãi nhau mấy năm”.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Citroën ELO - mẫu concept độc lạ, mang tới tầm nhìn mới cho phân khúc MPV điện

Citroën ELO - mẫu concept độc lạ, mang tới tầm nhìn mới cho phân khúc MPV điện

Citroën cho thấy kỷ nguyên minivan chưa hẳn đã kết thúc với mẫu ý tưởng ELO, một thiết kế thử nghiệm tái định nghĩa không gian, tính linh hoạt và khả năng di chuyển trong đô thị cho thời kỳ mới.
Subaru Uncharted 2026 - mẫu xe điện giá mềm nhất của hãng xe Nhật chính thức ra mắt

Subaru Uncharted 2026 - mẫu xe điện giá mềm nhất của hãng xe Nhật chính thức ra mắt

Subaru chính thức mở rộng danh mục xe điện của mình tại thị trường Mỹ với Uncharted 2026, một mẫu crossover cỡ nhỏ nằm dưới Solterra và Trailseeker, có giá khởi điểm 34.995 USD.
Xiaomi SU7 lao xuống ao nước khi sử dụng tính năng đỗ xe tự động

Xiaomi SU7 lao xuống ao nước khi sử dụng tính năng đỗ xe tự động

Một sự cố đỗ xe tự động suýt khiến chiếc Xiaomi SU7 lao xuống ao đã làm nổi lên tranh luận tại Trung Quốc về độ tin cậy và giới hạn của các hệ thống hỗ trợ đỗ xe hiện nay.
Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản chạy điện hoàn toàn

Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản chạy điện hoàn toàn

Mercedes-Benz GLB 2026 bước sang thế hệ thứ hai với cấu hình thuần điện và gói công nghệ nâng cấp toàn diện, vẫn giữ kiểu dáng vuông vức nhưng tiến xa hơn về hiệu suất và độ tinh tế trong khoang nội thất.
Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh vừa công bố hoàn tất chuyển đổi toàn bộ 111 xe buýt hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.

Cùng chuyên mục

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Từ 10/12/2025, hơn 1.800 camera AI bắt lỗi vi phạm giao thông dự kiến vận hành tại Hà Nội

Từ 10/12/2025, hơn 1.800 camera AI bắt lỗi vi phạm giao thông dự kiến vận hành tại Hà Nội

Từ ngày 10/12/2025, Hà Nội sẽ chính thức đưa vào vận hành hệ thống hơn 1.800 camera tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) tại hàng loạt tuyến đường và nút giao trọng điểm, đánh dấu bước tiến lớn trong quản lý giao thông thông minh và xử phạt vi phạm tự động.
Cuối năm chốt xe Toyota với ưu đãi lãi suất khủng: Từ 1,49%/năm

Cuối năm chốt xe Toyota với ưu đãi lãi suất khủng: Từ 1,49%/năm

Trong tháng 12/2025, Tài chính Toyota (TFSVN) tiếp tục mang đến chương trình ưu đãi lãi suất đặc biệt, khởi điểm từ 1,49%/năm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng dễ dàng lựa chọn và sở hữu mẫu xe Toyota phù hợp với nhu cầu của mình.
Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh vừa công bố hoàn tất chuyển đổi toàn bộ 111 xe buýt hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
Phiên bản di động