home

Corolla, Civic và Forte không đạt điểm tối đa trong bài thử nghiệm an toàn mới của IIHS

Tùng Thiện Tùng Thiện 06:29 | 23/05/2023
Bài thử nghiệm an toàn mới của IIHS đặt ra thử thách mới cho các xe cỡ C Nhật Bản và Hàn Quốc, dù đó là sedan hay CUV.

Theo bài thử nghiệm an toàn mới của IIHS (Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ), không mẫu nào trong số 5 xe sau được chấm ở mức cao nhất, gồm: Toyota Corolla, Honda Civic, Kia Forte, Nissan Sentra và Subaru Crosstrek.

Toyota Corolla và Honda Civic không được IIHS đánh giá cao về an toàn
IISH thử nghiệm va chạm trực diện trên 5 mẫu xe nhỏ.

Đây là hạng mục kiểm tra mới được IIHS thêm vào quy trình từ năm nay. Sau khi nghiên cứu, IIHS nhận thấy rằng ở những phương tiện mới, nguy cơ chấn thương gây tử vong đối với những người ngồi ở phía sau cao hơn so với những người ở phía trước (trong trường hợp cả hai đều thắt đai an toàn).

Trong bài kiểm tra va chạm trực tiếp này, thay vì chỉ đặt một hình nộm ở ghế lái, IISH sẽ đặt thêm một hình nộm ở hàng ghế thứ hai, phía sau người lái. Hình nộm phía sau tượng trưng cho một người phụ nữ hoặc một đứa trẻ 12 tuổi.

Để một phương tiện được xếp hạng tốt, hình nộm phải được định vị chính xác trong khi va chạm mà không bị trượt về phía trước, dưới dây đai an toàn. Đồng thời, sau khi va chạm, đầu hình nộm phải duy trì một khoảng cách an toàn so với lưng ghế trước và phần còn lại của nội thất xe. Một cảm biến áp suất trên thân hình nộm phía sau được sử dụng để kiểm tra xem liệu dây đai qua vai có quá cao hay không.

Kết quả sau quá trình kiểm tra cho thấy cả 5 xe đều không đạt được mức điểm cao trong bài kiểm tra này. Trong đó, khả năng bảo vệ cho người ngồi sau trên Toyota Corolla, Honda Civic có kết quả chấp nhận được (Acceptable). Kia Forte, Nissan Sentra và Subaru Crosstrek chỉ đạt mức Khá (Marginal).

Cụ thể, hình nộm phía sau trên cả 5 mẫu xe được đánh giá đều bị trượt xuống dưới dây an toàn, khiến dây đai thắt lưng đè lên bụng và làm tăng nguy cơ chấn thương bên trong. Trong đó, đầu của hình nộm phía sau trên Toyota Corolla bị áp sát vào lưng ghế trước, điều này làm tăng nguy cơ chấn thương đầu.

Toyota Corolla và Honda Civic không được IIHS đánh giá cao về an toàn
Toyota Corolla và Honda Civic đều không được IIHS đánh giá cao về an toàn.

Lưu ý là trong các bài thử nghiệm trước đây, khả năng bảo vệ người ngồi ở ghế trước khi va chạm trực diện của cả 5 mẫu xe này lại có kết quả tốt.

Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết: “Những kết quả này cho thấy sự đúng đắn của chúng tôi khi cập nhật bài thử nghiệm va chạm trực tiếp. Điều này sẽ khuyến khích các nhà sản xuất cải thiện khả năng bảo vệ của hàng ghế sau".

IIHS và NHTSA là hai tổ chức chuyên thực hiện các thử nghiệm an toàn với xe hơi ở Mỹ. Đánh giá của IIHS được chia thành 4 mức: Tốt (Good), Khá (Acceptable), Trung bình (Marginal) và Kém (Poor).

Tùng Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mazda 3 giảm doanh số vẫn đứng đầu, Honda Civic cuối bảng dù tăng trưởng

Mazda 3 giảm doanh số vẫn đứng đầu, Honda Civic cuối bảng dù tăng trưởng

Xếp hạng phân khúc sedan cỡ C không thay đổi từ đầu năm, Mazda 3 đứng đầu, Honda Civic là mẫu xe duy nhất tăng doanh số trong tháng 4/2023 nhưng vẫn xếp cuối cùng.
Sau gian lận thử nghiệm an toàn, Toyota Yaris Ativ ngừng bán tại Thái Lan

Sau gian lận thử nghiệm an toàn, Toyota Yaris Ativ ngừng bán tại Thái Lan

Toyota Yaris Ativ ngừng bán tại thị trường Thái Lan nhằm phục vụ cuộc điều tra về gian lận thử nghiệm an toàn với các xe Vios, Wigo mới đây.
Phát hiện gian lận thử nghiệm an toàn trên xe Toyota Vios, Toyota Wigo

Phát hiện gian lận thử nghiệm an toàn trên xe Toyota Vios, Toyota Wigo

Sự cố gian lận thử nghiệm an toàn trên xe Toyota Vios, Toyota Vios thế hệ mới và hai xe khác bị phát hiện.
VinFast VF8 đạt 5 sao cao nhất trong bài kiểm tra của ASEAN NCAP

VinFast VF8 đạt 5 sao cao nhất trong bài kiểm tra của ASEAN NCAP

Mẫu xe điện VinFast VF8 đã xuất sắc đạt an toàn 5 sao trong bài kiểm tra của ASEAN NCAP, mức điểm cao nhất của tổ chức này.
Hyundai Creta đạt 5 sao cao nhất trong bài kiểm tra của ASEAN NCAP

Hyundai Creta đạt 5 sao cao nhất trong bài kiểm tra của ASEAN NCAP

Hyundai Creta xuất sắc đạt an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP. Trong khi mẫu MPV mới ra mắt thị trường Việt Nam, Hyundai Stargazer chỉ đạt kết quả 4 sao.
Honda HR-V 2022 đạt an toàn 5 sao ASEAN NCAP

Honda HR-V 2022 đạt an toàn 5 sao ASEAN NCAP

Honda HR-V thế hệ thứ 2 chính thức đạt chứng nhận An toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN CAP).
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Mẫu xe điện Trung Quốc này chỉ đạt 3 sao an toàn từ Euro NCAP, thua xa nhiều đối thủ

Mẫu xe điện Trung Quốc này chỉ đạt 3 sao an toàn từ Euro NCAP, thua xa nhiều đối thủ

Kết quả thử nghiệm mới nhất của Euro NCAP cho thấy không phải mọi mẫu xe điện Trung Quốc đều đạt chuẩn an toàn Châu Âu, khi Dongfeng Nammi Box chỉ giành được 3 sao.
Toyota úp mở sẽ sản xuất phiên bản Corolla chạy điện hoàn toàn

Toyota úp mở sẽ sản xuất phiên bản Corolla chạy điện hoàn toàn

Toyota sẽ mang đến Japan Mobility Show 2025 mẫu Corolla Concept hoàn toàn mới, hé lộ hướng thiết kế tương lai cho dòng xe bán chạy hàng đầu thế giới với phong cách hiện đại đậm chất xe điện.
Gặp lỗi an toàn nghiêm trọng, mẫu xe Trung Quốc MG3 vẫn đạt bốn sao từ Euro NCAP một cách khó hiểu

Gặp lỗi an toàn nghiêm trọng, mẫu xe Trung Quốc MG3 vẫn đạt bốn sao từ Euro NCAP một cách khó hiểu

Mẫu xe hybrid MG3 vừa gây tranh cãi trong các bài thử nghiệm Euro NCAP khi gặp sự cố nghiêm trọng với chốt ghế nhưng vẫn đạt xếp hạng an toàn bốn sao.
Thử nghiệm va chạm xe Volkswagen đời 1989 cho thấy xe thế hệ mới an toàn đến mức nào

Thử nghiệm va chạm xe Volkswagen đời 1989 cho thấy xe thế hệ mới an toàn đến mức nào

Những chiếc xe cổ điển luôn mang một sức hấp dẫn đặc biệt đối với người nhìn, nhất là mặt thẩm mỹ thiết kế, tuy nhiên có một sự thực không thể chối cãi là chúng không thể an toàn bằng xe thế hệ mới.

Cùng chuyên mục

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Phiên bản di động