home

Đại lộ Thăng Long: Hầm chui dân sinh xuống cấp nghiêm trọng

16:42 | 25/07/2017
Hiện nay, hệ thống hầm chui dân sinh dọc Đại lộ Thăng Long tồn tại nhiều điều bất cập như thường xuyên bị úng ngập mỗi khi mưa to, cỏ cây mọc cao không được cắt tỉa, rác thải xả bừa bãi, mặt đường xuống cấp, nắp cống sập… gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
dai lo thang long ham chui dan sinh xuong cap nghiem trong

Vừa ngập, vừa xuống cấp

Theo khảo sát của phóng viên, dọc Đại lộ Thăng Long có gần 20 hầm, cầu chui dân sinh và hầm cho ô tô ngang đường. Điểm chung nhất ở các hầm chui này là nền đường thấp, mặt đường bong tróc, xuống cấp, nhiều “ổ gà”, “sống trâu” giữa đường và đặc biệt là thường xuyên bị ngập sâu mỗi khi trời mưa to. Không những thế, hệ thống cống thoát nước phía trong hầm bị đọng nước, không được khơi thông, cây cỏ, rác thải, đất đá vương vãi… không được dọn dẹp gây mất vệ sinh môi trường. Ở một số hầm chui, thành cống thoát nước hai bên bị nứt toác, thậm chí có đoạn bị đổ, nắp cống bị sập, nhưng không được đơn vị quản lý khắc phục. Ngoài ra, lối vào một số cửa hầm bị che khuất bởi cây xanh, cỏ dại khiến tầm nhìn hạn chế nên rất dễ xảy ra va chạm giữa phương tiện giao thông từ trong hầm chui ra với các phương tiện lưu thông ở hai bên đường gom.

Tại địa bàn xã An Khánh (huyện Hoài Đức) có 4 hầm chui dân sinh thì cả 4 đều ngập sâu và đọng nước dài ngày mỗi khi mưa to. Đáng nói nhất là hầm chui dân sinh số 3 (Km8 + 488), gần lối rẽ vào Công viên Thiên đường Bảo Sơn, đường Lê Trọng Tấn kéo dài. Tại đây mặt đường xuống cấp, bị bong tróc, khi mưa to thường xuyên ngập sâu khoảng 50cm khiến nhiều phương tiện như xe máy, ô tô qua đây bị chết máy. Gần đó, hầm chui dân sinh Km9 + 656 hay hầm số 5 cũng trong tình cảnh tương tự. Mặc dù trời không mưa, nhưng tại hai hầm chui này vẫn ngập nước, có đoạn sâu 20-25cm. Đầu lối rẽ vào hầm chui dân sinh số 5 còn có một bãi rác thải sinh hoạt lớn, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan.

Chị Vũ Thị M. (thôn Trường An, xã An Khánh, huyện Hoài Đức) phản ánh: “Chúng tôi thường xuyên đi xe máy qua hầm chui số 3, thế nhưng mấy ngày mưa gần đây, hầm bị ngập sâu nên nhiều người dân không dám đi qua. Để an toàn cho người và phương tiện, chúng tôi đành phải đi xa thêm hơn 2km, đi lên cầu vượt An Khánh mới có thể về nhà”. Chung cảnh ngộ, anh Nguyễn Văn H. (phường Dương Nội, quận Hà Đông) là lái xe taxi cho biết: “Ngày 18-7 vừa qua, hầm chui số 3 ngập sâu, do vội đi đón khách nên tôi liều phóng qua, nhưng đến giữa hầm thì xe bị chết máy. Chẳng còn cách nào, tôi phải gọi xe cứu hộ đến kéo xe của mình ra khỏi chỗ ngập...”.

Sớm khắc phục tồn tại

Được biết mỗi khi mưa to, các hầm chui dân sinh bị ngập sâu trong nước, Đội Cảnh sát giao thông số 11, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) phải cắt cử lực lượng phối hợp với Công ty cổ phần Quản lý và đầu tư xây dựng đường bộ Hà Nội đặt biển báo, căng dây phản quang và tổ chức phân luồng cho các phương tiện đi sang hầm chui bên cạnh hoặc đi cầu vượt để tránh tình trạng xe bị ngập nước, chết máy và tai nạn giao thông. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài những tồn tại này phải được khắc phục triệt để.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Hùng, Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội) cho biết: Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập nước tại các hầm chui dân sinh và cho ô tô dọc Đại lộ Thăng Long là do hệ thống thoát nước ở đây được thiết kế tiêu thoát ra hai rãnh hở dọc đường gom. Thế nhưng, hiện nay cốt nền tuyến đường gom lại thấp hơn cốt nền các khu đô thị, cơ quan, đơn vị nằm dọc tuyến đường, nhất là đoạn qua địa bàn xã An Khánh khiến nước không kịp tiêu thoát. Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước tại các hầm chui không được nạo vét, khơi thông thường xuyên dẫn đến năng lực thoát nước quá kém, bị ngập nặng khi mưa to. Ông Hùng cũng thừa nhận, do mặt đường ở các hầm chui dân sinh làm bằng bê tông, được xây dựng từ lâu, trong khi đó lưu lượng xe qua lại hằng ngày đông nên không tránh khỏi xuống cấp, hư hỏng.

Chủ tịch UBND xã An Khánh (Hoài Đức) Nguyễn Huy Hoán cho biết: Trước thực trạng các hầm chui dân sinh dọc Đại lộ Thăng Long thường xuyên ngập nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của nhân dân, đại diện cử tri xã An Khánh và chính quyền địa phương đã nhiều lần đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục, giúp người dân đi lại thuận lợi, thế nhưng nhiều năm nay vẫn chưa được giải quyết, gây bức xúc trong nhân dân.

Trước thực trạng nêu trên, đề nghị các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, khắc phục những bất cập tại các hầm chui Đại lộ Thăng Long để bảo đảm cho việc đi lại của người dân được an toàn, thuận tiện.

Đọc tiếp
Hà Nội Mới
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 20/11/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 20/11/2025

Vụ việc một chiếc xe ô tô con tông trúng xe khách đang dừng đỗ bên đường tại Quảng Ninh là tin tức giao thông mới nhất ngày hôm nay.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 12/11/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 12/11/2025

Vụ việc xe tô con bị nhiều người bao vây, đập phá ở Nghệ An, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự 10 nghi phạm để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng là tin tức giao thông hiện được quan tâm.
Container tăng tốc bất ngờ, cán qua chân của 1 học sinh tại Bắc Ninh

Container tăng tốc bất ngờ, cán qua chân của 1 học sinh tại Bắc Ninh

Một vụ tai nạn vô cùng thương tâm xảy ra vào sáng 5/11, khiến một em học sinh nguy kịch là tin tức giao thông được quan tâm nhất lúc này.
Điều chỉnh tốc độ xe chạy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Điều chỉnh tốc độ xe chạy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tuyến cao tốc Nội Bài – Yên Bái sẽ được điều chỉnh giới hạn tốc độ khai thác từ ngày 10/11/2025 nhằm tăng cường an toàn và giảm ùn tắc giao thông.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 24/10/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 24/10/2025

Tin tức tai nạn giao thông ngày 24/10 ghi nhận nhiều vụ va chạm giữa xe máy và xe tải lớn, gây hậu quả vô cùng thương tâm.

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Phiên bản di động