Bơm điện ô tô Michelin 12266: Hoàn thiện tốt, bơm nhanh, ít bị nóng Bridgestone khai trương dịch vụ lốp xe đầu tiên tại Vĩnh Phúc Kỹ thuật cơ bản về vá dùi lốp xe Cẩm nang chọn lốp cho "xế cưng" |
Trong nhiều năm qua, Bridgestone vẫn luôn là hãng sản xuất lốp xe được ưa chuộng bậc nhất trên toàn thế giới nói chung, cũng như Việt Nam nói riêng.
Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Nhật Bản góp mặt ở hầu hết các hạng mục xe: sedan, SUV, xe tải, xe buýt cho đến cả xe công nghiệp và nông nghiệp. Riêng đối với dòng xe du lịch, Bridgestone "tham chiến" ở mọi phân khúc: cao cấp (Turanza GR100, Potenza S001), trung cấp (Turanza AR20, Ecopia), và phổ thông (Techno).
Trong danh mục sản phẩm của Bridgestone, dòng sản phẩm ECOPIA hướng tới đối tượng khách hàng tầm trung và các mẫu sedan B như Toyota Vios, Honda City hay Mazda2, với hứa hẹn là dòng lốp đột phá về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi thọ.
Ra mắt lần đầu năm 2010, ECOPIA cũng là dòng lốp đầu tiên chú trọng cao tới việc bảo vệ môi trường. Bước sang thế hệ mới EP300, lốp của Bridgestone cũng bắt đầu mở rộng thêm lựa chọn sang các dòng xe cỡ C và D, trong đó bao gồm cả Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda6. Như vậy, ECOPIA giờ đây hỗ trợ đầy đủ cả các xe B, C, D và cả các dòng MPV.
Lốp Bridgestone Ecopia EP300, thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm Ecopia EP200. |
Sau 4 năm nghiên cứu và phát triển, vào ngày 26/5/2017 vừa qua, dòng lốp Ecopia EP300 đã được Bridgestone giới thiệu với nhiều cải tiến vượt bậc ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất trên đường ướt. Song song đó là việc nâng cấp các tính năng vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm EP200: tiết kiệm nhiên liệu, tăng khả năng bám đường và tăng tuổi thọ lốp xe.
Đại diện Bridgestone chia sẻ về sản phẩm lốp Ecopia EP300 mới. |
Thiết kế rãnh và hoa gai mới hiệu quả hơn, vật liệu chế tạo được cải tiến
Bề mặt lốp ECOPIA EP300 mới được thiết kế với ba rãnh gai chính, hoa gai được chia rãnh và vát chéo. Thiết kế này giúp lốp thoát nước hiệu quả, đặc biệt là khi vận hành trên đường trơn trượt.
Kết hợp cùng với vật liệu sản xuất lốp làm từ hợp chất NanoPro-Tech thế hệ mới được gia tăng khả năng tiếp xúc và độ bám đường, lốp EP300 thể hiện hiệu năng tốt trên đường ướt, các thao tác đánh lái đều đạt sự chuẩn xác cao, xe ít bị văng và gặp hiện tượng trượt bánh.
Bên cạnh đó, hoa gai trên EP300 cũng có bề mặt tiếp xúc đều hơn, giúp cho lốp mòn chậm và mòn đều hơn.
Lốp Ecopia EP300 có 3 rãnh gãi chính, hoa gai vát chéo giúp thoát nước tốt hơn. |
Công nghệ NanoPro-Tech phiên bản mới cũng giúp lốp EP300 giảm đáng kể lực cản lăn (ít hơn 10%, theo công bố của hãng) so với thế hệ EP200 ra mắt trước đó. Lợi ích mà lực cản lăn thấp mang lại là khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao hơn.
Kết quả kiểm tra do bên thứ ba thực hiện cho thấy trên cùng một chiếc Toyota Camry 2.0G chạy hết dung tích bình xăng 70L, xe với lốp ECOPIA EP300 đi được nhiều hơn 11,2 km.
Vật liệu chế tạo với hợp chất NanoPro-Tech phiên bản mới giúp tăng độ bám đường cũng như mức tiết kiệm nhiên liệu cho lốp. |
Điểm cải tiến đáng kể nhất trên lốp ECOPIA EP300 so với EP200 nằm ở độ bền. Mặc dù trên thực tế, lốp không bị giảm hiệu năng nhiều hơn những dòng sản phẩm khác, nhưng bề mặt nhẵn thín của lốp khi nhìn vào khiến người dùng suy nghĩ ngược lại. Với Ecopia EP300, rãnh lốp được khoét sâu hơn, khối gai vai lốp được gia cố chắc chắn hơn, từ đó tăng độ bền cả về mặt cảm quan cũng như sử dụng thực tế cho lốp.
Các rãnh lốp được khoét sâu hơn nhằm tăng độ bền bỉ và đảm bảo ngoại quan lốp sau thời gian dài sử dụng. |
Hình ảnh chi tiết của lốp Bridgestone Ecopia EP300:
Kết quả kiểm nghiệm thực tế ấn tượng
Các bài test thực tế tại Trung tâm Kiểm tra Sản phẩm Bridgestone Thái Lan (Thai Bridgestone Proving Ground) cũng đã chứng minh những sự cải thiện mà lốp Ecopia EP300 mang lại so với lốp Ecopia EP200 hoàn toàn không chỉ đúng trên giấy tờ.
Lốp Ecopia EP300 tỏ ra vượt trội lốp tới từ thương hiệu khác và thế hệ EP200 trước đó trong bài kiểm tra lực cản lăn. |
Ở phần kiểm tra lực cản lăn, ba chiếc Toyota Camry giống nhau sử dụng bộ lốp EP300, EP200 và lốp từ thương hiệu khác được cho tăng tốc lên 15 km/giờ rồi sau đó thả trôi tự do. Kết quả, xe dùng lốp EP300 bỏ xa hai xe còn lại với khoảng cách lên tới xấp xỉ 80 m, rất ấn tượng.
Bài test lực cản lăn của lốp Ecopia EP300
Với bài test phanh trên đường ướt, vẫn ba chiếc xe nói trên được tăng tốc lên 80 km/giờ và cùng bắt đầu đạp phanh ở một điểm mốc nhất định. Ở phần kiểm tra này, lốp EP300 có quãng đường phanh ngắn hơn lốp EP200 khoảng 1 m. Con số 1 m tưởng chừng không lớn nhưng trong các tình huống khẩn cấp, sự khác biệt này là đủ để tránh được rất nhiều những thiệt hại nghiêm trọng.
Bài test phanh trên đường ướt của lốp Ecopia EP200
Bài test phanh trên đường ướt của lốp mang thương hiệu khác
Bài test phanh trên đường ướt của lốp Ecopia EP300
Trong loạt phần kiểm tra sau đó về độ bám lái, độ bám đường và hiệu suất sử dụng trên đường hỗn hợp, lốp Ecopia EP300 cũng đem lại kết quả ấn tượng. Chiếc Toyota Camry thực hiện những cú slalom (đánh lái liên tục hình chữ chi) ở tốc độ 70-80 km/giờ hay chuyển làn nhanh ở tốc độ 100 km/giờ rất nhẹ nhàng và chính xác.
Phần ôm cua vòng tròn liên tục nhằm kiểm tra độ bám đường của xe được thực hiện với tốc độ 60-70 km/giờ cũng vậy, mặc dù thân xe nghiêng hơi nhiều nhưng sự ổn định tương đối cao và người cầm lái không phải vất vả để giữ hay chỉnh lái liên tục.
Bài test trên đường hỗn hợp của lốp Ecopia EP300
Khi chạy trên đường hỗn hợp với tốc độ cao, lốp Ecopia EP300 thể hiện tốt, ở những tình huống phanh gấp và đánh lái gắt, xe đều giữ được sự vững chãi, ổn định và mang lại cảm giác tự tin cho cả người lái cũng như hành khách ngồi trên xe. Hơn nữa, vào chiều ngày thực hiện các bài test, thời tiết xấu, trời mưa to liên tục nhiều giờ đồng hồ và đường thử rất trơn trượt, chính vì vậy thử thách còn khắc nghiệt hơn nhiều cho lốp, tuy nhiên EP300 vẫn hoàn thành đầy đủ 5 bài kiểm tra hiệu năng.
Phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, đa dạng về kích cỡ
Với những ưu điểm về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, độ bám lái, bám đường tốt, hướng tới trải nghiệm lái êm ái cùng sự cải thiện đáng kể độ bền và được định vị ở phân khúc tầm trung, lốp Ecopia EP300 phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Những người dùng cá nhân, gia đình, người kinh doanh hoặc mua xe phục vụ cả hai mục đích trên đều có thể lựa chọn sản phẩm của Bridgestone.
Lốp Ecopia EP300 cũng mang lại sự phong phú về kích cỡ với 32 loại cỡ khác nhau dành cho thị trường Việt Nam (chủ yếu là các cỡ vành 15-inch, 16-inch, cỡ vành 17-inch sẽ có ít lựa chọn hơn). Phần lớn sản phẩm EP300 được sản xuất tại Thái Lan, bên cạnh đó còn có Việt Nam và Indonesia.
Về giá bán, hiện Bridgestone Việt Nam vẫn chưa tiết lộ con số chính xác. Tuy nhiên, lốp Ecopia EP300 dự kiến sẽ có mức giá gần như tương đương với thế hệ tiền nhiệm EP200, tức là dao động từ khoảng 1,1 triệu VNĐ/lốp tới 2,5 triệu VNĐ/lốp, tùy kích cỡ. Theo kế hoạch, dòng lốp Ecopia EP300 sẽ chính thức được bán ra tại thị trường trong nước vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm 2017 và dần thay thế hoàn toàn sản phẩm EP200 cũ.
Tứ Đức