MG5 STD chiếc xe lý tưởng |
Nếu tiếp cận với MG5 1.5L STD với tâm thế “không đòi hỏi nhiều” ở một mẫu xe hạng C giá hạng B rẻ nhất trong phân khúc, chiếc sedan thương hiệu Anh Quốc chắc chắn sẽ làm cho nhiều người cảm thấy đây thực sự là lựa chọn lý tưởng nếu đối chiếu giữa giá thành và giá trị mà mẫu xe này mang lại..
Khi khách hàng Việt vẫn coi ô tô như một món tài sản lớn thì mức giá 523 triệu đồng để có thể sở hữu ngay chiếc xe hạng C có thể coi là dễ tiếp cận. Con số này càng trở nên thuyết phục hơn khi nhìn vào ngoại hình của MG5 1.5L STD. Với thiết kế đầy thể thao, phần đuôi xe vuốt dạng coupe, những đường gân dập nổi dọc thân xe, hệ thống đèn LED trước và sau đầy sắc sảo MG5 1.5L STD sẵn sàng thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường dù chiếc xe có giá bán hấp dẫn hàng đầu phân khúc.
Bắt mắt đến từng chi tiết |
Phía bên trong, MG5 1.5L STD vẫn mang đến những trải nghiệm thoải mái và “đủ dùng” với cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau, điều hòa tích hợp với hệ thống lọc bụi mịn PM2.5, màn hình cảm ứng 10 inch kết nối với Apple CarPlay và Android Auto, vô lăng D-cut, ghế lái khâu chỉ đỏ thể thao…
Ngoài những ấn tượng về mặt thị giác ở nội ngoại thất, MG5 1.5L STD cũng mang đến cảm giác lái đầy thú vị. Giống như phiên bản LUX, MG5 1.5L STD được trang bị động cơ NSE 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT giả lập 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Hệ thống này theo một cách nào đó mang lại hai điểm nổi bật mà bất kỳ người lái nào cũng có thể cảm nhận được: sự lỳ lợm, cách âm tốt trên cao tốc nhưng lại nhẹ nhàng, luồn lách tốt trong khu vực đô thị.
Khởi hành từ khu vực trung tâm Hà Nội xuôi về tuyến đường Pháp Vân, Cầu Giẽ với chế độ lái Urban, xe cho cảm giác lái nhẹ nhàng trong khu vực đông người, các cú đánh lái gấp, giật lái khá ổn định. Trong dải 30-60km/h, chiếc xe bứt lên tốt, vượt nhanh các xe khác trong dải vòng tua dưới 2000 vòng/phút. Tiến tới khu vực đầu cao tốc 100km/h, xe đáp ứng tốt chân ga trong dải tốc dưới 80km/h. Ở các dải tốc sau, người lái sẽ có cảm giác “hẫng” khi khả năng này ít được duy trì. Tuy vậy để bứt và vượt các xe khác vẫn hoàn toàn êm, mượt và không gây ra bất kỳ sự ái ngại nào khi người lái duy trì đều mức ga và dồn ga đúng mức.
Cảm giác lái mượt mà, song hành với sự phấn khích |
Cũng ở vận tốc cao, tuy chưa hiệu chỉnh sang chế độ Sport nhưng người lái sẽ cảm nhận ngay được vô lăng tạo sức ghì nặng hơn, khiến các pha đánh lái, chuyển làn rất tin tay và mượt mà. Sự thể thao của MG5 1.5L STD thể hiện rõ ở khả năng bám đường, kết hợp với tiếng máy khá dễ chịu tạo cảm giác như đang trong một cuộc đua thực thụ.
Với phương pháp cách âm tốt, tiếng ồn lúc này chỉ hiển hiện tại khu vực lốp cũng như một chút trên nóc xe nhưng không ảnh hưởng nhiều đến không gian bên trong khoang lái. Kết thúc hành trình gần 60km, xe ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng 5,7l với tốc độ trung bình 53km/h (theo đồng hồ hiển thị). Có thể đánh giá, MG5 1.5L STD hoàn toàn mang lại cảm giác vận hành hứng khởi, là chiếc xe “tin tay”, lý tưởng để di chuyển trên đường phố và đặc biệt hợn là cao tốc nối các tỉnh thành.
Sức hút của MG5 1.5L STD càng được củng cố khi thương hiệu MG ngày càng thể hiện tính cam kết lâu dài tại thị trường Việt Nam thông qua việc liên tục mở rộng hệ thống đại lý, các chương trình bảo hành dài hạn (5 năm không giới hạn số km), 5 năm dịch vụ cứu hộ MG Care 24/7.
Với sự cạnh tranh ngày một gay gắt ở tất cả các phân khúc, việc xuống tiền với người Việt hiện tại không dễ như kỳ vọng để chọn được một chiếc xe hợp ví – hợp lý – hợp ý. Lái hay, êm ái, nhiều tính năng, nổi bật trong thiết kế … MG5 1.5L STD đang được coi là mẫu xe lý tưởng trong tầm giá hơn 500 triệu đồng.
Phương Huyền