Ngày nay, sở hữu xe máy đã không còn là chuyện hiếm. Không chỉ dừng lại ở công năng của một phương tiện giao thông, xe máy còn trở thành một phương tiện để chủ nhân thể hiện cá tính, cái tôi.
Đa số người dùng thường thay tay nắm cùng kẹp phanh cho đồng bộ. |
Độ đèn pha, thay đổi hệ thống ống xả hay màu sơn là những giải pháp khá cầu kỳ được nhiều người lựa chọn để làm nổi bật "chiến mã". Với nhiều tay chơi, độ tay nắm xe máy là phương pháp khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả lớn.
Trên thị trường hiện nay, phổ biến là tay nắm Rizoma được nhiều các bạn trẻ ưa chuộng bởi thiết kế góc cạnh, thể thao. Một số người còn sáng tạo ra cách độ đèn LED ở phần gù tay nắm, mang lại nét cá tính độc đáo.
Tuy nhiên, nếu không muốn quá nổi trội, chỉ đơn thuần mang lại cảm giác chắc tay khi di chuyển dưới trời mưa thì bạn có thể lựa chọn các loại tay nắm có thiết kế trầm hơn, thiên về công năng (điển hình là loại đến từ thương hiệu GIVI như trong ví dụ hướng dẫn dưới đây).
Các bước thực hiện như sau:
Trước hết cần tháo bỏ phần gù tay lái (vùng vòng tròn đỏ). Sau đó tháo bỏ phần tay nắm cũ. |
Có thể thấy rõ các phần gai bị mài mòn, mất đi độ bám khi trời mưa. |
Khi lắp tay nắm, các bạn cần lưu ý phần tay nắm bên phải (tay vặn ga) to hơn tay nắm bên trái. Để lắp đặt dễ dàng, bạn nên bôi trơn trước đó bằng dung dịch xà phòng. |
Cao su cứng mang lại cảm giác đầm, chắc và quan trọng là không bị trượt tay khi đi xe máy dưới trời mưa. |
Chúc các bạn thành công!
Mạnh Quân