16:30 | 14/04/2022

Doanh số bán ô tô ở Việt Nam tăng đến 60% trong tháng 3

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam công bố doanh số bán xe của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2022 đạt 36.962 xe các loại.
Sản lượng tiêu thụ ô tô tăng 30% trong tháng 11/2021 Người Nhật bán ô tô cũ rẻ hơn xe máy mới ở Việt Nam Honda loại bỏ hoàn toàn xe động cơ đốt trong từ 2040, chỉ bán ô tô điện Malaysia: Tháng 2, doanh số bán ô tô gấp 4 lần Việt Nam

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, doanh số bán xe của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2022 đạt 36.962 xe các loại, tăng 60% so với tháng trước. Sau tháng 2 thị trường ảm đạm do ảnh hưởng từ kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, nhiều hãng xe đồng loạt công bố kết quả bán hàng tháng 3 với sự tăng trưởng doanh số ấn tượng.

3959-photo-0-15298833112262060524550

Xét theo phân khúc xe, trong tháng 3 vừa qua thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 28.491 xe du lịch, tăng 62%; 7.794 xe thương mại, tăng 63%; và 677 xe chuyên dụng, tăng 41% so với tháng trước.

Xét theo nguồn gốc xe, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 21.863 xe, tăng 50% và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 15.099 xe, tăng 82% so với tháng trước.

Tính chung 3 tháng đầu năm 2022, các đơn vị thành viên VAMA có tổng doanh số bán hàng tăng 27% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, xe ô tô du lịch tăng 39%, xe thương mại tăng 7% và xe chuyên dụng tăng 32%.

Cũng xét theo nguồn gốc xe, tính đến hết tháng 3/2022, trong khi doanh số bán xe lắp ráp trong nước tăng 34% thì xe nhập khẩu chỉ tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 3 là tháng đầu tiên của năm 2022 doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên VAMA có mức tăng trưởng khá, sau khi giảm 34% trong tháng 1 và giảm tiếp 26% trong tháng 2 vừa qua.

Phương Huyền

Theo LĐCĐ

Tin liên quan

Tin mới hơn

Tin khác

Xem thêm tin khác

Chọn xe nào