home

Doanh số ô tô tháng 2/2023 tăng trưởng 33% so với tháng trước liền kề

Phương Huyền Phương Huyền 16:53 | 22/03/2023
Thị trường ô tô sôi động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, với doanh số tăng 33% so với tháng 1/2023.

Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.040 xe, tăng 33% so với tháng 1/2023, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, doanh số xe du lịch đạt 16.970 xe, doanh số xe thương mại là 5.760 xe và doanh số xe chuyên dụng là 300 xe.

So với tháng 1/2023, doanh số xe du lịch tăng 21%, xe thương mại tăng 81% và xe chuyên dụng tăng 188% so với tháng trước.

Doanh số ô tô tháng 2/2023 tăng trưởng 33% so với tháng trước liền kề

Thống kê theo nguồn gốc xuất xứ, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 12.432 xe, tăng 54% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.608 xe, tăng 15% so với tháng trước.

Nếu tính gộp hai tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ 2022, doanh số bán 2023 giảm. Luỹ kế hai tháng đầu năm, thị trường bán được 34.534 xe.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2023 giảm 25% so với 2022. Xe ô tô du lịch giảm 28%, xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 47% so với năm 2022.

Doanh số ô tô tháng 2/2023 tăng trưởng 33% so với tháng trước liền kề

Tính đến hết tháng 2/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 38% trong khi xe nhập khẩu giảm 3% so với cùng kì năm ngoái.

Do tháng 1 trùng với thời điểm Tết Âm lịch nên thị trường bước vào giai đoạn trầm lắng, bước sang tháng 2, nhu cầu tăng trở lại nhưng vẫn chưa thực sự cao.

Cũng theo thống kê từ VAMA, một số phân khúc tăng trưởng so với tháng trước liền kề. Điển hình là phân khúc MPV với toàn bộ các xe đều tăng trưởng doanh số trong tháng 2/2023. Điều này xuất phát từ việc các hãng, đại lý chủ động ưu đãi mạnh tay với các mẫu xe thuộc phân khúc này.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Doanh số xe máy tại Việt Nam năm 2023 quay về mốc hơn một thập kỷ trước

Doanh số xe máy tại Việt Nam năm 2023 quay về mốc hơn một thập kỷ trước

Tổng lượng doanh số xe máy tại Việt Nam năm 2023 đạt hơn 2,5 triệu chiếc, giảm hơn 16% so với năm 2022, và rơi về mốc tương đương với doanh số 15 năm trước.
Người Việt mua hơn 3 triệu xe máy năm 2022

Người Việt mua hơn 3 triệu xe máy năm 2022

Tổng doanh số bán xe máy năm 2022 đạt 3.003.160 chiếc, tăng 120,49% so với năm trước. Tính trung bình mỗi phút có 5,8 chiếc xe máy mới bán ra trong năm 2022.
Vì sao doanh số ô tô Việt Nam năm 2022 đạt mức cao kỷ lục?

Vì sao doanh số ô tô Việt Nam năm 2022 đạt mức cao kỷ lục?

Năm 2022 chưa kết thúc nhưng doanh số bán toàn thị trường ô tô Việt Nam đã vượt mức kỷ lục 400.000 xe năm 2019.
Doanh số ô tô tăng mạnh trước tháng Ngâu

Doanh số ô tô tăng mạnh trước tháng Ngâu

Trong tháng 7, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 7 vừa qua đạt 30.254 xe, tăng 88% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh số xe máy giảm năm thứ ba liên tiếp

Doanh số xe máy giảm năm thứ ba liên tiếp

Doanh số xe máy toàn thị trường đạt dưới 2,5 triệu xe trong năm 2021, là năm thứ ba thị trường liên tục sụt giảm.
Quý 3/2021, doanh số xe máy sụt giảm gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái

Quý 3/2021, doanh số xe máy sụt giảm gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái

Doanh số bán xe máy của 5 hãng xe Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha trong quý 3/2021 chỉ đạt 367.037 xe, giảm tới 45,84% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động