Ngay sau giải đấu PVOIL VOC 2019, chúng tôi đã có một cuộc gặp gỡ và trao đổi cùng VĐV Nguyễn Mạnh Dũng - Dũng bàn là - lái chính của đội đua 415 vô địch Hạng Mở rộng.
Hạng Mở rộng luôn là hạng thi đấu kịch tính và được khán giả chờ đợi nhiều nhất trong mỗi mùa giải VOC. Sự thú vị không chỉ đến từ những chiếc xe xù xì, cũ kỹ, đầy góc cạnh, những bài thi khó đến mức gần như "không tưởng" mà còn đến từ chính tinh thần thi đấu chuyên nghiệp và bất chấp của các vận động viên (VĐV).
Sự thú vị của Hạng Mở rộng không chỉ đến từ những chiếc xe xù xì, cũ kỹ, góc cạnh, những bài thi khó đến mức gần như "không tưởng" mà còn đến từ chính tinh thần thi đấu chuyên nghiệp và bất chấp của các vận động viên (Ảnh - Phan Linh)
Khác với các hạng thi khác tại PVOIL VOC, tính cho đến thời điểm này Hạng thi Mở rộng chưa từng ghi nhận sự xuất hiện của các VĐV nữ. Điều đó đủ để thấy việc điều khiển những chiếc xe "khủng bố" vượt qua những bài thi hiểm trở đòi hỏi thể lực, sức chịu đựng và kén người chơi như thế nào.
Một vụ lật xe trên đường đua ở Hạng thi Mở rộng - đây là Hạng thi đòi hỏi thể lực, sức chịu đựng và kén người chơi nhất tại PVOIL VOC
Nhìn những chiếc xe lấm lem bùn đất, rung bần bật như máy cày, ít ai biết rằng đó chính là những chú "chiến mã" bất bại nhất. Để có được một chiếc xe tham gia thi đấu tại Hạng Mở rộng, các VĐV phải bỏ ra rất nhiều công sức (để chăm sóc) và một khoản chi phí không nhỏ (lên đến hàng trăm triệu đồng).
Hầu hết xe thi đấu ở Hạng Mở rộng đã được chế tạo lại hoàn toàn (từ 70 - 100%). Để đảm bảo cho những chú ngựa chiến có thể đạt đến hiệu suất cao nhất trên những cung đường gập ghềnh và hiểm trở, chủ nhân của chúng không tiếc tay trang bị cho xe (bằng cách lắp ghép từ những bộ phận tốt nhất của những chiếc xe khác cho chiếc xe của mình). Những trang bị bên trong xe cũng cực kỳ đặc biệt và quan trọng. Các xe thi đấu ở hạng này thường được độ công suất lên 150%.
Hầu hết xe thi đấu ở Hạng Mở rộng đã được chế tạo lại hoàn toàn bằng cách lắp ghép từ những bộ phận tốt nhất của những chiếc xe khác và độ công suất lên 150%.
Hạng Mở rộng tại PVOIL VOC 2019 là cuộc "so tài" của 19 đội thi, sát sao về thực lực. Kết quả chung cuộc, giải vô địch đã thuộc về đội thi số 415, team PAC RACING với 2 thành viên Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Văn Cường, tổng số điểm đạt 828 điểm.
Ngay sau giải đấu PVOIL VOC 2019, chúng tôi đã có một cuộc gặp gỡ và trao đổi cùng anh Dũng bàn là - lái chính của đội đua 415:
Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng của đội đua 415 - nhà vô địch Hạng thi đấu Mở rộng tại giải đua PVOIL VOC 2019:
Giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - PVOIL VOC 2019 đã thành công trên nhiều phương diện, xứng đáng là sân chơi hàng đầu cho các tín đồ mê off-road.
Tại PVOIL VOC 2022, thay vì được dựng ở điểm xe đua xuất phát như mọi năm, tường bê tông sẽ trở thành chướng ngại vật cuối cùng mà các vận động viên phải vượt qua trước khi tới vạch đích đường 6.
Số báo danh dành cho các đội đua tại PVOIL VOC 2022 được xác định sau lễ bốc thăm online do các thành viên Ban tổ chức, Ban điều hành và đại diện các vận động viên thực hiện.
Nhân kỷ niệm 15 năm VOC diễn ra, nhà vô địch hạng Bán tải Nguyên bản năm 2016 đã quyết định quay lại "chảo lửa" Đồng Mô lần nữa để tranh tài cùng gần trăm đội đua khác.
Ban tổ chức PVOIL VOC 2022 đầu tư đến hơn 1 tỉ đồng cho các đội đua tham dự, trong đó tổng giá trị giải thưởng cho ngôi vô địch ở 4 hạng đấu đã tăng cao kỷ lục so với trước đây.
Lần thứ hai sang Úc với vai trò vận hành giải đua F1, anh Ngô Việt Hưng - Uỷ viên Ban chấp hành Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam, chia sẻ lại cảm xúc và những kinh nghiệm học hỏi.
Tối 13/4, tại trường đua quốc tế Bahrain, Oscar Piastri đã có màn trình diễn xuất sắc, mang về chiến thắng thứ hai trong mùa giải cho đội McLaren. Tay đua người Úc không chỉ giành pole mà còn dẫn đầu từ đầu đến cuối, hoàn tất một "hat-trick" ấn tượng với vòng đua nhanh nhất và chiến thắng chung cuộc.
Max Verstappen vô địch Japanese GP 2025, bất bại 4 năm liên tiếp tại Suzuka. Kimi Antonelli làm nên lịch sử F1, McLaren dẫn đầu đội đua dù Norris về nhì.
Renee Gracie, nữ tay đua Úc, kiếm hàng triệu USD khi rời đường đua chuyển sang ngành phim người lớn, trước khi trở lại giải GT và giành chức vô địch đầy ấn tượng.
Hai chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2025 tại Australia và Trung Quốc đã chứng kiến một cuộc lật đổ ngoạn mục. McLaren vươn lên mạnh mẽ với hai chiến thắng liên tiếp, Red Bull lần đầu đánh mất vị thế thống trị, trong khi Mercedes thi đấu ổn định và Ferrari lại gây thất vọng.
Tay đua trẻ Jack Doohan của đội Alpine gặp tai nạn nghiêm trọng tại GP Nhật Bản 2025 vì lỗi DRS, rất may không bị thương và sẵn sàng trở lại cuộc đua vào ngày 6/4.
Thông tin về sự cố khi tập luyện của diễn viên, tay đua nổi tiếng Vương Nhất Bác cho Giải vô địch Siêu xe Trung Quốc 2025 nhanh chóng leo lên top 1 hot search Weibo.
Nguyễn Hữu Trí, tay đua trẻ của Honda Racing Vietnam, đã xuất sắc ghi điểm tại chặng 1 Idemitsu Asia Talent Cup 2025 ở Thái Lan. Với vị trí thứ 14 ngày đầu và thứ 13 ngày thứ hai, Trí cho thấy tiềm năng lớn để tiến xa hơn trong mùa giải, mang lại niềm tự hào cho thể thao Việt Nam.
Một vụ tai nạn hy hữu tại Đông Java, Indonesia, khi tài xế 61 tuổi lái xe BMW lao khỏi cây cầu đang thi công từ độ cao hơn 12 mét chỉ vì làm theo Google Maps. May mắn, cả tài xế và hành khách ...