home

[PVOIL VOC 2022] 'VOC về sau sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa'

Phương Huyền Phương Huyền 20:00 | 22/09/2022
Nhân kỷ niệm 15 năm VOC diễn ra, nhà vô địch hạng Bán tải Nguyên bản năm 2016 đã quyết định quay lại "chảo lửa" Đồng Mô lần nữa để tranh tài cùng gần trăm đội đua khác.
[PVOIL VOC 2022] Giá trị giải thưởng cho ngôi vô địch đạt mức cao kỷ lục từ trước đến nay [PVOIL VOC 2022] Chân dung hậu phương tiếp lửa cho nhà vô địch Lee Jonhun [PVOIL VOC 2022] Công bố mức hỗ trợ các đội thi, cao nhất đến 14 triệu đồng

Tay đua Đỗ Hoàng Trung, nhà vô địch hạng Bán tải Nguyên bản VOC 2016 đánh dấu sự trở lại sau thời gian vắng bóng bằng một suất tranh tài ở hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2022. Nhiều năm không trực tiếp ngồi sau vô lăng trên đường đua, anh vẫn là cái tên đáng gờm tại giải năm nay. Vẫn chất giọng chậm rãi và nụ cười hiền lành khi trò truyện, anh khiến tôi nhớ lại phong cách lầm lì, bình tĩnh khi vượt qua các bài thi để nâng cao chiếc cúp vô địch cách đây 6 năm.

Đỗ Hoàng Trung
Tay đua Đỗ Hoàng Trung, nhà vô địch hạng Bán tải Nguyên bản VOC 2016

- Sau 4 năm vắng bóng, anh đã quay trở lại đường đua VOC 2022, vì sao vậy?

Mình đăng ký gần như đầu tiên. Năm nay mình sẽ tham gia VOC sau nhiều năm vắng bóng trên đường đua. Lần này thi ở hạng Cơ bản, không thi Bán tải nữa.

Thực ra từ năm 2014 đến nay, năm nào mình cũng tham gia VOC nhưng ở vị trí khác nhau. Từ 2014 đến 2017 là trực tiếp ngồi xe đua, ba năm gần nhất thì cắm chốt ở lều đóng tại khu vực cuối bãi, làm bên kỹ thuật, hậu cần cho team của mình.

Năm nào team mình (PAC Racing Team) cũng thi VOC. Trung bình mỗi mùa team có khoảng trên dưới 10 xe tham gia. Năm nay có hai xe thôi vì có vài thành viên bận, không sắp xếp kịp.

- Tại sao năm nay anh đăng ký hạng Cơ bản?

Xe mình độ rồi nên không thi hạng Bán tải nữa. Hạng Cơ bản thiên về độ xe nhiều hơn và bài thi, địa hình khó hơn so với Bán tải. Sau 6 năm vô địch, mình sẽ thử sức ở hạng khó hơn.

Nếu có điều kiện mình còn muốn thi Mở Rộng, hạng này đòi hỏi cả về tài chính, xe cộ, kỹ năng lái và những yếu tố chuyên nghiệp khác. Dù vậy, năm nay team PAC Racing Team cũng có thành viên góp mặt ở hạng này.

Đỗ Hoàng Trung
Đỗ Hoàng Trung tham gia rất nhiều giải đấu offroad suốt 10 năm qua

- PAC Racing Team của anh Trung dường như rất mạnh mẽ trong giới chơi offroad?

Team mình tập hợp những anh em thích đua, lại có xưởng dịch vụ rất thuận lợi làm xe. Các thành viên cùng nhau hỗ trợ, đảm bảo tốt nhất cho thi đấu, đặc biệt trong VOC phần hậu cần được chú trọng.

Những năm gần đây, PAC Racing Team thường xuyên có thành viên giật giải. Anh Hoàng Xuân Thắng vô địch hai năm liên tiếp. Anh Nguyễn Anh Tú cũng có hai năm vô địch và về nhì liên tiếp. Anh Nguyễn Huy Thông (Thông Dê) và Phạm Văn Anh vô địch năm 2019 hạng Cơ Bản.

Giải HTV thi, team mình hai năm 2019-2020 đều vô địch liên tiếp. Bọn mình có một tủ trưng bày thành tích chung khá hoành tráng.

- Anh tham gia giải VOC lần đầu khi nào?

Năm 2014 là lần đầu mình tham gia các giải đua với ô tô, trong đó có VOC. Các anh đi trước đã động viên, dẫn dắt và truyền cho mình động lực thi đấu. Người đặt dấu mốc cho niềm đam mê tham gia các giải đấu là thầy của mình, anh Nguyễn Hồng Vinh (Gaz69). Năm 2016 mình thi hạng Bán tải nguyên bản, hạng này năm đó rất được chú ý. Thật vinh dự khi mình về nhất luôn.

Đỗ Hoàng Trung
Đội 315 - Colorado PVC02 lên ngôi vô địch hạng bán tải nguyên bản tại VOC 2016

- Tại sao hạng Bán tải Nguyên bản mùa VOC 2016 lại được chú ý?

Năm 2016 là năm mà hạng Bán tải cực kỳ được chú ý bởi giới truyền thông vì lúc đó, hạng Bán tải mới được mở ra tại VOC. Ngoài ra, thị trường lúc bấy giờ đang bùng nổ với các mẫu bán tải mới xuất hiện. Không chỉ vận động viên mà khán giả có mặt đều muốn xem tận mắt, so sánh xem xe bán tải nào là nhất. Chính vì thế các tay đua cũng càng muốn thể hiện nhiều hơn.

Năm đó team mình có ba xe tham gia, mình lái con Chevrolet Colorado đi thi. Lúc thi đấu, bản thân mình cũng muốn chứng minh một chiếc bán tải nguyên bản là rất ok, và Colorado là chiếc xe tốt trong phân khúc. Tiếc rằng bây giờ xe không còn bán nữa.

- Cảm xúc của anh lúc giành ngôi vô địch hạng Bán tải nguyên bản VOC 2016?

Cảm xúc lúc đạt danh hiệu vô địch, phải nói là vỡ òa. Vì sự cố gắng, tập luyện, chuẩn bị của mình đã được đền đáp xứng đáng. Tất nhiên có cả may mắn, nhưng lúc đó mình muốn hét lên để chia sẻ với thế giới là tôi đã thành công và cố gắng như thế nào.

Hai ngày thi tại VOC 2016 mưa rất lớn, vì vậy việc thi đấu lại càng khó khăn hơn. Vẫn biết cuộc thi nào cũng có những thử thách nhưng mình vượt qua được, mình là người chiến thắng.

Đỗ Hoàng Trung

- Các anh đã tập luyện như thế nào để đạt được thành tích cao như vậy?

Mặc dù đua offroad là bộ môn đòi hỏi thể lực nhưng team mình không phải ai cũng cao lớn, cơ bắp. PAC Racing Team là "đội hình nhấp nhô", có người cao, người thấp, có người to và có tạng người nhỏ, như mình là tạng gầy. Thế nhưng đội mình tập luyện rất đều, lại thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn. Bản thân mình công việc thiên về bán hàng và quản lý, đây cũng là một lợi thế nên khi đua xe, mình càng được trau dồi kiến thức.

Trước mỗi giải, thầy Vinh cũng đã dặn dò mình, không có thành công nào mà không đến từ tập luyện, nếu không tập thì đừng tham gia.

Thực tế chứng minh điều đó, VOC 2016 hạng Bán tải có đường thi mang tính quyết định là đường đua bò. Ba người vượt qua đường đó giành giải nhất, nhì, ba, đều là những người bỏ công ra tập luyện nhiều nhất. Năm đó đường đua bò rất khó khăn, khi vượt qua mình đã có cảm giác sờ tay vào chiếc cup rồi. Thi đấu là cả một quá trình. Đủ thể lực để vượt qua các đường thi là yếu tố quan trọng.

- Theo anh, những thử thách ở giải VOC là gì?

Ngoài bài thi, VOC có những yếu tố bên ngoài thử thách sức chịu đựng của các tay đua.

Cái đặc trưng của VOC là bụi, bùn, không giống ở đâu. Đất đỏ không giống trong Tây Nguyên hay Đà Lạt, cũng không giống giải cát. Đi VOC về, một tháng sau giặt đồ vẫn thấy màu của đất. Đến giờ mình vẫn dùng đôi tất còn màu đất của VOC đó. Vì là kỷ niệm nên mình vẫn giữ (cười).

Ngoài bụi, VOC có truyền thống là gần như năm nào cũng dính mưa, không ít thì nhiều. Nắng gắt và bụi là đặc trưng. Vì cái nắng này, uống bao nhiêu nước cũng không cần đi WC vì mồ hôi thoát ra hết cả nước trong người rồi. Vì thời tiết khắc nghiệt nên bọn mình không có cảm giác đói khi tập trung vào bài thi, thường bỏ bữa trưa.

VOC thách thức người tham gia phải biết giữ sức và bình tĩnh. Có những thử thách khiến các tay đua không duy trì được nhịp độ thi đấu như thời gian chờ đợi. Ví dụ bạn nóng giận lúc chờ đợi, hoặc không biết phân bổ sức khỏe khi tham gia các bài thi, giữ sức cho ngày thi sau.

Đỗ Hoàng Trung

- Có phải đây là kinh nghiệm anh đúc kết được sau thời gian chinh chiến ở VOC?

Cái này những người tham gia đều biết nhưng có làm được không. Các tay đua trẻ có lợi thế về sức khỏe nhưng lại nóng tính hơn, họ nhiều năng lượng nên để thất thoát vào những chỗ không cần thiết.

Ví dụ, VOC năm nào cũng có mưa nên đường trơn qua, bãi đi lại trũng, rồi xe va chạm với nhau, khi vào đó không khí giải làm người ta phấn khích, đôi khi quá tầm kiểm soát của các xe. Mình đã từng như thế nhưng chưa xảy ra điều gì đáng tiếc. Sau đợt đấy mình cũng có nhiều bài học.

Ở đường đua đêm năm 2015, chắc ai từng tham gia sẽ không thể quên được. Đường đua đêm thử thách sức chịu đựng của người và xe, nhưng thử thách về tinh thần nhiều hơn.

Đua đêm sau một ngày thi đấu mệt mỏi, sau đó ngủ có vài tiếng rồi sáng hôm sau lại đua tiếp. Anh nào nóng giận, cự cãi thì hôm sau không đủ tỉnh táo để thi tiếp đâu.

Nhìn chung đua ở VOC mình vừa đua, vừa sửa xe nếu xe hỏng, nhịn qua bữa, ngủ ít. Ông nào vui quá mà đêm đi nhậu nữa thì xác định. Chính vì thế, mỗi lần tham gia giải sức khỏe bị tàn phá, tài chính cũng thiệt hại. Việc tập thể lực trước khi vào giải rất quan trọng. Trong đội mình, anh Tú và anh Thắng là hai người mà trước khi vô địch các anh ấy đã có chương trình luyện thể lực kéo dài hẳn một năm.

- Bộ môn gây thiệt hại về tài chính và sức khoẻ như offoad vẫn được anh yêu thích sau từng ấy năm?

Bản thân mỗi đứa con trai khi nhìn thấy mặt trời đã thích chơi xe rồi. Mình có điều kiện tiếp xúc xe và đua xe là từ năm 2011, được sở hữu, dùng ô tô đi khám phá. Trước đó mình cũng rất mơ ước với xe, khi xem các đàn anh thi đấu. Độ, khám phá, hình thành tình yêu với xe, về sau càng tìm hiểu càng thích hơn.

Yêu xe, nhưng được đua xe lại là đẳng cấp khác. Việc tham gia giải đua cũng giúp cho công việc của mình, trau dồi kiến thức hơn khi xưởng mình chuyên về sửa xe và độ xe.

Chi phí cho các giải trong năm lớn, tuỳ hạng mình chọn, hạng cao thì càng tốn, yêu cầu cả xe và quá trình tập luyện. Quá trình tập luyện mà vào giai đoạn xăng đắt cũng đã tốn kém rồi, chưa kể chi phí sửa xe khi xe bị hỏng lúc đua. Câu chuyện giải thưởng không đủ tiền sửa xe là đúng, đam mê là chính, giải thưởng không bao giờ đủ. Chính vì vậy anh Vinh cũng luôn quán triệt anh em hạn chế để xe hỏng, vì chiếc xe vô địch là chiếc xe ít hỏng hóc nhất.

- Tại sao lại như vậy?

Bạn có thể thấy, những chiếc xe vô địch thường chạy nhanh mà không bị đâm, bị đổ, bị móp. Mọi người đừng cố làm xe hỏng thì thành tích tự cao lên thôi. Tất cả các phân hạng đều vậy.

Khán giả thì thường trầm trồ những pha bay lên khiến xe rơi bánh, hỏng vỡ gầm. Các tay săn ảnh lại thích chộp được những khoảnh khắc ấn tượng như vậy vì lên báo gây sốc. Nhưng bạn để ý sẽ thấy xe vô địch rất ít ảnh, vì họ đi nhanh, đi "nuột", nên chẳng mấy khi bị bắt được vào ống kính camera. (cười)

Đỗ Hoàng Trung

- Tham gia VOC từ rất sớm, anh nhận thấy VOC xưa và nay có gì khác biệt?

Có sự khác biệt, về xe đấu, mỗi năm có sự đổi mới về mặt phương tiện cũng như con người. Giải càng ngày càng chuyên nghiệp nên các tay đua đã tập luyện nghiêm túc, tham gia với mục tiêu rõ ràng. Ngày xưa vui là chính.

Thành công không đến một cách ngẫu nhiên nên xe phải đầu tư, con người phải tập luyện, các hãng xe liên tục update các mẫu xe mới nên năm nào cũng có xe mới xuất hiện, mãn nhãn khán giả.

Sự quyết tâm của các vận động viên lên cao, nhưng tranh cãi cũng ít đi so với trước, vì hệ thống tính điểm ngày càng chính xác. Tất nhiên khi hăng quá tay đua sẽ cãi cọ, và điều này cũng là một cái hay của giải, giống như bóng đá, cái hấp dẫn của bóng đá nhiều khi đến từ tình huống tranh cãi giữa hai đội.

- Chứng kiến giải VOC tiến lên chuyên nghiệp như hôm nay, anh có cảm xúc gì?

Ngay từ những lần đầu tham gia VOC, mình đã thấy giải hoàn toàn có cơ sở phát triển đến mức bây giờ, mình nghĩ sau này có khi còn hơn. Vì VOC có bề dày lịch sử, BTC luôn cố gắng tìm kiếm nguồn tài trợ. Hơn nữa, về sau này sự quan tâm về ô tô sẽ càng tăng lên khi các tay đua ngày càng trẻ, người gia nhập mới trẻ hơn vì điều kiện kinh tế tốt. Trước đây xe ô tô là cả gia tài nhưng sau này nó chỉ là phương tiện, thú chơi, niềm đam mê, tuy đắt đỏ.

Đỗ Hoàng Trung
VĐV Vũ Huyền Ngọc, bà xã tay đua Đỗ Hoàng Trung cũng rất đam mê offroad

- Trong gia đình mình, ngoài anh có ai đam mê bộ môn này không?

Bà xã có đam mê giống mình, bạn có biết tay đua nữ tên Vũ Huyền Ngọc, năm 2017 đạt giải Nhì VOC hạng Bán tải nguyên bản không? Vợ mình đó. Năm đó vợ mình là giống (lái chính) luôn. Đến giờ hai vợ chồng vẫn còn nguyên tình yêu với xe cộ, với offroad.

Con mình thì không thích. Cháu cũng thích ô tô nhưng không thích môn thể thao động, chỉ thích tĩnh. Cháu thích giống mình thì tốt, không thì thôi, không ép. (cười)

- Mục tiêu của anh tại giải năm nay? Anh đã bắt đầu tập luyện chưa?

Mình trở lại thi đấu sau nhiều năm không tham gia nên mục tiêu muốn thử sức tại PVOIL VOC 2022, nơi quy tụ rất nhiều gương mặt mới, gồm nhiều tay đua trẻ, tài năng Hiện tại xe sắp hoàn thiện, hoàn thiện xong sẽ sang giai đoạn tập luyện để kiểm tra vận hành xe.

- Xin cảm ơn anh, chúc anh có giải đấu thật thành công!

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2022
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

BFGoodrich đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình PVOIL VOC 2024

BFGoodrich đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình PVOIL VOC 2024

BFGoodrich tiếp tục đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình PVOIL VOC 2024 ở vai trò nhà tài trợ giải thưởng cho danh hiệu vô địch ở 4 phân hạng thi đấu cùng các hoạt động đa dạng xuyên suốt sự kiện.
[PVOIL VOC 2022] 'Chẳng có gì ngạc nhiên khi giải VOC phát triển đến mức như bây giờ'

[PVOIL VOC 2022] 'Chẳng có gì ngạc nhiên khi giải VOC phát triển đến mức như bây giờ'

"Năm nay ông nào cũng có xác suất đứng bục, vì vậy trong mỗi bài thi mình sẽ chơi hết sức, đẩy tốc độ lên tối đa".
[PVOIL VOC 2022] Trung Kobel và cái duyên chưa thể dứt với phân hạng Bán tải Việt Nam

[PVOIL VOC 2022] Trung Kobel và cái duyên chưa thể dứt với phân hạng Bán tải Việt Nam

"Ngày xưa lúc mới nhập môn, các anh rủ chơi offroad, mình cứ đứng trên bờ lắc đầu: mười mấy năm chui bùn đất rồi em xuống làm gì nữa. Vậy mà đến giờ cũng đua VOC được 8 năm liên tục rồi".
[PVOIL VOC 2022] 'Mong bài thi suối cạn được giữ lại, tôi sẽ chinh phục nó đến cùng'

[PVOIL VOC 2022] 'Mong bài thi suối cạn được giữ lại, tôi sẽ chinh phục nó đến cùng'

Nguyễn Văn Luật (chã đội A.B.O 4x4) sẽ tranh tài ở hạng Mở rộng tại PVOIL VOC 2022, mục tiêu của anh là nâng cúp vô địch và vượt qua được bài thi suối cạn.
[PVOIL VOC 2022] 'Tôi muốn phát triển bản thân theo hướng tay đua chuyên nghiệp'

[PVOIL VOC 2022] 'Tôi muốn phát triển bản thân theo hướng tay đua chuyên nghiệp'

"Tất cả những tay đua nữ khi đến với giải đấu đều mong muốn khẳng định vị thế của phụ nữ trong xã hội, Ngân muốn qua dịp này để mọi người không còn ác cảm với xe nữ lái".
[PVOIL VOC 2022] 'VOC cho mình cái cảm giác phấn khích'

[PVOIL VOC 2022] 'VOC cho mình cái cảm giác phấn khích'

"Mình rất háo hức khi giải VOC sắp diễn ra, cảm xúc ngày bé đợi mẹ đi chợ về như thế nào thì bây giờ y hệt".

Cùng chuyên mục

Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Không nhất bất kỳ bài thi nào, đội đua 207 - RAF 222 của lái chính Trần Mạnh Toàn, lái phụ Phan Nhật Quang vẫn vô địch Hạng Bán tải Nâng cao đầy thuyết phục.
Trang bị ghế trẻ em trên ô tô: Chi phí thấp, hiệu quả cao

Trang bị ghế trẻ em trên ô tô: Chi phí thấp, hiệu quả cao

Theo tính toán, một thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô hiện nay có mức giá 1,5-2 triệu đồng, chiếm 0,3-04% giá trung bình của một chiếc xe mới.
Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cả gia đình ăn uống

Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cả gia đình ăn uống

Cảnh sát giao thông phát hiện một người điểu khiển dừng xe làn khẩn cấp để cả gia đình 7 người ăn tối ngay trên mặt đường.
PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

Gần 10 năm đồng hành, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã góp phần làm nên vị thế giải đua off-road số một Việt Nam, đồng thời nâng tầm giải đua gymkhana vô địch quốc gia đầu tiên.
Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Tong tháng 10/2024, có tổng cộng 7.639 xe Hyundai được bán ra tại Việt Nam, tăng trưởng 17,2% so với tháng trước.
Xe công cháy trụi ca-bin trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái sau va chạm

Xe công cháy trụi ca-bin trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái sau va chạm

Ngọn lửa cháy rừng rực bao trùm toàn bộ ca-bin chiếc xe công cháy trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái lúc rạng sáng ngày 15/11.
Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Tay đua Vũ Ngọc Cường (Leo Vu) đánh dấu lần thứ ba giành chức vô địch tại chảo lửa Đồng Mô, với chiếc cúp vàng Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024.
Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Theo báo cáo từ Honda Việt Nam, tổng số xe bán ra tháng 10/2024 đạt 3.606 chiếc, giữ mức ổn định so với tháng 9, nhưng tăng mạnh đến 67,9% so với tháng 10/2023.
Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

VinFast vừa công bố đã vượt qua các đối thủ truyền thống như Toyota Việt Nam và Hyundai Thành Công để trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tháng 10/2024.
Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Hành trình vô địch Hạng SUV Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội đua Vulcan4x4

Sau 5 năm chờ đợi, tay đua Phan Ngọc Mỹ cùng Vulcan4x4-PNF lại nâng cao cúp vô địch Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2024.

Đọc nhiều

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu tốc độ cao khi khuất tầm nhìn suýt gây ra cú va chạm đối đầu với xe tải chở cẩu, sau đó bỏ đi mặc kệ nạn nhân.
Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, cho biết, đang điều tra một xe sang hiệu Porsche Macan bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.
Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu Cao cấp đời cũ tại Việt Nam tăng giá chênh lên 81 triệu đồng so với mức niêm yết.
Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Chị Nguyễn Thị Hằng, thành viên Otofun Thanh Hóa, có những chia sẻ rất tự tin trong lần đầu đến với chảo lửa Đồng Mô, thi đấu ở Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.
Khổng Diễm Quỳnh - MC xinh đẹp đồng hành cùng PVOIL VGC 2024 là ai?

Khổng Diễm Quỳnh - MC xinh đẹp đồng hành cùng PVOIL VGC 2024 là ai?

Đồng hành cùng Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 (PVOIL VGC 2024) là Khổng Diễm Quỳnh, nữ MC gen Z rất nổi bật trong thời gian gần đây.
GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả ...
Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Chiều 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH350i phiên bản 2025 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 152 triệu đồng.
Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling chính thức giới thiệu mẫu xe điện nhỏ gọn Bingo với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Với mức giá khởi điểm từ 349 triệu đồng đến 569 triệu đồng.
Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Sáng 23/10, tại triển lãm Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2024, Subaru đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới. Với thiết kế mạnh mẽ, hệ thống truyền động đa dạng và công nghệ an toàn hiện đại, Crosstrek hứa hẹn ...
Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

MG G50 Plus là dòng MPV 7 chỗ mang thương hiệu Trung Quốc giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2024. Khi được bán chính thức MG G50 Plus được xem là đối thủ mới của Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander.
Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Mẫu MPV cỡ lớn Denza D9 2025 xuất hiện tại triển lãm Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 sử dụng động cơ hybrid, mẫu xe này gây ấn tượng bởi phạm vi hoạt động lên tới 1.040 km chỉ với một bình xăng.
Phiên bản di động