home

[PVOIL VOC 2022] Chân dung hậu phương tiếp lửa cho nhà vô địch Lee Jonhun

Phương Huyền Phương Huyền 16:00 | 16/09/2022
Thích hoa, yêu cái đẹp nhưng cũng rất cá tính mạnh mẽ, đó là lý do vì sao chị Vân có thể đi theo cổ vũ chồng mình, anh Lee Jonhun, nhà vô địch PVOIL VOC 2021 thi đấu offroad suốt 10 năm qua.
[PVOIL VOC 2022] 'Không ai nghĩ sau 15 năm, VOC có tới 100 đội đua và hàng vạn khán giả' [PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!' [PVOIL VOC 2022] 73/100 đội đăng ký thành công

Đang ngồi đợi ở quán cafe, thấy bóng dáng một chiếc Porsche Cayenne màu xanh đời đầu lướt qua rất nhanh, tôi biết ngay đó là chị. Ở ngoài đời, chị còn đẹp và cuốn hút hơn cả trong những tấm ảnh hiếm hoi đăng trên trang facebook cá nhân. Ròng rã cùng chồng mình - anh Lee Jonhun - nhà vô địch PVOIL VOC 2021 hạng Mở Rộng suốt 10 năm tại các giải đấu offroad, thế nhưng chị khiến người đối diện bất ngờ với vẻ ngoài thanh lịch, không chút bụi bặm, đặc biệt là làn da trắng mịn màng. Hỏi bí quyết, chị tiết lộ: "Mình chăm da như chăm hoa hồng vậy".

Trò chuyện cùng người phụ nữ quyền lực đứng sau thành công của Nhà vô địch PVOIL VOC 2021 Lee Joohun
Chị Vân, người vợ xinh đẹp luôn đồng hành cùng anh Lee Joohun, nhà vô địch PVOIL VOC 2021 trong các giải đua offroad chuyên nghiệp.

- Suốt 10 năm rong ruổi đi theo và ủng hộ anh Lee trong các giải đua offroad, chắc chắn chị phải có niềm đam mê nhất định với bộ môn này?

Thực ra mình còn nghiện offroad hơn cả anh Lee. Đến mức nhiều lần anh nói hay là cho vợ làm “chã” đi vì mình hiểu tiếng nhau hơn. Anh Lee không nói được tiếng Việt nên anh đi thi đấu là mình đi theo dịch, giải nào cũng vậy. Ở trong câu lạc bộ offroad nhà mình cũng thế, mình toàn đi theo anh, “ủn mông” anh chứ anh ít nói, không sành tiếng Việt nên chỉ nói dăm ba câu, còn lại mình nói thêm vào.

Quen rồi! Đi thi đâu anh cũng ngóng vợ, không có vợ thì ai nói chuyện? Như PVOIL VOC 2021, sáng sớm anh đi thi trước, mình đi sau, đến bài thi thì mình có mặt vì còn bận lo con cái nữa.

Thông thường nhà mình đi offroad là sẽ đi hai xe, một xe để thi đấu, còn con Toyota FJ Cruiser là để di chuyển. Mà có một lần offroad mình không đi cùng anh, thế là tối đó anh “quăng” luôn xe đua dưới hố, rồi bắt xe taxi về luôn Hà Nội trong đêm, tắm rửa sạch sẽ. Sáng sớm hôm sau nhất quyết lôi mình đi cùng.

- Chị Vân hẳn đã hỗ trợ anh Lee rất nhiều trong suốt 10 năm theo anh tại các giải đấu?

Hai năm tham gia giải VOC nhưng tính anh Lee không tập trung nhiều vào xe đâu. Vì vậy nên Quân (“chã” đội 405) với mình phải tư vấn. Mình nhìn xe, bảo Quân rằng xe toàn hỏng những cái rất dở hơi. Nhưng dần dần do tham gia nhiều nên nắm được, mình bảo Quân phải kiểm tra hết nhất là đường nước, nước vào máy không ổn, nếu xe chết máy chơi sao được? Xe đua của anh Lee hiện tại khá là ok rồi, chỉ cần máy đều ổn định là được. Các xe khác độ nhiều nhưng xe anh Lee thì không độ. Nhìn “chiến mã” của anh Lee rất đàn ông!

Trong giải, mình đứng xem các bài thi của các bạn đi trước, sau đó “quân sư quạt mo” cho anh Lee. Một bên tư vấn Quân, một bên tư vấn anh Lee nên đi kiểu gì. Được cái mắt mình tinh và cũng có đam mê môn này. Hơn nữa là mình còn phiên dịch cho mấy ông trọng tài. Nhiều tính huống các anh trọng tài cứ gào lên “Vân ơi dịch cho anh” vì anh Lee không hiểu tiếng Việt qua bộ đàm mà ba người ba vị trí nên anh Lee cứ phi phóng, thế nào cũng được miễn về đích. Mình cổ vũ còn hăng huống gì người chơi?

Trò chuyện cùng người phụ nữ quyền lực đứng sau thành công của Nhà vô địch PVOIL VOC 2021 Lee Joohun
Nhà vô địch hạng Mở Rộng PVOIL VOC 2021 bày tỏ cảm xúc sau khi giành ngôi vô địch.

- Khi giành chức vô địch hạng Mở Rộng PVOIL VOC 2021, anh Lee đã tâm sự dành món quà này cho vợ, chị có cảm xúc gì khi nghe anh nói vậy?

Oh! Trên clip đó là anh nịnh vợ đó. Xem clip, các anh em trong câu lạc bộ cứ đùa anh Lee khéo nịnh vợ thật để vợ tài trợ cho đi VOC. Nói vậy thôi, chứ đó là đam mê của anh ấy rồi. Anh Lee đầu tư cho xe đua không tiếc tiền đâu.

Mấy năm nay thi VOC, Quân nhiều khi còn tiếc tiền thay mình vì anh đầu tư vào xe chơi offroad nhiều quá, nhưng mình cũng động viên nếu đã đam mê chơi thì hết mình, còn chơi mà nửa chừng thì tốt nhất không chơi còn hơn, nên làm xe chuẩn chỉnh một chút.

- Việc phải đi theo anh trong các giải offroad có ảnh hưởng đến cuộc sống của chị không?

Mình làm việc trên điện thoại là chính, công việc cũng nhiều nhưng đã vào guồng, lại có quản lý nên hai vợ chồng sắp xếp được. Nếu quay về 8 năm trước lúc mới về Việt Nam thì mình phải tham gia quản lý, xếp hàng, thậm chí nửa đêm ra xưởng làm, khá bất tiện khi thi đấu offroad. Còn giờ mình chỉ quản lý kiểm soát sản phẩm, giao dịch đối tác nước ngoài vì họ yêu cầu gắt gao về chất lượng và tiến độ.

Mình kiểm soát bên khối văn phòng, xử lý vấn đề về thuế, hoá đơn, chứng từ… quản lý các bạn làm việc nên sắp xếp thời gian được. Anh Lee quản bên nhà xưởng nhưng cũng ổn giờ có đi vắng 2-3 tháng vẫn được.

Trò chuyện cùng người phụ nữ quyền lực đứng sau thành công của Nhà vô địch PVOIL VOC 2021 Lee Joohun
Chị Vân đồng hành cùng chồng rất nhiều giải đấu offroad suốt 10 năm qua.

- Chị cảm nhận như thế nào về niềm đam mê của chồng mình với bộ môn offroad mạo hiểm này?

Bản thân anh Lee chơi offroad rất lâu rồi và cũng có đam mê lớn. Hồi trước ở bên Hàn Quốc anh đã nằm trong các câu lạc bộ Jeep, Rubicon. Anh thi đấu bên Hàn cũng nhiều. Nhưng địa hình Hàn Quốc chỉ có suối đá chứ không có đất cát như ở bên mình.

Anh Lee thường ở xưởng tất cả các ngày trong tuần trừ những lúc đi trải nghiệm offroad địa hình. Đối tác của công ty mình toàn nói anh Lee đam mê những thứ có một không hai, vì những ngày vào giải, không thể liên lạc được với anh. Chỉ trừ lúc giải lao anh mới kiểm tra tin nhắn rồi có trục trặc gì sẽ liên hệ bạn quản lý ở xưởng xử lý hết.

Có một dịp thi ở Đồng Mô, nhà có sự cố, anh Lee lái xe từ Đồng Mô về xưởng ở Quang Minh xử lý. Rồi tắm rửa đến sáng sớm hôm sau lại đi thi tiếp. Đam mê đến mức đấy cơ mà!

Anh Lee chơi offroad để thoả mãn đam mê, không bao giờ xác định phải đạt giải nên không có chuyện ăn thua hay cay cú. Chuẩn bị cho cái xe đi thi đấu chi phí cũng cao rồi, nên giải thưởng về cũng không ăn thua. (Cười).

- Chi phí cho mỗi lần thi đấu của anh khi tham gia giải?

Mỗi giải chuẩn bị xe cũng phải đến trăm triệu, cứ chỗ này sửa 20 triệu, chỗ kia chỉnh 30 triệu… Sau giải xe hỏng nhiều thì chi phí lại càng cao.

- Một năm anh Lee tham gia bao nhiêu giải?

Một năm các giải lớn anh tham gia là VOC, HTV Challenge. Năm trước còn có giải ở Hà Giang nữa. Năm nay mình thấy có nhiều giải, đặc biệt có hai lần thi đồi cát nhưng anh Lee không tham gia được vì xe không đi được đồi cát. Đồi cát cần tốc độ, chẳng may anh ngã ra thì mệt. Nhìn chung anh Lee thích tham gia các giải chuyên nghiệp, còn giải bé thì không.

Trò chuyện cùng người phụ nữ quyền lực đứng sau thành công của Nhà vô địch PVOIL VOC 2021 Lee Joohun

- Anh Lee là một trong những vận động viên cao tuổi nhất giải VOC, điều này có khiến chị lo lắng?

Theo đánh giá của mình, nếu anh Lee mà đang vào đúng độ tuổi sung sức nhất, mình dám chắc không ai vượt qua được anh vì anh đã kinh nghiệm offroad dày dạn. Các đội ở Sài Gòn hay bất cứ đội nào ở đây, để nói về kỹ thuật lái không qua được anh.

Thế nhưng sức khoẻ có hạn, anh Lee đã có tuổi rồi. Dù “tâm hồn” anh vẫn như người đàn ông 35 nhưng mình cảm nhận được hiện tại, không phải anh muốn cái gì là sẽ làm được cái đó. Anh Lee “cháy” hết mình cho đam mê offroad, giá mà thời gian lùi lại 5 năm trước anh còn chơi máu lửa hơn nữa. Chính vì thế, khi thi đấu, “giống” ở VOC nhà mình thi đấu cứ phải nhảy xuống hỗ trợ “chã”, nhưng Quân biết anh Lee rồi nên bảo anh cứ ngồi im, em xử lý hết.

Bản thân anh Lee cũng có bệnh nền, hồi ở Hàn Quốc mình không theo anh đi offroad mấy nhưng về Việt Nam mình phải theo suốt, vừa để phiên dịch, vừa để chăm sóc cho anh. Ngay cả giải diễn ra ở rừng sâu núi thẳm như Đà Lạt mình vẫn phải theo chứ.

Đợt vừa rồi anh lại dính Covid-19 ảnh hưởng đến phổi nên mình bảo anh giảm bớt thi đấu đi. Đợt này có giải HTV, anh đăng ký rồi mà thôi, nghe mình nói nên anh không tham gia nữa. Anh Lee đã giảm tải các công việc ở xưởng, chỉ tham gia điều hành các cuộc họp. Nhậu nhẹt anh không đi, mà phỏng vấn lại càng không (cười).

[PVOIL VOC 2021] Những hình ảnh ấn tượng của nhà vô địch hạng Mở rộng

- Đó dường như là điểm chung của cả anh và chị?

Anh Lee không nói được tiếng Việt, vì thế cũng không thích phỏng vấn. Nếu phỏng vấn anh ấy thì phải gọi Quân sang vì Quân hiểu về xe, anh Lee chỉ lái thôi. Mình thì không thích xuất hiện trên truyền hình vì… xấu (cười).

Thi bao nhiêu năm nay mình có mấy khi phỏng vấn đâu. Cứ nhìn thấy máy quay là né! Mùa VOC 2021 có bạn phóng viên ở đường đua “bắt” được mình, không chạy kịp nên mình mới vào hình. Mình không thích lên ảnh, đến facebook của mình cũng chỉ khoe hoa là chính, chứ ít chụp bản thân.

- Có vẻ mâu thuẫn khi một người phụ nữ thích hoa, thích cái đẹp nhẹ nhàng nhưng lại nghiện Offroad?

Thực ra tính mình “đàn ông” lắm! (cười).

Hồi xưa đi học chả mấy khi mặc váy, không son phấn, tóc cắt tém, cô giáo nhắc thì mặc áo dài đúng hôm tốt nghiệp. Đến hội bạn chơi chung còn gọi mình là “anh Vân”, mình cũng ga-lăng, hay mua quà cho các bạn gái. Giờ lấy chồng rồi thì biết phấn son, đi gặp đối tác, quan hệ xã hội mới diện váy đầm, giầy cao gót.

Nhìn chung từ xưa mình đã cá tính rồi nên việc nghiện offroad cũng không có gì lạ. Ở VOC nhiều chị em thi đấu cũng rất mạnh mẽ và máu lửa, ví dụ như Giang Hà.

Trò chuyện cùng người phụ nữ quyền lực đứng sau thành công của Nhà vô địch PVOIL VOC 2021 Lee Joohun
Trang cá nhân tràn ngập sắc hoa của chị Vân.

Dù mê bộ môn “đàn ông” này nhưng mình đặc biệt yêu cái đẹp. Yêu hoa hồng, thích hoa sen. Ở xưởng toàn hoa sen. Mình có hẳn một vườn hồng và sen. Hoa hồng đẹp, chảnh, nhìn vào khiến mình xiêu lòng. Hoa sen có gì đó tĩnh lặng làm tâm hồn mình cũng nhẹ nhàng theo. Ngoài ra mình còn thích hoa mai vàng mỗi mùa xuân đến, và anh đào nữa.

Mình yêu hoa đến nỗi có quản gia chăm vườn rồi, nhưng trưa nắng vẫn đội nón bưng bịt kín ra ngoài cắt hoa, quên ăn. Bạn bè phàn nàn:” Facebook gì chả thấy người đâu, toàn thấy hoa”.

- Chị gặp và nên duyên với anh Lee như thế nào?

Hồi xưa, mình học đại học Kinh Tế Quốc Dân được một năm thì bỏ, lúc đó mê kiếm tiền hơn đi học. Nghe đi nước ngoài “chanh sả” nên sang Hàn Quốc theo diện gia đình, rồi gặp anh Lee cũng trong một tình huồng rất buồn cười.

Đợt sang Hàn Quốc được hai năm, khi mình đang ký gửi đồ ở sân bay Việt Nam để bay sang Hàn Quốc thì gặp sự cố. Biết mình mê phở Vifon gà nên mẹ đã chuẩn bị cho một thùng đem sang. Không may bị quá cân nên chị nhân viên cứ bắt mình phải bỏ lại thùng phở. Nghĩ tiếc mà xin mãi không được. Lúc đó nhìn quanh thấy ông Lee ở sân bay, ông về Việt Nam khảo sát nên không có đồ đạc gì. Mình đánh liều ra xin gửi nhờ thùng phở. Ông nhìn mình từ đầu đến chân, hỏi gửi cái gì, gửi về đâu làm mình cũng hơi sợ, mình thật thà chứ có làm gì mờ ám đâu? Sau thấy mình cũng ở gần khu đó, ông đồng ý, bảo ghi số điện thoại, tên vào đây.

Lúc nhờ xong quay lại còn không thấy ông ấy đâu, mình nghĩ bụng chắc bị cho “leo cây” rồi. Ai dè ông ra ngoài hút thuốc, rồi quay vào đưa cho cái tem hàng, bảo sang bên kia thì tự mà đi lấy hàng.

Sang bên kia mình cũng tự đi lấy thùng phở chứ không gặp được ông ấy. Khoảng 2-3 tháng sau, một hôm ông gọi đến qua số điện thoại mình ghi lần ở sân bay, bảo nhờ sang dịch hộ cho khách hàng Việt Nam. Sau đó cứ thỉnh thoảng ông lại rủ chị café, rồi đi chơi, rồi hẹn hò.

- Lúc đó gia đình chị có phản đối không khi chị quyết định yêu và lấy người nước ngoài?

Bố mẹ mình thoải mái, không tham gia chuyện của con, mình tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình chứ không như giờ, phụ huynh phải theo sát con cái rồi định hướng. Bản thân mình cũng là người có lập trường và ngoan, trưởng thành sớm.

Hồi xưa mình chơi với bạn nghiện ngập rất nhiều nhưng không dính vào tệ nạn. Bố mẹ cũng là công nhân viên chức, nghèo nên làm gì có tiền mà theo(cười). Có lẽ vì thế nên bố mẹ mình cũng tin tưởng vào những quyết định của con gái.

Trò chuyện cùng người phụ nữ quyền lực đứng sau thành công của Nhà vô địch PVOIL VOC 2021 Lee Joohun

- Cảm nhận của chị về anh Lee?

Thực ra, anh Lee không phải gu của mình! (cười).

Mình chưa bao giờ nghĩ sẽ thích anh Lee vì hồi mới gặp, anh ấy xăm trổ, nhìn rất hầm hố, đã vậy còn mê offroad, da đen. Mình thì yêu cái đẹp, yêu hoa mà. Đến giờ vẫn không hiểu nổi!

Anh Lee cũng nhiều tuổi nên tính hơi gia trưởng, mình có là “nóc nhà” thì vẫn có lúc phải chiều anh. Anh cũng kiểu sợ vợ nhưng giữ trong lòng, còn thể hiện ra bên ngoài thì bất cần.

Đúng ghét của nào trời trao của ấy, mình thích người ga-lăng thì “vớ” đúng anh Lee không ga-lăng gì! Biết mình thích hoa nhưng anh Lee chẳng mấy khi mua, chỉ những lúc cãi vã, sau làm lành thì mua. Anh để vợ cầm thẻ, thích mua gì thì mua. Không mua hoa thì mình trồng cả một vườn hoa vậy. Mình lại sắp có một vườn tiếp nữa đấy. (cười)

- Chị có hay về Hàn Quốc không?

Mình ít về Hàn Quốc vì không thích máy bay, vừa rồi dịch Covid nên không về. Mình chỉ thích đi ô tô nhưng cũng say, ngồi phía trên anh lái hoặc tự lái mình tập trung thần kinh hơn nên mình không say.

- Các cháu nhà mình có thích những chuyến thi đấu offroad của bố không?

Không hề, các cháu nhà mình là con lai, sợ muỗi, nóng nên chưa bao giờ đi cổ vũ bố. Anh Lee ban đầu cũng không quen, sau ở đây mười mấy năm mới quen dần. Nhiều khi đang thi cứ phải ra chỗ Ban tổ chức uống nước lạnh, không uống không chịu được.

Trò chuyện cùng người phụ nữ quyền lực đứng sau thành công của Nhà vô địch PVOIL VOC 2021 Lee Joohun

- Có khi nào chị nghĩ sẽ làm “chã” thi đấu cùng chồng mình?

Mình cũng thích thi đấu, mình hay bảo với các anh trong câu lạc bộ là anh Lee mà về hưu là em lái thay, các anh cười vì làm gì có tay đua nữ nào dám thi hạng Mở Rộng. Thế nhưng mình lại thích hạng này, hạng Cơ Bản đua tốc độ thôi không thích.

Năm vừa rồi mình xin làm “chã” cho anh Lee nhưng anh bảo thôi, lên truyền hình làm hài à? (cười). Bạn mình thì can, tao xin mày, mày ngã ở đó anh Lee bỏ xe không thi nữa.

Đi cổ vũ cho anh mình cũng biết làm “chã” khá vất vả, “chã” kéo xe, dính bùn đường lầy lội, mà hạng Mở Rộng thì hố nào cũng phải xuống, móc tời, trèo qua cái này cái kia. Mình chưa thấy mình đến độ có thể làm được những điều đó. Mà anh Lee cũng xót vợ lắm chứ.

Năm nay mình nghĩ rồi, nếu thi sẽ làm ba bộ đàm cho ba người, anh Lee, “chã” và mình để dễ hỗ trợ nhau thi đấu.

- Cảm nhận của chị về giải đua địa hình Việt Nam VOC? Năm nay hai vợ chồng sẽ tham gia tiếp chứ ạ?

Hạng Mở rộng là hạng anh Lee thích, chơi ở hạng đó đúng là “phá xe”. Ai chơi hạng này phải chấp nhận thiệt hại kinh tế, vì xe đi qua hố rồi leo qua khối bê tông kiểu gì cũng hỏng hóc.

Đi theo anh nhiều giải, mình thấy đặc trưng của VOC là bụi. Mấy năm trước các bác Ban tổ chức nhà mình làm giải tháng 8 tháng 9 rất nóng và bụi, cứ thi về phải vứt luôn quần áo chứ không thể giặt. Hai năm nay đỡ hơn vì tổ chức sang tháng 11 mát trời, lại rút ngắn thời gian chờ đợi nên anh em vận động viên đỡ mệt mỏi hơn. Thêm nữa, đường đua đêm cũng rất thử thách. Năm ngoái anh Lee đạt giải Cống hiến vì một mình kéo cả một đoàn ra khỏi rừng, anh lái tốt mà xe cũng tốt nên bài đó anh thi đấu thành công. Năm nay khả năng anh Lee sẽ vẫn tham gia đó.

- Xin cảm ơn chị và chúc anh chị lại có một giải đấu thành công hơn nữa tại PVOIL VOC 2022!

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2022
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Lời chúc xuân từ những tay đua của PVOIL VOC 2023

Lời chúc xuân từ những tay đua của PVOIL VOC 2023

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, các tay đua nổi bật của PVOIL VOC đã dành tặng những lời chúc xuân ý nghĩa tới độc giả và những người hâm mộ môn thể thao đua xe địa hình.
[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 (PVOIL VOC 2023) đã ghi dấu thành công bằng việc cả 4 đội vô địch đều là những đội chưa từng lên ngôi.
[PVOIL VOC 2023] Ekokemika Việt Nam tài trợ rửa xe miễn phí tại giải đua

[PVOIL VOC 2023] Ekokemika Việt Nam tài trợ rửa xe miễn phí tại giải đua

Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL VOC 2023 có sự góp mặt của Ekokemika Việt Nam, mang đến công nghệ rửa xe không chạm và những chương trình hấp dẫn dành tặng các Ban Tổ chức, các đội đua và khán giả theo dõi giải.
[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

"Chơi offroad cũng như nuôi cấy ngọc trai, kiên trì, dám dấn thân, thành quả sẽ rực rỡ như viên ngọc sáng", Hồ Thanh Tuấn, Á quân Hạng Mở rộng PVOIL VOC 2023.
[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

PVOIL VOC 2023 đánh dấu lần đầu Trần Văn Nghĩa thi đấu tại chảo lửa Đồng Mô trong vai trò lái chính đội ST Auto - PVC Quảng Ninh.
[PVOIL VOC 2023] Đội 108: Đứng bục cơ bản, lên tầm nâng cao

[PVOIL VOC 2023] Đội 108: Đứng bục cơ bản, lên tầm nâng cao

Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2023 năm nay có sự góp mặt của đội đua TTC - Vu Workshop Kenny, với cặp vận động viên Nguyễn Tiến và Vũ Quốc Toán.

Cùng chuyên mục

CUV cỡ A tháng 3/2024: Kia Sonet chiếm hơn nửa thị phần

CUV cỡ A tháng 3/2024: Kia Sonet chiếm hơn nửa thị phần

Toàn bộ các sản phẩm thuộc phân khúc CUV cỡ A đều ghi nhận doanh số tăng trưởng nhưng thứ hạng không đổi, Kia Sonet vẫn hút khách nhất.
Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba, bất ngờ cái tên dẫn đầu trong khi Corolla Cross HEV sa sút

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba, bất ngờ cái tên dẫn đầu trong khi Corolla Cross HEV sa sút

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam trong tháng 3/2024 ghi nhận mức con số cao gấp ba lần tháng trước, nhưng bất ngờ nhất là thứ hạng của Innova Cross HEV và CR-V e:HEV.
Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Yamaha Exciter là một trong những dòng xe tay côn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên, để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng.
Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny dao động từ 905,7 đến 916,9 triệu tại Hà Nội, và từ 889,9 triệu đến 900,9 triệu tại TP.HCM, khiến mẫu xe này càng trở nên đắt đỏ đến mức quá đáng.
Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.
Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Doanh số bán xe máy quý đầu năm nay giảm so với quý trước liền kề và cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, lượng tiêu thụ của người Việt vẫn đạt gần 7.000 xe máy mỗi ngày.
Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam để lộ thông tin Hyundai Ioniq 5 Special, phiên bản mới của mẫu xe này, qua đó cho thấy khả năng có thể ra mắt thị trường Việt Nam thời gian tới.
10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Mitsubishi Xforce gây bất ngờ khi bán được 1.334 chiếc, xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 3/2024.
Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum, hai phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này, đều không nằm ngoài dự kiến.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động