Mới nhất, Mercedes-Benz cũng đã công bố lộ trình loại bỏ dần các sản phẩm sử dụng động cơ đốt trong. Cụ thể, công ty sẽ cung cấp dòng xe điện mới từ 2022 và đến 2025 tất cả các loại xe mới sẽ chỉ dùng động cơ điện. Thương hiệu xe này còn giới thiệu thêm 3 nền tảng dành cho các loại xe điện gồm MB.EA cho xe điện, AMG.EA cho xe điện hiệu suất cao và VAN.EA cho xe thương mại.
Hãng xe đức Volkswagen cũng thông báo kế hoạch ngừng bán xe ô tô động cơ đốt trong, bao gồm cả xe hybrid ở châu Âu vào năm 2035 và thực hiện điều tương tự ở Trung Quốc và Hoa Kỳ. Bên cạnh đó toàn bộ xe của Volkswagen sẽ đạt mục tiêu trung hòa phát thải carbon vào năm 2050. Thương hiệu con của Volkswagen là Audi cũng tuyên bố dừng phát triển các động cơ đốt trong và dừng bán các sản phẩm này vào năm 2026.
Tập đoàn đa quốc gia Stellantis cũng có tham vọng phấn đấu 80% xe bán ra vào năm 2030 là các loại chạy điện (Srellanris bao gồm Fiat Chrysler Automobiles (FCA) và Peugeot S.A (PSA Group)). Với khởi đầu là mẫu xe điện Fiat Abarth vào năm 2024, và điện hóa tất cả các mẫu xe Fiat tại năm 2030.
Hãng xe thuộc tập đoàn Geely Trung Quốc là Volvo Motors cũng tuyên bố rằng sẽ chỉ bán ra các mẫu xe điện hoàn toàn vào năm 2030. Volvo đã thông báo đẩy nhanh tiến độ các dự án sản phẩm xanh.
Ford cam kết toàn bộ xe thương mại sẽ không có khí thải vào năm 2024 và xe du lịch sẽ có kết quả tương tự vào năm 2026. Vào năm 2030, Ford muốn 2/3 số xe thương mại mà hãng bán ra là xe hybrid chạy hoàn toàn bằng điện hoặc plug-in, trong khi tất cả các xe chỉ sử dụng một hệ thống truyền động gồm pin và động cơ điện.
General Motor cũng khẳng định các sản phẩm bao gồm các xe ô tô xuất xưởng sẽ không phát ra khí thải vào năm 2040. Hiện tập đoàn này đã đầu tư 27 tỷ USD nhằm đạt mục tiêu chấm dứt với xe dùng động cơ đốt trong năm 2035.
Tại thị trường châu Á, Toyota và Honda tuyên bố sẽ dừng các sản phẩm dùng động cơ đốt trong vào năm 2040 và trung hòa khí thải carbon vào năm 2050.
Linh Lê