Mercedes-Benz G-Class 2019 trình làng: Tiếp nối một huyền thoại Knock-out the King: Cuộc chơi off-road tốc độ cao không dành cho "tay mơ" Land Rover thử nghiệm Defender thế hệ mới trên địa hình tuyết |
Như đã thông báo từ trước, ngày hôm nay (21/1), BTC giải đua off-road Knock-Out the King đã tổ chức một buổi giới thiệu giải đua rộng rãi tới đông đảo người hâm mộ off-road tại Đồng Mô. Đồng thời, những tay lái off-road có dịp thử sức tại một đường đua mới, khác hẳn những đường đua ở các giải off-road thường thấy gần đây.
"Các giải off-road hiện tại và cách đây 8 năm vẫn vậy, không thay đổi nhiều", ông Nguyễn Thanh Hải (Trưởng BTC Knock-Out the King) nói. |
Là một người từng giành được nhiều danh hiệu cao quý tại các giải off-road, anh Nguyễn Hồng Vinh chia sẻ ý kiến cá nhân: "Giải đua lần này có nội dung hết sức mới, theo thể thức đấu loại trực tiếp. Vì nó khá gần với đua xe chuyên nghiệp trên thế giới trong khi lại rất mới mẻ ở Việt Nam, tôi nghĩ hoạt động tổ chức huấn luyện cho các VĐV cũng như làm quen với đường đua là rất cần thiết vì liên quan đến vấn đề an toàn".
Đường đua sẽ gồm có cả hai địa hình khô và ướt. |
"Hiện tại các giải off-road ở Việt Nam hiện đang bị "Việt Nam hóa" tức là bị giảm tốc độ thi đấu xuống quá nhiều. Có thể về lâu dài, VĐV bị quen với tốc độ quá chậm và không hòa nhập với xu hướng quốc tế. Tôi nghĩ, nếu những ai muốn tham gia vào Knock-Out the King thì cần tập luyện một cách nghiêm túc về các kĩ năng lái xe", anh Nguyễn Hồng Vinh nói thêm.
Buổi chạy thử này không chỉ để các VĐV làm quen với địa hình, kĩ năng điều khiển xe off-road tốc độ cao mà còn là dịp để BTC điều chỉnh lại đường đua, sao cho khớp với thực tế. |
Vừa trải qua nhiều vòng tập dượt, anh Hoàng Giang - thành viên tích cực ở câu lạc bộ off-road Hà Nội - nhận xét về đường đua Knock-Out the King: "Đường đua này khá hay. Nó thiên về tốc độ nên kĩ năng của người lái phải thật tốt. Địa hình khác nhiều so với những đường đua trước đây mình tham dự, chẳng hạn như giải RFC. Ở giải RFC, địa hình rất gập ghềnh, hiểm trở, người lái phải phối hợp nhịp nhàng với lái phụ, kĩ năng đặt bánh xe hay dùng tời phải thật chính xác".
"Những xe bán tải đời mới sẽ có lợi thế hơn ở giải này vì công suất lớn, mô-men xoắn tốt. Hơn nữa, vô lăng trợ lực điện sẽ nhẹ nhàng hơn các xe hai cầu đời cũ trước đây", anh Giang chia sẻ.
Knock-Out the King được xem là tiền đề giúp Việt Nam tiếp cận gần hơn với các giải đua xe off-road trên thế giới. "Tốc độ là yếu tố đầu tiên được chúng tôi nhấn mạnh, sau đó là tính đối kháng. "Knock-Out the King" có nghĩa là thách thức những tay lái đã thành danh nên chúng tôi không kì vọng quá nhiều về số lượng người tham dự. Đôi khi chỉ cần 8 người nổi tiếng trong cộng đồng off-road cạnh tranh, so kè nhau cũng trở thành một giải", ông Hải cho biết.
Những chiếc xe có trọng lượng nhẹ như Mitsubishi Triton gặp thuận lợi nhiều hơn ở đường đua này. |
Theo lộ trình, sau buổi chạy thử ngày hôm nay, Ban tổ chức sẽ tổ chức một buổi họp báo diễn ra vào sau Tết và những VĐV đã đăng ký sẽ có hơn 1 tháng chuẩn bị để bước vào ngày thi đấu chính thức diễn ra trong hai ngày 3 và 4/3 tại Đồng Mô.
Mạnh Quân