home

"Em đã một mình cầm vô lăng lái xe từ Bắc vào đến mũi Cà Mau!"

Phương Huyền Phương Huyền 14:44 | 15/07/2022
Nữ OFer kể chuyện, sau chuyến phượt ròng rã gần một tháng xuyên Việt với chiếc Mazda 3, vẫn nhiều người không tin chị đích thân thực hiện điều này.
Platform mới của Everest 2022 được phát triển cơ bản dành cho loại động cơ nào? Kinh nghiệm phượt Hà Nội - Đà Nẵng bằng ô tô Ofer Thanh Hoá từng lùi xe chuồng hẹp còn "đỉnh" hơn cả Mitsubishi Xpander tại Hồ Tây

Tự mình cầm vô lăng ô tô lái xuyên Việt trong suốt 25 ngày, nghe qua, chẳng ai nghĩ nhân vật chính trong câu chuyện này lại là người mẹ hai con với ngoại hình nữ tính, có phần mỏng manh. Ở trên trang cá nhân, chị Bích Liên chia sẻ loạt khoảnh khắc đáng nhớ cùng chuyến phượt xuyên Việt vừa thực hiện. Sau bài đăng kể chuyện trên group Otofun, chị thu về một lượng fan kha khá, mà toàn các anh OFer cũng mê xe, mê trải nghiệm như chị.

"Đến giờ nhiều người vẫn không tin chị lái xe từ Bắc vào mũi Cà Mau đâu", chị chia sẻ trong nụ tươi tắn. Liên hệ với chị để phỏng vấn, chị cho biết đang rất bận bịu với công việc thiết kế cho tổ ấm sắp dọn vào ở. Cũng lại 100% tự tay làm! Đúng là ở người phụ nữ này, nhìn vẻ ngoài thật trái ngược với tính cách mạnh mẽ, độc lập bên trong.

"Em đã một mình cầm vô lăng lái xe từ Bắc vào đến Mũi Cà Mau!"
Chị Bích Liên, nữ OFer xinh đẹp tự mình lái xe xuyên Việt trong 25 ngày

Lý do gì khiến chị thực hiện chuyến đi xuyên Việt?

Động lực lớn nhất giúp chị có một chuyến đi xuyên Việt đó là đam mê lái xe, thích đi du lịch, yêu quê hương chữ S của chúng ta. Vì vậy chị muốn được khám phá, giao lưu, học hỏi về văn hoá, ẩm thực, con người những nơi chị đặt chân đến. Chuyến đi lần này, chị đã một mình cầm vô lăng lái xe từ Bắc vào đến mũi Cà Mau, chị thực hiện cùng con trai 12 tuổi và con gái 4 tuổi. Chỉ tiếc một chút là chuyến đi của chị hơi ngắn, chỉ có 25 ngày nên chưa kịp chơi hết những cái vui, ăn cái ngon ở các tỉnh đặt chân đến, chỉ đến được vài điểm nổi tiếng.

Chị đã lên kế hoạch từ bao lâu và chuẩn bị những gì?

Chị chỉ lên kế hoạch trước một tháng. Đầu tiên là vạch ra những điểm mình muốn đến, sau đó tìm hiểu đường đi qua Google Maps, tìm phòng nghỉ trên booking.com. Gần ngày đi chuẩn bị một chút đồ ăn, thức uống, quần áo và một số loại thuốc cơ bản, một chiếc đệm hơi để có thể làm giường hai ghế sau cho bé ngủ khi mẹ lái xe, trước khi đi cần mang theo thẻ ngân hàng, rút một ít tiền mặt…

"Em đã một mình cầm vô lăng lái xe từ Bắc vào đến Mũi Cà Mau!"
Xấp vé thu phí trong chuyến hành trình của chị Bích Liên

Chị gặp những khó khăn gì trên hành trình xuyên Việt?

Chị may mắn là có sức khoẻ, vừa lái xe và vẫn có thể đảm bảo việc chăm con, nhiều lúc bé không ngủ là hai mẹ con chơi bán đồ hàng, hoặc hát cho con nghe, kể chuyện cho con. Tuy là phụ nữ nhưng chị nhận thấy chị có khả năng lái xe đường dài khá tốt.

Trước khi đi chị có thay dầu, kiểm tra xe trước khi xuất phát để đảm bảo an toàn. Trong xe có một số đồ cơ bản như thay lốp, bơm hơi… đề phòng khi cần. Chị là phụ nữ nếu có phải thay lốp thì cũng không làm được, nhưng nếu sẵn đồ thì có thể nhờ người qua đường giúp, Việt Nam mình nhiều người tốt lắm.

Chị thấy so với cánh mày râu, phụ nữ lái xe xuyên Việt sẽ có những bất tiện nào?

Tất nhiên là có những bất tiện. Chị là phụ nữ lại đi với hai con nhỏ nên chị chọn đi vào ban ngày sẽ an toàn hơn ban đêm. Nhưng quả thật cũng hai lần gan chạy đêm. Một lần là từ An Giang về Nha Trang. Cung đường đó khá đẹp, các bác tài chạy đêm cũng là tay lái cứng nên lại cảm thấy có chút an tâm. Lần nữa là chạy từ Huế về Hà Nội cả hai lần đều mỏi mắt, muốn nhắm mắt khoảng 15-20 phút thì chị lựa vào cây xăng đi vệ sinh nhờ, lúc đi vệ sinh xong thì nói với mấy anh ở cây xăng: "Em lái xe mà buồn ngủ quá. Anh cho em đậu nhờ gọn chỗ kia ngủ một chút nhé" và chưa một ai từ chối cả. Đi đến đâu cũng thấy người dân dễ thương em à.

Có ai giúp đỡ chị trong quá trình xuyên Việt không?

Chị không có người thân ở phía Trung, Nam, hay miền Tây thành ra khi có gì muốn hỏi, muốn được chỉ giúp thì chị đều nhờ người dân địa phương giúp đỡ. Mọi người thấy phụ nữ lái xe rồi, lại thêm hai con nữa nên ai nấy cũng đều tận tình giúp chị lắm. Nếu ai chưa từng đi như chị thì có thể nói: Đó chính là bất lợi. Nhưng có trải nghiệm như chị rồi mới thấy: Đó mới là lợi thế. Bởi mọi người luôn thương, nhường người già, phụ nữ và trẻ em mà.

"Em đã một mình cầm vô lăng lái xe từ Bắc vào đến Mũi Cà Mau!"
Những kỷ niệm vui trong chuyến xuyên Việt được chị đăng tải lên trang cá nhân

Chị có kỷ niệm nào đáng nhớ trên quãng đường xuyên Việt?

Chị đặt chân đến đâu chị cũng có kỉ niệm và vẫn nhớ như in luôn. Nhưng kỷ niệm đáng nhớ đó là ở Phú Yên. Chị tìm hiểu thì thấy ở xã Xuân Phương, Phú Yên có mấy bãi biển hoang sơ, đẹp lắm. Vậy là chiều đó đi theo google maps đến xã Xuân Phương, Phú Yên, ai ngờ mấy bãi đẹp đó đã quy hoạch làm khu nghỉ dưỡng rồi. Bất ngờ hơn nữa là xã đó không có bất kì một cái Homestay hay nhà nghỉ khách sạn nào.

Lúc đó cũng chiều chiều rồi, quay ra cũng xa đành đánh liều vào nhà dân và gặp ngay người tốt. Tối đó ngủ nhà dân, nhậu cùng họ luôn, sáng hôm sau họ còn cho trải nghiệm thuyền thúng, đi ra biển xem cho tôm hùm ăn, được họ nhờ vả người quen đưa chị vào khu đang quy hoạch thành khu nghỉ dưỡng thăm quan. Người dân ở Phú Yên bình dị, hiền lành, mến khách... Nhất định chị sẽ quay lại đó.

Sau trải nghiệm của mình, chị có muốn nhắn nhủ điều gì tới cánh mày râu và các chị em phụ nữ lái xe?

Bây giờ thời đại 4.0 rồi, cần gì cứ lên google tìm là ra ngay. Chị nghĩ, để có được chuyến đi như chị, dù nam hay nữ thì quan trọng nhất là độ quyết tâm. Nếu quyết tâm rồi thì chắc chắn thực hiện được em ạ.

Sau chuyến trải nghiệm lần này chị muốn nhắn nhủ với anh chị em rằng: Chúng ta hãy ước mơ, khi có ước mơ thì quyết tâm thực hiện, tranh thủ lúc còn trẻ, còn khoẻ hãy sống với chính mình, sống với đam mê. Ai ơi đừng nói là để khi nào nghỉ hưu thì đi, thật sự khi nghỉ hưu thì sức khoẻ của chúng ta không được như bây giờ đâu hãy nhanh có những kế hoạch cho chuyến đi nhé.

Chị có dự định thực hiện các chuyến đi khác sắp tới không?

Sau chuyến đi 25 ngày, chị như được tiếp thêm năng lượng. Một điều chắc chắn là chị sẽ thực hiện lại chuyến đi này vào những mùa hè kế tiếp để được sống là chính mình, sống với đam mê và trên hết là được gần con nhiều hơn. Trên xe mẹ con có thể tâm sự, kể chuyện và hiểu nhau nhiều hơn. Bởi có những chuyến đi như này sẽ giúp chị và các con hiểu thêm về văn hoá từng vùng miền, các con được học hỏi, vui chơi…

Xin cảm ơn chị và chúc chị thực hiện được nhiều chuyến đi thú vị hơn nữa!

Hành trình xuyên Việt được chị Bích Liên chia sẻ tại group Otofun

Xuất phát từ Bãi Bằng, Phú Thọ đi thẳng Phong Nha Kẻ Bàng, Quảng Bình. Lên xe lúc 6h sáng theo đường Hồ Chí Minh. Xuất phát lúc 6h sáng đến Xuân Mai, Hà Nội ăn sáng. Ăn sáng đi thẳng đến Nghĩa Đàn, Nghệ An ăn trưa… 17:30 đến Phong Nha, Quảng Bình. Nghỉ một đêm ở Phong Nha.

- Sáng hôm sau đi thẳng từ Phong Nha Kẻ Bàng, Quảng Bình đến Đà Nẵng… Nghỉ hai đêm ở Đà Nẵng.

- Từ Đà Nẵng đến Tp. Quy Nhơn, Bình Định… Nghỉ hai đêm ở Bình Định

- Từ Quy Nhơn, Bình Định đến Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận… Nghỉ hai đêm ở Mũi Né, Phan Thiết.

- Từ Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận đến Hồ Chí Minh… Nghỉ hai đêm ở Q1, Tp Hồ Chí Minh.

- Từ Tp Hồ Chí Minh đến - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Vĩnh Long - Tp. Cần Thơ… Nghỉ 1 đêm ở Cần Thơ.

- Từ Tp. Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Tp. Cà Mau - Đất Mũi… Từ Đất Mũi quay ngược lại về Tp Cà Mau nghỉ một đêm ở Tp. Cà Mau.

- Từ Tp. Cà Mau - Kiên Giang - An Giang… Nghỉ 1 đêm ở Châu Đốc - An Giang.

- Từ Châu Đốc - Đồng Tháp - Khánh Hoà… Nghỉ 3 đêm Tp. Nha Trang - Khánh Hoà.

- Từ Khánh Hoà đến Phú Yên… Nghỉ ở Phú Yên 2 đêm.

- Từ Phú Yên đến Tp. Hội An, Quảng Nam… Nghỉ ở Hội An 2 đêm

- Từ Tp. Hội An, Quảng Nam đến Huế… Nghỉ ở Huế 1 đêm.

- Từ Tp. Huế chạy thẳng về Hà Nội.

Cả hành trình hết 7.650.000 tiền xăng. Phí cầu đường lúc đi hết 573.000 đồng lúc về hết 605.000 đồng. Chi phí ăn ở xin giữ bí mật!

"Em đã một mình cầm vô lăng lái xe từ Bắc vào đến Mũi Cà Mau!"
Những hình ảnh chụp trên đường xuyên Việt
"Em đã một mình cầm vô lăng lái xe từ Bắc vào đến Mũi Cà Mau!"
"Em đã một mình cầm vô lăng lái xe từ Bắc vào đến Mũi Cà Mau!"
"Em đã một mình cầm vô lăng lái xe từ Bắc vào đến Mũi Cà Mau!"
"Em đã một mình cầm vô lăng lái xe từ Bắc vào đến Mũi Cà Mau!"
"Em đã một mình cầm vô lăng lái xe từ Bắc vào đến Mũi Cà Mau!"

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Chàng trai miền Tây đóng quán cafe, quyết định lái xe van xuyên Việt cùng thú cưng

Chàng trai miền Tây đóng quán cafe, quyết định lái xe van xuyên Việt cùng thú cưng

Tạm đóng quán cafe, nghỉ việc chụp ảnh tại Đà Lạt, một người - hai thú cưng, Thanh Bình cùng Bông và Bụp (hai chú chó Golden Retriever dễ thương) cùng nhau rong ruổi khắp dọc đất nước Việt Nam.
Mazda 3 Concept gây chú ý với loạt nâng cấp đắt giá

Mazda 3 Concept gây chú ý với loạt nâng cấp đắt giá

Mới đây, Bermaz nhà phân phối chính thức của Mazda tại Malaysia, đã gây bất ngờ khi giới thiệu Mazda 3 Concept. Đây là phiên bản thử nghiệm và được phát triển bởi bộ phận chuyên về hiệu suất MazdaSports.
Sedan cỡ C nào có khả năng bán chạy nhất năm 2024?

Sedan cỡ C nào có khả năng bán chạy nhất năm 2024?

Tháng 11/2024, có 1.563 xe sedan cỡ C bán ra, trong đó Honda Civic có mức tăng cao nhất 125%, tiếp theo đến Kia K3 với 36%.
Chủ xe Mazda 3 bốc cháy ở Hà Tĩnh muốn phía đại lý đền bù bằng cả giá trị xe

Chủ xe Mazda 3 bốc cháy ở Hà Tĩnh muốn phía đại lý đền bù bằng cả giá trị xe

Chiếc Mazda 3 bốc cháy ở Hà Tĩnh hư hỏng thiệt hại khoảng 250 triệu, tuy nhiên chủ xe muốn đại lý đền bù bằng cả giá trị xe.
Mazda Spirit Racing 3 - kẻ đối đầu Honda Civic Type R

Mazda Spirit Racing 3 - kẻ đối đầu Honda Civic Type R

Mazda chính thức khởi động lại chương trình xe thể thao hiệu năng cao với tên gọi Spirit Racing, đồng thời cho giới thiệu 2 mẫu xe đầu tiên được cải tiến là Spirit Racing 3 dựa trên Mazda3 Hatchback và Spirit Racing RS dựa trên MX-5.

Cùng chuyên mục

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Từ 10/12/2025, hơn 1.800 camera AI bắt lỗi vi phạm giao thông dự kiến vận hành tại Hà Nội

Từ 10/12/2025, hơn 1.800 camera AI bắt lỗi vi phạm giao thông dự kiến vận hành tại Hà Nội

Từ ngày 10/12/2025, Hà Nội sẽ chính thức đưa vào vận hành hệ thống hơn 1.800 camera tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) tại hàng loạt tuyến đường và nút giao trọng điểm, đánh dấu bước tiến lớn trong quản lý giao thông thông minh và xử phạt vi phạm tự động.
Cuối năm chốt xe Toyota với ưu đãi lãi suất khủng: Từ 1,49%/năm

Cuối năm chốt xe Toyota với ưu đãi lãi suất khủng: Từ 1,49%/năm

Trong tháng 12/2025, Tài chính Toyota (TFSVN) tiếp tục mang đến chương trình ưu đãi lãi suất đặc biệt, khởi điểm từ 1,49%/năm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng dễ dàng lựa chọn và sở hữu mẫu xe Toyota phù hợp với nhu cầu của mình.
Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh vừa công bố hoàn tất chuyển đổi toàn bộ 111 xe buýt hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
Phiên bản di động